Theo kế hoạch, trong ngày hôm nay (27.9), TP.Đà Nẵng phải sơ tán khẩn cấp hơn 80.000 người, Quảng Nam phải sơ tán hơn 133.000 dân để tránh bão Noru.

Đà Nẵng, Quảng Nam khẩn cấp sơ tán hơn 200.000 người để tránh bão Noru

Quang Cường - Hà Bình | 27/09/2022, 08:52

Theo kế hoạch, trong ngày hôm nay (27.9), TP.Đà Nẵng phải sơ tán khẩn cấp hơn 80.000 người, Quảng Nam phải sơ tán hơn 133.000 dân để tránh bão Noru.

Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Lê Trung Chinh vừa ban hành công văn yêu cầu chính quyền địa phương các cấp, các sở, ban, ngành, các tổ chức hội, đoàn thể không được chủ quan, lơ là; cần xác định tập trung ứng phó, khắc phục hậu quả bão, lũ là nhiệm vụ quan trọng nhất trong thời điểm hiện nay.

Trong sáng và trưa nay (27.9), các đơn vị, địa phương khẩn trương vận động, hỗ trợ sơ tán người dân đến các điểm sơ tán tập trung và nhà dân, công trình kiên cố lân cận.

Theo kế hoạch, số người phải sơ tán là 80.801 người, trong đó sơ tán tập trung 25.869 người, sơ tán xen ghép (lân cận) là 54.932 người. Chính quyền địa phương cũng yêu cầu người dân không ra khỏi nhà khi bão ảnh hưởng đến thành phố Đà Nẵng.

da-nang-so-tan6.jpg
Bộ đội biên phòng giúp người dân Đà Nẵng gia cố mái nhà để chống bão Noru

Việc sơ tán người dân tránh bão phải được hoàn thành trước 14 giờ ngày 27.9. Đặc biệt phải thực hiện sớm tại các điểm có nguy cơ sạt lở, ngập úng, các khu vực nhà ở không bảo đảm an toàn. Chủ động phương án bảo đảm hậu cần, trang thiết bị y tế, lương thực, thực phẩm và nhu yếu phẩm khác cho người dân tại các điểm sơ tán và các khu vực có nguy cơ bị ngập úng, sạt lở, cô lập.

Sở NN-PTNT chủ trì, phối hợp với Công an thành phố tham mưu Chủ tịch UBND thành phố thời điểm cụ thể để quyết định không có người dân ra khỏi nhà khi bão ảnh hưởng đến TP.Đà Nẵng (ngoại trừ lực lượng thực hiện nhiệm vụ).

Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng thành phố kiên quyết không cho người ở lại trên các tàu cá bắt đầu từ 20 giờ ngày 27.9, trường hợp cần thiết tổ chức cưỡng chế.

Hình ảnh sơ tán dân đi tránh bão Noru tại Đà Nẵng:

da-nang-so-tan9.jpg
da-nang-so-tan10.jpg
Tuyên truyền, vận động người dân di dời đến nơi an toàn để tránh bão Noru
da-nang-so-tan11.jpg
Ngôi nhà không đủ chắc chắn để chống chọi với gió lớn nên chủ nhà phải sơ tán
da-nang-so-tan4.jpg
Một người dân lo âu trước khi bão vào 
da-nang-so-tan5.jpg
Theo Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự TP.Đà Nẵng, các đơn vị, địa phương đã tăng cường và thường xuyên thông báo tin bão cho người dân để biết, chủ động phòng chống bão
da-nang-so-tan3(1).jpg
Các địa phương đang tiếp tục phối hợp với các lực lượng vũ trang khẩn trương hỗ trợ công tác ứng phó bão; hỗ trợ người dân chằng chống, gia cố nhà cửa; sơ tán bảo đảm an toàn cho người dân trong thiên tai
da-nang-so-tan1(1).jpg
Trường học ở nơi an toàn được chọn làm nơi tránh bão cho người dân
da-nang-so-tan8(1).jpg
Các lực lượng chức năng đang khẩn trương giúp dân sơ tán

Tại Quảng Nam, chính quyền các cấp và lực lượng chức năng cũng đang tiến hành sơ tán 133.264 người ra khỏi địa bàn có ảnh hưởng bão. Trong đó có 66.109 người được sơ tán tập trung, 67.155 người sơ tán xen ghép.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đà Nẵng, Quảng Nam khẩn cấp sơ tán hơn 200.000 người để tránh bão Noru