Những kẻ lừa đảo đã chiếm đoạt ba kênh YouTube của người dùng, sau đó giả thành kênh của tập đoàn công nghệ SpaceX để lừa đảo và chiếm đoạt đến 150.000 USD bitcoin trong hai ngày qua.

Kênh YouTube giả danh SpaceX lừa đảo hàng trăm ngàn USD bitcoin

10/06/2020, 21:46

Những kẻ lừa đảo đã chiếm đoạt ba kênh YouTube của người dùng, sau đó giả thành kênh của tập đoàn công nghệ SpaceX để lừa đảo và chiếm đoạt đến 150.000 USD bitcoin trong hai ngày qua.

Những kẻ lừa đảo đã chiếm đoạt ba kênh YouTube để lừa đảo chiếm tiền bitcoin - Ảnh: Internet

Trong hai ngày qua, trên mạng xã hội YouTube của Google xuất hiện nhiều kênh mang tên SpaceX – tập đoàn công nghệ nổi tiếng của tỷ phú người Mỹ Elon Musk. Các kênh giả danh này đã thực hiện các hành vi lừa đảo để chiếm đoạt tiền điện tử bitcoin của rất nhiều người.

Thủ đoạn của kẻ lừa đảo rất đơn giản, trong các video phát trực tiếp, chúng mạo danh Elon Musk đưa ra thông tin rằng SpaceX sẽ có quà tặng cho người tham gia các trò chơi nếu họ gửi một ít tiền bitcoin khi tham gia trò chơi.

Theo tính toán của trang công nghệ Bleeping Computer, chỉ trong hai ngày (từ 6-8.6) những kẻ lừa đảo đã chiếm đến 150.000 USD bitcoin.

Từ ngày 8.6, ba kênh Youtube Juice TV, Right Human và MaximSakulevich đã bị tin tặc xâm nhập chiếm quyền quản lý và đổi tên thành SpaceX Live hoặc SpaceX.

Một trong các kênh YouTube giả danh trang của tập đoàn SpaceX

Hiện tất cả các kênh bị tấn công đều phát trực tiếp buổi phỏng vấn của Elon Musk hoặc một hội nghị SpaceX (trên thực tế các luồng trực này đều phát lại từ các video được ghi hình trước đó). Trong luồng phát trực tiếp, tin tặc đã giả danh Elon Musk để kêu gọi mọi người tham gia một trò chơi có thưởng bằng cách gửi một số tiền bitcoin nhỏ và nói rằng và sẽ lấy lại được số tiền lớn. Nhiều người nhẹ dạ hoặc hám lợi đã tham gia trò chơi ngay lập tức.

Để lấy được tiền của người dùng, các kênh giả danh SpaceX yêu cầu người tham gia gửi tiền bitcoin đến địa chỉ giao dịch trên trang web lừa đảo, sau đó tin tặc chiếm đoạt số tiền này. Bleeping Computer ghi nhận đã có hàng chục giao dịch tiền bitcoin được thực hiện trót lọt.

Hiện YouTube vẫn chưa đưa ra bất cứ bình luận nào về vụ việc nói trên.

Tiểu Vũ

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
9 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kênh YouTube giả danh SpaceX lừa đảo hàng trăm ngàn USD bitcoin