Hôm nay (21.10), giải bóng đá hạng Nhất quốc gia 2023-2024 sẽ khởi tranh với hai trận: Hòa Bình - Bình Phước và SHB Đà Nẵng - Huế.

Khai mạc giải hạng Nhất: Khát vọng bóng đá Đà Nẵng

Đặng Hoàng | 21/10/2023, 13:40

Hôm nay (21.10), giải bóng đá hạng Nhất quốc gia 2023-2024 sẽ khởi tranh với hai trận: Hòa Bình - Bình Phước và SHB Đà Nẵng - Huế.

Trận đấu giữa Hòa Bình và Bình Phước diễn ra trên sân vận động Hòa Bình lúc 15 giờ. Ban tổ chức giải đã chọn làm lễ khai mạc trên sân vận động Hòa Xuân khi đội chủ nhà SHB Đà Nẵng tiếp đón Huế lúc 17 giờ.

Người Đà Nẵng cố gắng vì điều tốt nhất có thể

Tập thể Công ty cổ phần Thể thao SHB Đà Nẵng và CLB SHB Đà Nẵng đã và đang nỗ lực hoàn chỉnh hơn nữa về mọi mặt kể từ khi đội bóng phải xuống thi đấu giải hạng Nhất mùa này. Với sự thay đổi ở hai vị trí đầu tàu của đội bóng là Chủ tịch và HLV, cả hai ông Lê Văn Hiểu và Trương Việt Hoàng đã xây dựng bộ khung mới trên quan điểm hòa quyện giữa người cũ và mới để vận hành trong quản trị cũng như chuyên môn.

Khi lực lượng mới và cũ nhanh chóng tìm được tiếng nói chung vì bóng đá Đà Nẵng (BĐĐN) - chảo lửa bóng đá miền Trung - thì chiếc áo cũ được thêm những họa tiết mới của BĐĐN đã thay đổi tích cực từng ngày.

Với sự góp sức, hỗ trợ từ nhiều người, nhiều nguồn, sân vận động Hòa Xuân đã được đầu tư, bảo dưỡng mặt sân, đồng thời làm sạch, đẹp cảnh quan xung quanh.

Khi Hòa Xuân được chọn là địa điểm tổ chức lễ khai mạc giải hạng Nhất 2023-2024, CLB SHB Đà Nẵng không chỉ sửa chữa, nâng cấp sân vận động, mà họ còn chuẩn bị tổ chức chương trình ca nhạc nghệ thuật để không khí thêm sôi động. Ngoài ra, Ban tổ chức trận đấu cũng có những phần quà dành cho các cổ động viên may mắn là 11 quả bóng có chữ ký của các HLV, danh thủ một thời của SHB Đà Nẵng.

Để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người hâm mộ, ngoài hệ thống bán vé online, CLB SHB Đà Nẵng còn thông báo công khai trên các nền tảng xã hội về địa điểm bán vé cũng như giá vé.

Khát vọng trở lại V-League

HLV Trương Việt Hoàng cho biết, điều khiến ông vui nhất là nhà tài trợ SHB Đà Nẵng vẫn tiếp tục đồng hành với đội và người hâm mộ vẫn quan tâm, yêu mến BĐĐN. Đó cũng chính là áp lực khi lãnh đạo CLB giao cho ông trọng trách đưa đội bóng trở lại V-League.

Từng dẫn dắt Viettel vô địch V-League 2020, với mối quan hệ tốt, HLV Việt Hoàng đã mượn 3 cầu thủ của Viettel gồm trung vệ Trần Phạm Bảo Tuấn (2001), tiền đạo Trần Hoàng Sơn (1997) và tuyển thủ U.23 Việt Nam - Nguyễn Đăng Dương (2005).

Bên cạnh đó, CLB cũng được bổ sung những nội binh chất lượng như trung vệ Việt kiều Steven Đặng (Đặng Thanh Hoàng, cao 1m83, từng khoác áo HAGL, Nam Định và Bình Dương); hậu vệ Trịnh Hoa Hùng (từng thi đấu cho Than Quảng Ninh, Hải Phòng ở V-League); tiền vệ Nguyễn Hữu Dũng (cựu tuyển thủ U.19, U.23 Việt Nam) và đặc biệt là tiền đạo Nguyễn Minh Quang - phát hiện mới của bóng đá Việt Nam khi đội U.23 Việt Nam vô địch giải U.23 Đông Nam Á 2023 hồi cuối tháng 8.

Với những cầu thủ trụ cột như thủ môn Phan Văn Biểu; trung vệ Lương Duy Cương, Lê Văn Hưng (cao 1m87, mùa rồi được đội Quảng Nam mượn); tiền vệ Đặng anh Tuấn, Giang Trần Quách Tân; tiền đạo Phan Văn Long… lại thêm nguồn bổ sung cầu thủ chất lượng, CLB SHB Đà Nẵng là ứng cử viên nặng ký cho 1,5 suất lên hạng V-League mùa tới.

Giải hạng Nhất năm nay có 11 đội, thi đấu vòng tròn hai lượt. Đội vô địch sẽ lên hạng V-League 2024-2025, đội thứ nhì sẽ đá play-off với đội xếp hạng 13/14 V-League 2023-2024 để giành quyền được thi đấu ở V-League 2024-2025.

Trên lý thuyết, đối thủ nặng ký của CLB SHB Đà Nẵng là đội PVF-CAND, á quân giải hạng Nhất 2023. Do đó, trong trận khai mạc chiều nay, đội chủ nhà SHB Đà Nẵng được đánh giá cao hơn đội khách Huế.

Ba trận còn lại ở lượt đấu đầu tiên của vòng 1 sẽ diễn ra vào ngày mai (22.10) gồm: Phù Đổng Ninh Bình - Long An, Phú Thọ - Bà Rịa - Vũng Tàu (16 giờ); Đồng Nai - Đồng Tháp (17 giờ). Đội Trường Tươi Bình Phước nghỉ thi đấu ở lượt này.

Bài liên quan
Khai mạc triển lãm ngành giấy, bao bì, điện, năng lượng, tự động hóa
Sáng 8.5, tại Trung tâm Triển lãm quốc tế WTC Expo tỉnh Bình Dương đã khai mạc Triển lãm quốc tế Giấy và Bao bì Việt Nam – VPPE 2024 và Triển lãm quốc tế ngành Điện, Năng lượng, Máy móc Thiết bị công nghiệp, Tự động hóa Việt Nam lần 3 – EMA Vietnam 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chủ động thu hút FDI quy mô lớn, công nghệ cao như bán dẫn, AI…
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Chính phủ yêu cầu chủ động thu hút đầu tư FDI có quy mô lớn, công nghệ cao, giá trị gia tăng lớn trong các ngành công nghiệp chế biến chế tạo, điện tử, bán dẫn, trí tuệ nhân tạo, hydrogen...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khai mạc giải hạng Nhất: Khát vọng bóng đá Đà Nẵng