Hàng loạt các khu vui chơi, điểm du lịch ở Hà Nội đông khách đến tham quan, vui chơi trong ngày thứ 3 kỳ nghỉ dịp lễ Quốc khánh 2.9.

Nhiều điểm tham quan ở Hà Nội thu hút đông đảo du khách dịp lễ 2.9

Tuyết Nhung | 03/09/2023, 19:30

Hàng loạt các khu vui chơi, điểm du lịch ở Hà Nội đông khách đến tham quan, vui chơi trong ngày thứ 3 kỳ nghỉ dịp lễ Quốc khánh 2.9.

Mùng 3.9 là ngày thứ ba của kỳ nghỉ lễ Quốc khánh, dù trời khá nắng và nóng nhưng các hoạt động vui chơi, giải trí trên địa bàn TP. Hà Nội diễn ra sôi động, lượng khách tham quan cũng tăng cao đột biến.

image_gallery.jpg
Văn Miếu Quốc Tử Giám thu hút đông đảo du khách

Những trọng điểm du lịch văn hóa như: Hoàng thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, hồ Hoàn Kiếm, Phố cổ Hà Nội... luôn thu hút đông du khách với dòng người tấp nập. Bên cạnh đó, các điểm vui chơi, giải trí, như: Vườn thú Thủ Lệ, Công viên Thiên đường Bảo Sơn, hồ Tây, đường Phan Đình Phùng, làng gốm Bát Tràng, Lotte Mall Tây Hồ, Vinhomes Ocean Park... lượng khách tham gia đông đảo.

Theo số liệu từ Trung tâm bảo tồn Di sản Thăng Long Hà Nội, lượng khách đến Hoàng thành Thăng Long trong ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ là 8.000 lượt khách, ngày 2.9 đón khoảng 14.000 lượt khách. Dự kiến cả bốn ngày nghỉ, di tích này sẽ đón khoảng 35.000 lượt khách.

Văn Miếu - Quốc Tử Giám là một trong những địa chỉ được nhiều người lựa chọn. Sắp đến năm học mới nên du khách vừa đến tham quan, vừa cầu mong một năm học mới nhiều may mắn, bởi Văn Miếu - Quốc Tử Giám lâu nay là biểu tượng về truyền thống hiếu học của Việt Nam. Đại diện lãnh đạo Trung tâm Hoạt động Văn hóa - Khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám cho biết, tính từ ngày 1 đến hết trưa 2.9, quần thể di tích này đã đón 12.000 lượt khách đến tham quan.

Tại Phố cổ Hà Nội, Ban Quản lý hồ Hoàn Kiếm và Phố cổ Hà Nội phối hợp tổ chức nhiều hoạt động văn hóa hấp dẫn trong 4 ngày nghỉ lễ. Cụ thể, Trung tâm Giao lưu văn hóa Phố cổ Hà Nội (số 50 phố Đào Duy Từ) diễn ra chương trình biểu diễn Nét chèo. Đình Kim Ngân (số 42-44 phố Hàng Bạc) diễn ra Workshop "Ghép đèn sáng sao". Trung tâm Văn hóa nghệ thuật (số 22 phố Hàng Buồm) giới thiệu ẩm thực truyền thống của người Hà Nội...

z4654525702827_e87fee38097cec9514856d4215080421.jpg
Hoàng thành Thăng Long dự kiến đón 35.000 lượt khách trong kỳ nghỉ lễ 2.9

Bên cạnh đó, nhiều chương trình nghệ thuật truyền thống cũng diễn ra tại các điểm di tích và khu vực tập trung đông người ở khu Phố cổ Hà Nội trong các tối từ 1 đến 4.9. Không gian đi bộ hồ Hoàn Kiếm cũng là nơi diễn ra 20 hoạt động biểu diễn văn hóa, nghệ thuật, với nhiều khung giờ khác nhau phục vụ người dân, du khách tới tham quan, vui chơi. Trung bình mỗi ngày, chỉ riêng không gian đi bộ hồ Hoàn Kiếm đón khoảng 40 nghìn lượt khách...

Một trong những hoạt động tạo được sức hút lớn cho người dân và du khách là trải nghiệm miễn phí xe buýt hai tầng "Hanoi City Tour". Trong sáng 1.9, có nhiều người dân đến Vườn hoa 19.8 đối diện Nhà hát Lớn Hà Nội - khu vực phát vé, để xếp hàng nhận vé miễn phí.

