Hành khách đi máy bay mà bị hủy được chuyển đổi miễn phí sang các chuyến bay khác cùng hành trình. Khách đi tàu được đổi, trả vé không thu phí.

Khách đi máy bay, tàu bị hủy vì bão số 4 có lấy lại được tiền?

Tuyết Nhung | 27/09/2022, 22:40

Hành khách đi máy bay mà bị hủy được chuyển đổi miễn phí sang các chuyến bay khác cùng hành trình. Khách đi tàu được đổi, trả vé không thu phí.

Tính đến chiều 27.9 đã có 10 sân bay phải tạm đóng cửa, ngừng khai thác vì bão số 4. Theo đó, các hãng hàng không đã đồng loạt phát đi thông báo điều chỉnh kế hoạch khai thác các chuyến bay đến, đi từ các sân bay. Hàng chục chuyến bay cũng đã bị hủy.

Đối với trường hợp đã đặt vé, hành khách bị ảnh hưởng sẽ được hỗ trợ theo quy định và chuyển đổi miễn phí sang các chuyến bay khác cùng hành trình nếu có yêu cầu (nếu còn chỗ).

Các hãng hàng không cũng khuyến nghị hành khách có kế hoạch bay trong thời gian này cần theo dõi, cập nhật tình hình thời tiết và thông tin từ hãng qua fanpage, website của hãng hoặc nhắn tin tới điện thoại, email mà khách hàng sử dụng khi đặt vé.

Trong khi đó, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, đường sắt tiếp tục điều chỉnh lịch chạy tàu tuyến Bắc - Nam để tránh ảnh hưởng bão Noru (bão số 4), đảm bảo an toàn chạy tàu.

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam sẽ tạm dừng chạy tàu SE22 xuất phát tại ga Sài Gòn ngày 27.9 và tàu SE21 xuất phát ga Đà Nẵng ngày 28-9. Đối với đôi tàu khách SE3/SE4 tuyến Hà Nội - TP.HCM tạm dừng chạy đoạn Huế - Diêu Trì.

Tàu SE3 xuất phát ga Hà Nội ngày 27-9 chạy đến Huế là ga cuối, tại đây sẽ đón khách tàu SE4 xuất phát ga Huế ngày 28.9 đi ga Hà Nội. Tàu SE4 xuất phát tại ga Sài Gòn ngày 27.9 chạy đến Diêu Trì là ga cuối, đón khách đi tàu SE3 xuất phát ga Diêu Trì ngày 28.9 đi ga Sài Gòn.

Các đơn vị vận tải của ngành đường sắt sẽ gửi tin nhắn đến hành khách đã mua vé kế hoạch chạy tàu điều chỉnh để làm thủ tục trả vé trên các đoàn tàu tạm dừng chạy hoặc trên các cung chặng không chạy tàu. Hành khách có vé đi tàu các hành trình bị hủy chạy sẽ được trả vé mà không mất phí.

"Tổng công ty Đường sắt Việt Nam khuyến cáo hành khách có vé đi tàu các hành trình bị hủy bỏ liên hệ nhà ga gần nhất để được đổi, trả vé không thu phí", đại diện Tổng công ty Đường sắt Việt Nam nhấn mạnh.

Trước đó, ngành đường sắt cũng đã có thông báo tạm dừng chạy đôi tàu khách Thống nhất SE5/SE6 xuất phát tại ga Hà Nội và Sài Gòn do ảnh hưởng của bão Noru.

Bài liên quan
Bão Noru tiếp tục mạnh lên, lo ngại mưa lớn và nguy cơ ngập lụt diện rộng
Trong đêm và rạng sáng 27.9, bão Noru từ cấp 13 mạnh lên cấp 14, giật cấp 16. Hôm nay bão di chuyển chủ yếu theo hướng tây với tốc độ 20-25 km/h, có thể mạnh thêm.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khách đi máy bay, tàu bị hủy vì bão số 4 có lấy lại được tiền?