Ngày 3.9, tại đình Đông Thạnh huyện Củ Chi, đạo diễn Xuân Phước, NSƯT Trịnh Kim Chi, Kha Ly, Lê Trang, Phi Long cùng nhiều diễn viên đã tổ chức trao nhiều phần quà gồm gạo, mì gói và tặng phẩm cho bà con nghèo địa phương.

Kha Ly góp sức cùng đạo diễn Xuân Phước làm việc nghĩa

Huy Nguyễn | 04/09/2023, 13:25

Ngày 3.9, tại đình Đông Thạnh huyện Củ Chi, đạo diễn Xuân Phước, NSƯT Trịnh Kim Chi, Kha Ly, Lê Trang, Phi Long cùng nhiều diễn viên đã tổ chức trao nhiều phần quà gồm gạo, mì gói và tặng phẩm cho bà con nghèo địa phương.

Theo đạo diễn Xuân Phước, đình Đông Thạnh là ngôi đình cổ đẹp và linh thiêng. Vì các lý do đặc biệt đó, nhiều hãng chọn nơi này làm địa điểm để quay phim cổ tích và cả phim xã hội hiện đại. Vị chăm sóc đình là một người có quan niệm sống vị nhân sinh với tinh thần cống hiến những điều có ích cho xã hội, tạo điều kiện cho mọi người đến đây thực hành nghi lễ, trong đó có việc chấp nhận cho các hoạt động nghệ thuật diễn ra tại đây.

374998943_804477351460172_4548607181610850467_n.jpg
Đạo diễn Xuân Phước, Trịnh Kim Chi cùng nhiều nghệ sĩ khác trong buổi tặng quà cho bà con nghèo sống gần đình Đông Thạnh, Củ Chi 

Hãng phim Xuân Phước đã thực hiện rất nhiều phim có bối cảnh ngôi đình này, vì vậy anh tri ân vị thần hoàng, vị chăm sóc đình và những người phụ giúp việc chăm nom ngôi đình. Để đền đáp lại tình cảm ấm áp ấy, hằng năm, vào mùa Vu lan, anh bỏ tiền túi và kêu gọi những anh em nghệ sĩ gắn bó với các dự án nghệ thuật có bối cảnh tại ngôi đình Đông Thạnh cùng các địa điểm khác ở Củ Chi chung sức để trao quà cho bà con nghèo sống gần khu vực đình.

Diễn viên Kha Ly chia sẻ: “Bản thân Kha Ly đã đóng rất nhiều phim của đạo diễn Xuân Phước có bối cảnh tại đình Đông Thạnh nói riêng và đất Củ Chi nói chung, nên Ly có tình cảm đặc biệt với vùng đất này. Trong lòng Kha Ly luôn sẵn ý nghĩ sẽ làm được gì đó để trả ơn. Đạo diễn Xuân Phước có tình cảm với nơi đây còn lớn hơn Kha Ly nên anh thường có nhiều sự chia sẻ cho bà con nghèo đang cư ngụ tại đây. Kha Ly cảm kích nghĩa cử đó nên luôn góp tiền và sức cho các hoạt động mà anh kêu gọi. Thật ra Kha Ly chỉ góp một phần rất nhỏ, nhưng mong muốn là nhiều cái nhỏ góp lại sẽ thành cái lớn cho người cần giúp đỡ.

Dịch bệnh vừa đi qua, giờ kinh tế đang bị ảnh hưởng khiến nhiều bà con nghèo lâm vào cảnh khó khăn, cần được chia sẻ. Vì vậy, chúng tôi rất vui được đền đáp lại nghĩa cử của bà con bằng những món quà nhỏ. Tôi mong trong giới nghệ sĩ sẽ có nhiều hoạt động như thế này để giới nghệ thuật phát huy được lối sống vì cộng đồng”.

372741540_609609734662684_602604270672981768_n.jpg
Ca sĩ Kha Ly tại buổi hoạt động thiện nguyện 

Đạo diễn Xuân Phước là một trong số những nghệ sĩ rất tích cực trong công việc thiện nguyện. 20 năm qua, anh thường xuyên dùng tiền cá nhân hoặc tổ chức show giúp đỡ anh em nghệ sĩ nghèo và bệnh tật, lâm vào cảnh bế tắc. Bên cạnh đó, những khi miền Trung bị bão lũ hoặc vào tháng Vu lan, giáp tết hằng năm, anh đều trao quà cho người nghèo. Suốt hơn 2 năm dịch bệnh hoành hành, nhiều nghệ sĩ không có việc làm, lâm vào cảnh túng thiếu hoặc bệnh tật cũng nhận được sự giúp đỡ của anh.

NSƯT Trịnh Kim Chi và diễn viên Kha Ly cũng là những nghệ sĩ thường xuyên giúp đỡ những người già, kém may mắn và anh em nghệ sĩ gặp khó khăn, hoạn nạn. 

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Thời gian và nguồn lực có hạn, làm việc nào cần dứt điểm việc đó
“Làm việc có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó trong bối cảnh công việc nhiều, yêu cầu cao, thời gian và nguồn lực có hạn”, Thủ tướng nói.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kha Ly góp sức cùng đạo diễn Xuân Phước làm việc nghĩa