Gần đây, cơ quan xếp hạng Standard & Poor (S&P) đã giảm khả năng vỡ nợ của Ukraine.

Khả năng vỡ nợ của Ukraine được dự báo giảm

Một Thế Giới | 23/10/2015, 12:00

Gần đây, cơ quan xếp hạng Standard & Poor (S&P) đã giảm khả năng vỡ nợ của Ukraine.

Trong tháng 8 vừa qua, các cơ quan xếp hạng toàn cầu, bao gồm Fitch và Standard & Poor (S&P), đã hạ mức xếp hạng của Ukraine và dự báo về khả năng vỡ nợ của quốc gia này.

Standard & Poor, một cơ quan xếp hạng của Mỹ, gần đây đã nâng mức xếp hạng tín nhiệm của Ukraine, theo thông cáo báo chí của cơ quan này được xuất bản vào ngày 19.10.

"Chúng tôi đang nâng mức xếp hạng tín nhiệm ngoại tệ của Ukraine lên B-/B từ SD/D và xếp hạng tín nhiệm chủ quyền nội tệ lên B-/B từ CCC+/C ", cơ quan xếp hạng này cho biết. 

Thêm vào đó, S&P cho biết, triển vọng về xếp hạng tín nhiệm Ukraine đã ổn định. Như vậy, khả năng vỡ nợ của Ukraine được dự báo giảm.

"Triển vọng ổn định cho thấy, 12 tháng tiếp theo, chính phủ Ukraine sẽ đàm phán với các chủ nợ về những cải cách cần thiết về mặt trận tài chính và kinh tế", S&P cho biết.

Nền kinh tế của Ukraine đã kiệt quệ kể từ khi diễn ra các cuộc xung đột ở miền đông Ukraine giữa phiến quân ly khai thân Nga và Chính phủ quốc gia này.

Kể từ khi diễn ra cuộc xung đột, đồng nội tệ của Ukraine - đồng Hryvnia, đã bị giảm gần 3 lần và GDP của quốc gia này liên tục giảm.

Rủi ro vỡ nợ của Ukraine trong một vài năm tới sẽ giảm do những cam kết về cải cách kinh tế của quốc gia này, S&P cho biết.

Tuyết Nhung (Theo Sputnik)

Bài liên quan
Các cuộc tấn công của Nga vào hạ tầng năng lượng Ukraine gây thiệt hại lớn
Tờ Kyiv Independent dẫn lời Bộ trưởng Năng lượng Ukraine Herman Halushchenko ngày 5.5 cho biết các cuộc tấn công của Nga vào hạ tầng năng lượng nước này khiến Kyiv thiệt hại hơn 1 tỉ USD. Ông cũng lưu ý sự tấn công vẫn tiếp tục nên thiệt hại sẽ tăng lên.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bất động sản Việt Nam: Kỳ vọng gì từ hàng chục tỉ USD kiều hối mỗi năm?
Với các quy định thông thoáng hơn về sở hữu nhà ở đối với Việt kiều, lượng kiều hồi, ước tính hàng tỉ USD mỗi năm được kỳ vọng sẽ là trợ lực cho thị trường bất động sản thời gian tới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khả năng vỡ nợ của Ukraine được dự báo giảm