Jurgen Klopp đã bác bỏ các tin đồn "ngớ ngẩn" rằng Liverpool có thể bị từ chối danh vị vô địch Premier League đầu tiên nếu mùa giải trong nước bị cắt ngắn do Covid-19.

Jurgen Klopp cợt nhả trước tin đồn Liverpool mất ngôi vô địch vì Covid -19

03/03/2020, 13:30

Jurgen Klopp đã bác bỏ các tin đồn "ngớ ngẩn" rằng Liverpool có thể bị từ chối danh vị vô địch Premier League đầu tiên nếu mùa giải trong nước bị cắt ngắn do Covid-19.

Liverpool cuối cùng bị cắt đứt chuỗi trận bất bại tưởng chừng như kéo dài vô tận của mình, trong chuyến làm khách đến chiến địa Vicarage Road. Thầy trò Jurgen Klopp đã thua trắng 3 bàn trước Watford.

Đó là thất bại đầu tiên trong mùa giải của những kẻ thống trị bảng xếp hạng Premier League, trước đội bóng đang trốn chạy “lưỡi hái của từ thần” rớt hạng.

Trận cầu đại bại hôm Chủ nhật vừa qua đã làm chấm dứt hy vọng đạt tới “The Invincibles”- thuật ngữ được sử dụng để chỉ đội hình Preston North End trong thập niên 1880 của huấn luyện viên William Sudell và Arsenal trong mùa giải 2003-04 của Arsène Wenger.

Cả hai đội đều sở hữu biệt danh này sau khi hoàn thành chuỗi bất bại để lên ngôi vô địch trong một mùa giải bóng đá ở Premier League.

Thế nhưng, Liverpool vẫn đang dẫn đầu bảng xếp hạng với 22 điểm cách biệt so với kẻ bám đuổi là nhà đương kim vô địch Man City.

Người ta ước tính rằng, đội bóng vùng đất cảng Merseyside chỉ cần thắng 5 trận đấu liên tiếp là sẽ vô địch, bất chấp mùa giải còn kéo dài đến tận tháng 5.2020.

Tuy nhiên, các báo cáo xuất hiện vào cuối tuần qua cho thấy sự lây lan nhanh chóng của Covid-19 đã khiến một loạt các sự kiện thể thao phải hoãn lại hoặc tiếp diễn sau cánh cửa đóng kín, đồng thời ảnh hưởng đến Premier League.

Không có một luật định nào liên quan đến việc cắt giảm số trận đấu của mùa giải, thế nên bảng xếp hạng sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều và các cuộc đàm phán để tránh khủng hoảng có thể diễn ra giữa các câu lạc bộ.

Liverpool chưa bao giờ vô địch Premier League và đã phải chờ đợi từ năm 1990 đến nay để giành quyền bước lên đỉnh vinh quang.

HLV The Kop, Jurgen Klopp đã dùng từ “rác rưởi” trước những luận gợi ý rằng đội bóng của ông có thể bị từ chối danh vị vô địch trong mùa giải này.

Khi được hỏi liệu ông có bất kỳ một thông điệp nào gởi đến CĐV, những người đang rất hoang mang về vụ việc trên, Klopp nói: “Tôi không nghĩ rằng người hâm mộ của chúng đng bị rúng động trước những tin đồn trên, đó là câu chuyện được xuất phát từ những ý tưởng rác rưởi của những người không quan tâm đến bóng đá”.

“Tôi không thể tin rằng người hâm mộ Liverpool đang nghĩ về điều này và tôi đã nói chuyện với họ. Nếu có ai muốn hỏi tôi về điều đó, nó sẽ có ý nghĩa thế nào khi xóa tất cả kết quả của mùa giải này và cho tôi biết ai sẽ chơi Champions League năm tới với những thứ như thế này. Sẽ thực sự thú vị”, nhà cầm quân người Đức đặt vấn đề.

“Câu chuyện hay ho đầy hấp dẫn này rõ ràng là sản phẩm của một vài tờ báo nơi mà họ luôn phải bới móc một vài điều gì đó để thu hút đọc giả.

Khi nhìn thấy nó lần đầu tiên tôi thực sự nghĩ rằng, Wow Wow! ai đó đã nghĩ ra một trò vui như thế và người ủng hộ Liverpool không đủ ngớ ngẩn để tin vào những điều này”, chiến lược gia đương kim vô địch Champions League khẳng định.

Liverpool có rất ít thời gian để hối tiếc về trận thua sốc 0-3 trước Watford tại Vicarage Road bởi rạng sáng ngày mai, họ sẽ phải đến làm khách trên sân Stamford Bridge của Chelsea cho trận đấu loại trực tiếp ở vòng 5 cúp FA.

Một tuần sau đó là trận đấu lượt về Champions League với Atletico Madrid. Đó là trận cầu vượt qua khủng hoảng của đội bóng chủ sân Anfield.

Duy Nam

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
9 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Jurgen Klopp cợt nhả trước tin đồn Liverpool mất ngôi vô địch vì Covid -19