Barcelona đã thắng Osasuna 2-0 trong trận bán kết thứ hai để giành quyền vào chung kết tranh Siêu cúp Tây Ban Nha với kình địch Real.
Thể thao

Thắng nhọc hiệp 2, Barcelona vào chung kết với Real Madrid

Hồ Đông08:10 12/01/2024

Barcelona đã thắng Osasuna 2-0 trong trận bán kết thứ hai để giành quyền vào chung kết tranh Siêu cúp Tây Ban Nha với kình địch Real.

barca.jpg
Lewandowski (phải) phung phí nhiều cơ hội trước khi mở tỷ số

Được đánh giá cao hơn hẳn Osasuna (vốn là á quân Cúp nhà vua mùa trước nhưng xếp thứ 12 La Liga mùa này), Barcelona tạo ra rất nhiều cơ hội ăn bàn trong hiệp 1 nhưng lần lượt Ferran Torres, Raphinha và Robert Lewandowski dứt điểm thiếu chính xác. Trong khi đó, Osasuna dù chơi phản công nhưng vẫn tạo ra những cơ hội đáp trả trong hiệp 1.

Phải sang đến hiệp 2, thế bế tắc mới được phá vỡ. Phút 60, sau khi nhận đường chọc khe của Ilkay Gundogan, tiền đạo người Ba Lan Lewandowski thoát vào vòng cấm, sút tung lưới thủ môn Herrera bên phía Osasuna.

Sau khi có bàn mở tỷ số, Barcelona chơi hưng phấn hơn. Dù vậy, CĐV Barca chỉ có thể thở phào khi tiền đạo cánh 16 tuổi Lamine Yamal ấn định chiến thắng ở phút 90+3. Đây là bàn thứ hai của Yamal cho Barcelona, sau bàn đầu vào lưới Granada hồi tháng 10.2023.

Trận này Yamal được tung vào sân cuối hiệp 1 thay cho đàn anh Raphinha. Cầu thủ người Brazil đã bị chấn thương gân khoeo và theo truyền thông Tây Ban Nha, anh sẽ phải nghỉ thi đấu ít nhất 2 tuần vì vấn đề này.

Như vậy, Barcelona sẽ đấu chung kết với Real Madrid tại sân Al Awwal, Ả Rập Saudi vào ngày 14.1. Ở trận bán kết trước đó, Real Madrid đã chiến thắng 5-3 trước Atletico Madrid.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
6 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thắng nhọc hiệp 2, Barcelona vào chung kết với Real Madrid