Ngày 13.10, sau khi dư luận phản ánh, UBND huyện Kế Sách cho biết đã ban hành công văn yêu cầu tạm dừng hoạt động khu ăn uống và giải trí của ông Hồ Chí Toại.

Không để người dân đến tham quan khu giải trí 'thứ gì cũng có' xây dựng sai phép ở Sóc Trăng

Nguyên Việt | 13/10/2022, 12:52

Ngày 13.10, sau khi dư luận phản ánh, UBND huyện Kế Sách cho biết đã ban hành công văn yêu cầu tạm dừng hoạt động khu ăn uống và giải trí của ông Hồ Chí Toại.

UBND huyện Kế Sách cho biết, báo cáo của ngành chức năng cho rằng một số hạng mục của công trình như: mặt cầu bằng kính, cầu dây sử dụng cáp treo, thang, lối đi bộ xung quanh tượng Phật... chưa đảm bảo an toàn.

Huyện giao các phòng ban phối hợp UBND thị trấn An Lạc Thôn khẩn trương có biện pháp ngăn chặn, không để người dân vào khu vực này tham quan, ăn uống. Huyện cũng đề nghị địa phương và ngành chức năng xem xét, giải quyết các vấn đề khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện công văn này.

f1e0886a615fa601ff4e.jpg
Nhiều hạng mục trong khu giải trí này được đánh giá là không đảm bảo an toàn khi tham quan - Ảnh: Nguyên Việt

Như Một Thế Giới đã thông tin, khu vui chơi, giải trí của ông Hồ Chí Toại (46 tuổi) tọa lạc trên khu đất rộng cặp quốc lộ Nam Sông Hậu, ngay trung tâm thị trấn An Lạc Thôn, huyện Kế Sách. Đây là một tổ hợp công trình mô phỏng những kỳ quan của thế giới như: tượng Nhân sư ở Ai Cập; Vạn lý Trường thành, Lạc Sơn Đại Phật ở Trung Quốc... Điểm thu hút nhất của công trình này là tượng Phật vàng cao trên 5 mét, dang đôi tay đỡ lấy một cây cầu. Tượng được đặt trên tháp cao hàng chục mét và có cầu thang đi lên.

anh-5.jpg
Những công trình của khu tham quan - Ảnh: Nguyên Việt

Ngoài ra, khu tham quan còn có tòa lâu đài mang kiến trúc phương Tây cao gần 50 mét nằm ngay chính diện. Công trình này dễ dàng được nhìn thấy từ xa bởi chiều cao nổi bật. Ngoài ra, khu này còn có nhiều công trình khác như nhà nghỉ, nhà thể thao, khu vui chơi cho thiếu nhi... 

UBND thị trấn An Lạc Thôn cho biết ông Toại khởi công khu này từ tháng 4.2019, nhưng một tháng sau mới được cấp phép cho 5 hạng mục công trình trên 6 thửa đất (tổng diện tích gần 1,2 ha) với tổng diện tích sàn gần 2.000 m². Trong quá trình thi công, công trình đã thực hiện sai giấy phép và phát sinh nhiều hạng mục khác trên đất nông nghiệp. Ngành chức năng đã yêu cầu ông Toại ngưng thi công công trình để điều chỉnh giấy phép.

5809c96e205be705be4a.jpg
Một góc của "Vạn lý Trường thành" - Ảnh: Nguyên Việt

Tháng 4.2021, Tổ kiểm tra liên ngành phát hiện ông Toại tiếp tục xây dựng sai nội dung giấy phép và sử dụng đất sai mục đích với diện tích gần 1.600 m². Cụ thể, ông Toại tự ý chuyển đổi đất trồng cây lâu năm sang đất phi nông nghiệp. Tổ kiểm tra yêu cầu ông Toại ngừng thi công, lập thủ tục đầu tư dự án theo quy định. Tuy nhiên, trong thời gian giãn cách xã hội phòng dịch COVID-19, công trình của ông Toại dù đóng cửa bên ngoài nhưng vẫn thi công bên trong.

Đầu năm 2022, công trình cơ bản hoàn thành. Dù không đủ điều kiện hoạt động nhưng nơi này đã bắt đầu có khách đến tham quan. Khách có nhu cầu chỉ cần đến quán cà phê của ông Toại mua nước là có thể tùy ý tham quan cả ngày.

Ngành chức năng sau đó lập biên bản vi phạm hành chính và UBND huyện Kế Sách quyết định xử phạt hành chính 40 triệu đồng đối với ông Toại về hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực trật tự xây dựng.

Tháng 9.2022, ông Thoại tiếp tục bị phạt hành chính 120 triệu đồng vì vi phạm trong lĩnh vực xây dựng và đất đai. Đồng thời, tước quyền sử dụng giấy phép xây dựng đã cấp năm 2019 và buộc ông Toại tháo dỡ, đưa ra khỏi đất tất cả các công trình xây dựng, các tài sản trên đất trong 90 ngày.

eb8e19d9f0ec37b26efd.jpg
Công trình pha trộn giữa kiến trúc phương Đông và phương Tây nhưng thiếu hợp lý - Ảnh: Nguyên Việt

Một lãnh đạo thị trấn An Lạc Thôn nói với PV Một Thế Giới rằng ông Toại luôn tỏ ra chấp hành các xử lý của chính quyền, ngành chức năng trong các cuộc họp, kiểm tra. Nhưng sau khi ký xong biên bản, ông lại bất chấp xây dựng sai phép. Việc hai lần bị xử phạt hành chính số tiền 160 triệu đồng, ông Toại cũng đã chấp hành và hứa khắc phục.

"Ngay cả việc khu vui chơi này đặt nhiều tượng Phật, người dân dễ nghĩ đến việc tâm linh, ông Toại cũng đã có giấy cam kết không để vấn đề này nảy sinh", vị lãnh đạo nói và cho biết sắp tới huyện sẽ có cuộc họp để giải quyết dứt điểm vấn đề này.

>> Khu tham quan 'thứ gì cũng có' ở Sóc Trăng xây dựng sai phép vẫn ngang nhiên đón khách

>

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Không để người dân đến tham quan khu giải trí 'thứ gì cũng có' xây dựng sai phép ở Sóc Trăng