Là bệnh viện đầu tiên khởi xướng đường hoa xuân, đến nay đường hoa xuân Bệnh viện Chợ Rẫy đã bước sang tuổi thứ 4 vẫn tràn đầy sắc xuân với nhiều điểm nhấn mới lạ, không chỉ thu hút bệnh nhân ở đây mà còn có cả du khách thập phương.

Khai mạc đường hoa xuân Bệnh viện Chợ Rẫy

Hồ Quang | 17/01/2023, 16:39

Là bệnh viện đầu tiên khởi xướng đường hoa xuân, đến nay đường hoa xuân Bệnh viện Chợ Rẫy đã bước sang tuổi thứ 4 vẫn tràn đầy sắc xuân với nhiều điểm nhấn mới lạ, không chỉ thu hút bệnh nhân ở đây mà còn có cả du khách thập phương.

Sáng nay (17.1) đường hoa xuân Quý Mão 2023 của Bệnh viện Chợ Rẫy chính thức khai mạc chào đón những bệnh nhân, thân nhân bệnh nhân và cả những khách thập phương gần xa đến tham quan, thưởng ngoạn. Đây là đường hoa xuân trong bệnh viện lâu đời nhất.

duong-hoa-xuan-lau0doi-nhat-trong-benh-vien-chinh-thuc-khai-hoi-hinh-anh.png
Dọc hai bên đường hoa xuân Quý Mão 2023 Bệnh viện Chợ Rẫy - Ảnh: PV

Với ý tưởng đem lại một mùa xuân, một không khí tết cho những bệnh nhân không được về nhà đón Tết cùng gia đình, TS-BS Nguyễn Tri Thức - Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy đã cho ra mắt đường hoa xuân đầu tiên vào Tết Nguyên đán Canh Tý 2020. Cứ đến hẹn lại lên, mỗi khi Tết đến đường hoa xuân Bệnh viện Chợ Rẫy lại lung linh, khoe sắc đón chào năm mới.

duong-hoa-xuan-lau0doi-nhat-trong-benh-vien-chinh-thuc-khai-hoi-hinh-anh-1.png
Bệnh nhân, thân nhân bệnh nhân và cả khách thập phương tấp nập đến tham quan đường đường hoa xuân Quý Mão 2023 của Bệnh viện Chợ Rẫy - Ảnh: PV

Kể từ đó, đường hoa xuân trong các bệnh viện bắt đầu xuất hiện, và đến nay đường hoa xuân đã có mặt ở hầu khắp các bệnh viện trên địa bàn TP.HCM mỗi khi tết đến xuân về.

Như vậy đến nay, đường hoa xuân Bệnh viện Chợ Rẫy đã trải qua được 4 mùa xuân. Dù vậy đường hoa xuân mỗi năm luôn chứa đựng những điều bất ngờ, lý thú.

TS-BS Nguyễn Tri Thức cho biết đường hoa xuân Chợ Rẫy năm nay có sự tham gia của 74 đơn vị thuộc các trung tâm, khoa, phòng. “Đường hoa này là sản phẩm “cây nhà lá vườn” của các nhân viên khoa, phòng trong bệnh viện với mong muốn đem lại một không khí xuân ấm áp, thanh bình giúp cho bệnh nhân phần nào vơi đi những nỗi muộn phiền, những lo lắng, sợ hãi trước lằn ranh sinh tử. Điều này không chỉ có giá trị tinh thần mà còn mang ý nghĩa nhân văn. Chúng tôi hy vọng đường hoa này sẽ mang đến niềm vui cho người bệnh và thân nhân vì hoàn cảnh bất đắc dĩ phải ở lại điều trị trong những ngày tết”, bác sĩ Thức chia sẻ.

duong-hoa-xuan-lau0doi-nhat-trong-benh-vien-chinh-thuc-khai-hoi-hinh-anh-2(1).png
Nhân viên y tế Bệnh viện Chợ Rẫy tạo dáng bên một tiểu cảnh của đường hoa xuân Quý Mão 2023 - Ảnh: PV

Đường hoa xuân Quý Mão 2023 của Bệnh viện Chợ Rẫy trải dài trên cung đường hàng trăm mét, với 56 tiểu cảnh mang chủ đề Xuân nghĩa tình, mừng đại hội Đảng, mừng Xuân Quý Mão, cùng các nội dung phòng chống dịch COVID-19 và không gian văn hóa Nam Bộ.

Con đường hằng ngày các bệnh nhân, nhân viên y tế đi qua với bao nỗi ưu tư, nặng trĩu trong lòng, nay đã được khoác lên mình một chiếc áo rực rỡ sắc xuân, mang đến niềm vui, giúp người bệnh cùng thân nhân vơi đi nỗi nhớ nhà, nỗi lo bệnh tật.

duong-hoa-xuan-lau0doi-nhat-trong-benh-vien-chinh-thuc-khai-hoi-hinh-anh-3(1).png
Khách đến gian hàng cho mượn đồ truyền thống với áo dài khăn đóng để chụp hình miễn phí - Ảnh: PV 

Dọc theo đường hoa xuân này, không chỉ có sắc hoa mà có cả những câu đối, những lời cầu chúc mạnh khỏe, bình an và cả những khung cảnh dân gian tết xưa, tết Nam Bộ... Mỗi tiểu cảnh là một chủ đề mang đậm nét xuân phương nam, đặc biệt còn có cả “gian hàng yêu thương” với giá 0 đồng; gian hàng cho mượn đồ truyền thống với áo dài khăn đóng và chụp hình miễn phí.

Ban tổ chức còn mang đến các trò chơi dân gian đậm tính thư giãn, giải trí. Ngoài ra, gian hàng yêu thương sẽ liên tục cung cấp quần áo và các vật dụng cá nhân khác để chia sẻ với người bệnh và thân nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Đường hoa xuân Quý Mão 2023 Bệnh viện Chợ Rẫy sẽ được duy trì liên tục đến hết kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Người Việt có gien về KH-CN, là lợi thế để phát triển ngành bán dẫn
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng cho hay Việt Nam có nhiều lợi thế về công nghiệp bán dẫn, trong đó đáng chú ý là người Việt có gien về khoa học công nghệ. Lợi thế này không kém gì lợi thế về địa chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khai mạc đường hoa xuân Bệnh viện Chợ Rẫy