Sáng ngày 2.7 (giờ địa phương), lực lượng đặc nhiệm Bangladesh đã quyết định đột kích vào nhà hàng Holey Artisan Bakery ở thủ đô Dhaka (Bangladesh). Có 6 tên khủng bố bị tiêu diệt và 13 con tin được giải cứu.

Kết thúc vụ IS bắt giữ con tin ở Bangladesh, 6 tên khủng bố bị tiêu diệt

Hàn Giang | 02/07/2016, 17:47

Sáng ngày 2.7 (giờ địa phương), lực lượng đặc nhiệm Bangladesh đã quyết định đột kích vào nhà hàng Holey Artisan Bakery ở thủ đô Dhaka (Bangladesh). Có 6 tên khủng bố bị tiêu diệt và 13 con tin được giải cứu.

Theo hãng tin Haaretz, sau 10 giờ thương lượng trong bế tắc giữa cảnh sát và các tay súng tấn công nhà hàng Holey Artisan Bakery, lực lượng đặc nhiệmBangladesh được lệnh đột kích vào nhà hàng.

Ít nhất 6 tay súng Nhà nước Hồi giáo (IS) bị tiêu diệt và 13 con tin bao gồm một số người nước ngoài được giải thoát.

Lực lượng an ninh Bangladesh chuẩn bị cho cuộc đột kích vào nhà hàng. Ảnh: .India news
Lực lượng an ninh Bangladesh chuẩn bị đột kích - Ảnh: India news

Giới chức Bangladesh trước đó cho biết khoảng 35 người bị bắt làm con tin, trong đó có 20 người nước ngoài,khi các tay súng IS tấn công nhà hàng sang trọng Holey Artisan Bakery ởquận Gulshan ở thủ đô Dhaka lúc 21 giờ 20 ngày 1.7 (giờ địa phương).

Cảnh sát Bangladesh đã cố gắng thương lượngvới các tay súng trước khi tấn công vào nhà hàng nhằm bảo đảman toàn cho các con tin nhưng không đạt đượckết quả.

“Lực lượng an ninh đã bắn chết ít nhất 6 tên khủng bố trong vụ đột kích và đang kiểm tra những khu vực còn lại",Trung tá Tuhin Mohammad Masud, chỉ huy lực lượng phản ứng nhanh, khẳng định.

Xe cứu thương được chuẩn bị để di chuyển con tin bị thương. Ảnh: Indian express
Xe cứu thương được chuẩn bị để di chuyển con tin bị thương - Ảnh: Indian express

Một sĩ quan cảnh sát có mặt tại hiện trường cho biết khi lực lượng an ninh cố gắng xâm nhập vào nhà hàng, các tay súng đã bắn trả và ném lựu đạn về phía cảnh sát.

Hình ảnh trên truyền hình cho thấy một số cảnh sát đã bị thương trong khi nhiều người khác dính đầy máu trên mặt và quần áo sau cuộc tấn công.

Ông Masud nói với hãng tin AP rằng cuộc đột kích đã gây thương vong cho một số con tin nhưng không cung cấp số lượng cụ thể.

Hiện tại một số con tin vẫn chưa được tìm thấy, trong đó có 7 công dân Nhật.

Một con tin được cứu thoát. Ảnh: Telegraph
Một con tin được cứu thoát - Ảnh: Telegraph

Ngườiphát ngôn chính phủ Nhật cho biết một công dân Nhậtđã được cứu sống khi trúng đạn của bọnkhủng bố nhưng 7 người khác vẫn đang mất tích.

Phó Chánh văn phòng nội các Nhật Koichi Hagiuda nói 8 chuyên gia tư vấn thuộc cơ quan viện trợ nước ngoài của Nhật đang ăn tối vớinhau tại nhà hàng Holey Artisan Bakery thìxảy ra vụ tấn công.

Một nhân viên an ninh bị thương sau khi đột kích vào nhà hàng. Ảnh: Mirror
Một cảnh sát bị thương sau khi đột kích vào nhà hàng - Ảnh: Mirror

Thủ tướng Bangladesh Sheikh Hasina đã lên án vụ tấn công khủng bố và cho biết lực lượng an ninh đã bắt giữ được một tên IS.

Bà Hasina phát biểu trên đài truyền hình quốc gia: “Trước nỗ lực của các nhân viên an ninh, không có tay súng nào có thể trốn thoát. Chúng ta sẽ chiến đấu chống lại bất kỳ vụtấn công khủng bố nào nhằm vào Bangladesh. Không ai tin vàotôn giáo lại có thể gây ra hành động như vậy. Chúng khôngcó bất kỳtôn giáo nào và niềm tin duy nhất của chúnglà khủng bố”.

Hàn Giang
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội với ông Vương Đình Huệ
một giờ trước Theo dòng thời sự
Quốc hội đã bỏ phiếu kín, thông qua nghị quyết miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội với ông Vương Đình Huệ tại kỳ họp bất thường thứ 7 Quốc hội khóa 1 chiều 2.5.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kết thúc vụ IS bắt giữ con tin ở Bangladesh, 6 tên khủng bố bị tiêu diệt