Tour thám hiểm hang Sơn Đoòng – hang động lớn nhất thế giới nằm ở Quảng Bình, Việt Nam hiện đã kín chỗ với gần 1.000 du khách đăng ký trong năm 2021.

Thám hiểm hang Sơn Đoòng ‘cháy tour’ trong năm 2021

Nhật Hạ | 13/03/2021, 12:50

Tour thám hiểm hang Sơn Đoòng – hang động lớn nhất thế giới nằm ở Quảng Bình, Việt Nam hiện đã kín chỗ với gần 1.000 du khách đăng ký trong năm 2021.

Hiện tại chỉ còn vài chỗ cho tháng 8, trước khi tour được đóng để tránh mùa mưa lũ hằng năm, theo thông tin từ Oxalis – đơn vị khai thác độc quyền tour hang Sơn Đoòng.

Mỗi năm, tour thám hiểm hang Sơn Đoòng chỉ được cấp phép cho khoảng 1.000 du khách. Tour thám hiểm ở hang được xếp loại hình du lịch mạo hiểm với mức độ mạo hiểm ở cấp 6. Mỗi tour cũng hạn chế du khách, chỉ khoảng 10 người và du khách phải có thể lực tốt để hoàn thành hành trình tour dài hơn 30km trong 4 ngày 3 đêm với nhiều loại hình vận động khác như bơi qua sông hay leo lên các vách đá, tường thạch nhũ, đi bộ...

Mỗi năm, tour được tổ chức theo 2 giai đoạn trong năm, từ tháng 6 đến tháng 8; giữa tháng 11 năm trước đến tháng 7 năm sau. Tháng 9 và 10 sẽ đóng tour bởi điều kiện thời tiết mưa lũ.

hangsondong2.jpg
Sự kỳ vĩ bên trong hang Sơn Đoòng

Hang Sơn Đoòng của Việt Nam được biết đến là hang động lớn nhất thế giới, một tuyệt tác của tự nhiên với tường thạch nhũ kỳ vĩ, hố sụt, sông ngầm và cả một khu rừng xanh trong lòng hang.

Năm ngoái, Huffington Post gợi ý xu hướng "du lịch xanh", một xu hướng du lịch mới hướng đến tự nhiên được các chuyên gia dự báo sẽ bùng nổ sau đại dịch COVID-19. Trang báo Anh còn mô tả hang Sơn Đoòng kỳ vĩ đến nỗi một chiếc Boeing 747 có thể nằm vừa vặn ở phần hang lớn nhất trong khu vực, thậm chí có cả thời tiết riêng.

Trước đó, nhiều trang nổi tiếng như National Georaphic, New York Times, Google Adwords, Tripadvisors cũng nhắc đến hang Sơn Đoòng như một kỳ quan của thế giới, một điểm du lịch đáng đến và đáng để mạo hiểm. 

Cũng theo thông tin từ Sở Du lịch Quảng Bình, đến ngày 11.3, các điểm tham quan, các cơ sở, nhà hàng lưu trú đã mở cửa đón khách trở lại trong mùa du lịch năm 2021. Bên cạnh việc chuẩn bị đón khách, ngành du lịch sẽ đẩy mạnh công tác quảng bá qua báo chí, truyền hình và trên các nền tảng số; xúc tiến, liên kết hợp tác phát triển du lịch, mở rộng thị trường và phát triển sản phẩm du lịch. Đồng thời phối hợp với các đơn vị khảo sát, nghiên cứu để xây dựng, tham mưu cho UBND tỉnh các đề án phát triển các sản phẩm du lịch như city tour, du lịch cộng đồng, triển lãm lễ hội hoa quốc tế năm 2023...



Năm 1991, anh Hồ Khanh (người Bố Trạch, Quảng Bình) vô tình phát hiện ra Sơn Đoòng trong một lần đi rừng và tìm chỗ tránh mưa. Sau đó, các chuyên gia hang động Hoàng gia Anh do Howard Limbert dẫn đầu đã khảo sát, nghiên cứu, đo đạc và chính thức xác nhận đây là hang động lớn nhất thế giới.
Sơn Đoòng có chiều dài khai thác hơn 9 km, chiều cao vòm hang hơn 200 m rộng 160 m đủ chứa cả một tòa nhà 40 tầng. Bức tường Việt Nam với chiều cao hơn 90m được xem là kỳ quan vĩ đại nhất của Sơn Đoòng và cũng là niềm tự hào của người Việt Nam.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
4 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thám hiểm hang Sơn Đoòng ‘cháy tour’ trong năm 2021