Trong những ngày này, Sở Du lịch Hà Nội đã phối hợp với Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh sẽ tặng 20.000 suất quà cho du khách đến thăm, viếng Lăng Bác. Các túi quà nhỏ trở thành món quà tinh thần đầy ý nghĩa, ấm áp gửi tới mỗi người dân và khách quốc tế đến thăm Lăng Bác trong kỳ nghỉ lễ năm nay. Từ sáng sớm 2.9, hàng dài người dân từ mọi miền tổ quốc đã xếp hàng vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Tại nhiều điểm tham quan, vui chơi khác của Hà Nội như: Vườn thú Hà Nội, Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam, làng gốm Bát Tràng... lượng khách đến trong 2 ngày đầu của kỳ nghỉ cũng khá đông và dự kiến sẽ tiếp tục tăng trong những ngày tiếp theo.

Khu vực ngoại thành, du khách có nhiều lựa chọn để vui chơi, tham quan, lưu trú. Thiên đường Bảo Sơn tổ chức Lễ hội Đảo sắc màu với nhiều hoạt động hấp dẫn. Khu vui chơi Tuần Châu Hà Nội có chương trình giảm giá 10% cho khách mua vé vào công viên biển, miễn phí vé xem cá heo vào 18 giờ chiều 2.9. Hay Khu du lịch Đồi 79 Mùa Xuân thuộc huyện Mê Linh với khuôn viên cây xanh bao phủ, khí hậu mát lành cũng là điểm đến mới nổi của du khách. Đơn vị đã chuẩn bị chu đáo mọi điều kiện để đón du khách đến vui chơi dịp 2.9.

Thông tin từ các khu nghỉ dưỡng, homestay ở khu vực ngoại thành Hà Nội như: Medi Thiên Sơn, Ao Vua, Vườn quốc gia Ba Vì (huyện Ba Vì), Làng cổ Đường Lâm, Khu du lịch Làng Mít (thị xã Sơn Tây) khách đến vui chơi vào dịp nghỉ lễ 2.9 khá đông, nhiều người đã đặt chỗ từ cách đây nửa tháng.

Dịp này, Sở Du lịch Hà Nội cũng chỉ đạo các khu, điểm du lịch, cùng các cơ sở vui chơi, giải trí tích cực chuẩn bị cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng dịch vụ, tổ chức nhiều hoạt động phục vụ du khách và người dân.

Với lượng khách tăng cao ở hầu hết các điểm du lịch quan trọng, kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2.9 hứa hẹn là một "mùa vàng" của du lịch Thủ đô.

Để đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2.9, thanh tra Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho biết đã triển khai tăng cường chốt trực, xử lý vi phạm của xe khách, taxi… phối hợp thường xuyên với chính quyền địa phương để duy trì xử lý vi phạm chống tái lấn chiếm lòng đường, hè phố.

Đến nay, lực lượng thanh tra sở đã kiểm tra và tháo dỡ 700 lều quán, bạt che, mái vẩy... dựng trái phép trong phạm vi đất dành cho đường bộ, giải tỏa họp chợ, bày bán hàng hóa lấn chiếm hành lang đường bộ, tháo dỡ 1.830 biển quảng cáo, biển hiệu đặt, treo trái quy định, giải tỏa, chuyển dọn máy móc, vật liệu xây dựng... tập kết lấn chiếm hành lang đường bộ...

Công tác kiểm tra, xử lý và giải tỏa các vi phạm đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị, vệ sinh môi trường, góp phần cho thủ đô đường thông, hè thoáng, phục vụ việc đi lại của người dân. Sau giải tỏa, Thanh tra Sở Giao thông Vận tải Hà Nội và lực lượng chức năng phối hợp thường xuyên với chính quyền địa phương để duy trì xử lý vi phạm chống tái lấn chiếm.

Bài liên quan
Tạm ngưng tiếp nhận đăng ký tham quan trụ sở HĐND, UBND TP.HCM
Trưa 26.4, Sở Du lịch TP.HCM cho biết, tạm dừng tiếp nhận đăng ký tham quan Di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia Trụ sở HĐND và UBND TP.HCM.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhiều điểm tham quan ở Hà Nội thu hút đông đảo du khách dịp lễ 2.9