Kloop xáo trộn đội hình Livepool trong chuyến làm khách ở vòng 5 cúp FA trước chủ nhà Chelsea. Ở phía bên kia chiến tuyến, Kepa trở lại trong đội hình xuất phát của Lampard và tạo nên sự khác biệt.

Kepa trở lại đầy xuất sắc, Chelsea đánh bại Liverpool 2-0 vào tứ kết cúp FA

04/03/2020, 06:49

Kloop xáo trộn đội hình Livepool trong chuyến làm khách ở vòng 5 cúp FA trước chủ nhà Chelsea. Ở phía bên kia chiến tuyến, Kepa trở lại trong đội hình xuất phát của Lampard và tạo nên sự khác biệt.

Lampard cuối cùng cũng có một chiến thắng trước Liverpool trong lần đụng độ thứ tư ở mùa giải năm nay trên tất cả các đấu trường mà họ tham dự.

Kể từ trận chung kết năm 2012 thì đây là lần đầu tiên Chelsea và Liverpool gặp nhau ở FA Cup, một đấu trường không kém danh giá so với Premier League.

Có thể nói đây là một chiến thắng mang tính lịch sử của The Blues bởi Frank Lampard đã từng có mặt trong trận thắng 2-1 và giờ đây, trong vai trì người quản lý Chelsea, cựu tiền vệ người Anh lại đánh bại nửa đỏ vùng Merseyside.

Không những vậy, trong 6 trận gần nhất tiếp đón Liverpool, Chelsea chỉ thắng được 1 trận, hòa 2 trận và thua đến 3 trận. Và trước khi trận đấu này diễn ra, The Blues chỉ thắng được 2 trong 8 trận gần nhất với hòa 3 và 3 lần bị đánh bại.

Trong khi đó, với việc thua 2-0 trong chuyến làm khách trên sân Stamford Bridge thì đây là cột mốc đánh dấu tuần lễ “thối nát” của thầy trò Jurgen Klopp.

Gã khổng lồ thống trị bảng điểm Premier League đã thua trận thứ 3 trong 4 trận đấu chỉ trong vòng 7 ngày và đây đã là lần thất bại thứ 2 liên kề trong tất cả những chiến dịch mà họ tham chiến.

Sau trận thua sốc 3-0 trước Watford, nhà cầm quân người Đức đã quyết định tung ra một đội hình đầy xáo trộn để đối đầu với Chelsea trong một trận đấu một mất một còn.

Trên hàng công, bộ ba “tam sát” của Liverpool chỉ còn mỗi Sadio Mane, cặp đôi Salah và Firmino được để dành cho những vòng đấu căng thẳng tới đây ở Premier League và cuộc chiến lội ngược dòng đầy trông ngóng trước Atletico Madrid ở lượt về Champions League.

Không những vậy, với hệ thống phòng ngư, Kloop cũng “cất đi” Dejan Lovren, trung vệ người Croatia đã bị loại khỏi đội hình 18 người của Lữ đoàn đỏ khi mắc lỗi trong trận thua Watford của Liverpool.

Trong khung gỗ, Adrian cũng được tung vào sân để thay thế bản hợp đồng kỷ lục, thủ thành Alisson và kẻ gác đền 33 tuổi người Tây Ban Nha đã là tử điểm của nửa đỏ vùng Merseyside.

Phút 13, Willian mở tỷ số cho đội bóng theo một cách đầy bất ngờ khi tiền vệ trung tâm Fabinho mất bóng ngay trước vùng cấm Liverpool, tạ cơ hội cho cầu thủ chay cánh người Brazil tung cú sút như trái phá ở cự ly gần.

Adrian rất kịp thời có mặt tại điểm nóng như pha xử lý lóng ngóng của anh đã đẩy bóng vào lưới nhà trong ánh mắt đầy bất lực của Virgil van Dijk.

Trong khi đó, ở bên kia chiến tuyến, Kepa Arrizabalaga trở lại với đội hình xuất phát của Chelsea sau vài tuần ngồi chơi trên băng ghế dự bị khi bị Willy Caballero chiếm lấy vị trí số 1 trong khung gỗ.


Và ở lần này, bản hợp đồng đắt giá nhất của Stamford Bridge đã nhận được rất nhiều tràn pháo tay tán thưởng từ những người ủng hộ The Blues bởi màn trình diễn đấy thuyết phục của mình.

Kepa đã không dưới 5 lần cản phá thành công các cú sút ăn bàn mười mươi của đối thủ và người Tây Ban Nha đường như đã chinh phục niềm tin trở lại của ông chủ Lampard.

Trong hiệp một, đã có rất nhiều khoảng trống mở ra với Mane, Minamino, Curtis Jones nhưng các chân sút áo đỏ đều không thắng được sự xuất sắc của thủ môn đắc giá nhất thế giới này.

Kịch bản của hiệp một được tái diễn sau thời gian nghỉ của hai đội, Liverpool vẫn cầm bóng nhiều hơn cầm nhiều bóng nhưng lại chơi đầy lúng túng trước hàng thủ số đông của Chelsea.

Trong khi hàng phòng ngự chủ nhà chơi bóng rât chặc chẽ đầy chủ động trong các tình huống cản phá thì bên phía đội bóng áo đỏ đã thể hiện một sự thất vọng.

Trong một pha phản công nhanh, Fabinho lại là thủ phạm chèn ngã Mason Mount ngay trước vòng cấm đội nhà và chàng thiếu niên người Anh đã trừng phạt Liverpool bàng cú sút đi dội xà khung thành Adrian.

Tuy nhiên CĐV The Blue đã không phải hối tiếc quá lâu khi chỉ 2 phút sau đó cũng từ một tình huống phản công nhanh, hàng thủ Lữ đoàn đỏ đã tiếp tục mắc sai lầm để Ross Barkley táo bạo cầm bóng từ giữa sân.

Người ta thường nói rằng cựu cầu thủ Everton thường giữ bóng quá lâu khi anh có nó nhưng ở phút 64 tại Stamford Bridge đêm qua, anh giữ nó đủ lâu để ghi bàn thắng.

Và với pha lập công này, cầu thủ chạy cánh 26 tuổi người Anh đã khẳng định sẽ không có cú ăn đúp danh vị ở các giải đấu quốc nội nào cho Liverpool trong mùa bóng năm nay.

Bàn thắng thứ hai của Chelsea đã mang lại cho đội bóng của Frank Lampard một chiếc vé giúp họ lọt vào vòng tứ kết một cách đây xứng đáng đồng thời cũng thấp lên hy vọng đoạt danh một danh vị vô địch duy nhất ở mùa giải đầy biến động này.

Duy Nam

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chuyên gia Nguyễn Văn Đỉnh: Cần xem xét tính khả thi của quy định khấu trừ chi phí lấn biển
Góp ý Dự thảo Nghị định quy định chi tiết thi hành một số điều Luật Đất đai và Dự thảo Nghị định quy định về giá đất, chuyên gia cho rằng cần xem xét tính khả thi của quy định khấu trừ chi phí lấn biển.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kepa trở lại đầy xuất sắc, Chelsea đánh bại Liverpool 2-0 vào tứ kết cúp FA