Trận đấu giữa CLB Hải Phòng và HAGL tối 20.10 là trận mở màn mùa giải V-League 2023-24. Đây là mùa giải đặc biệt khi lần đầu tiên các đội thi đấu với thời gian như thông lệ quốc tế.

Khai mạc V-League: Hải Phòng bị HAGL cầm hòa ngay trên sân Lạch Tray

Hồ Đông | 20/10/2023, 21:00

Trận đấu giữa CLB Hải Phòng và HAGL tối 20.10 là trận mở màn mùa giải V-League 2023-24. Đây là mùa giải đặc biệt khi lần đầu tiên các đội thi đấu với thời gian như thông lệ quốc tế.

hagl.jpg
Một pha tranh bóng giữa cầu thủ Hải Phòng (áo trắng) và HAGL - Ảnh: HAGL

CLB Hải Phòng được đánh giá cao hơn HAGL khi được thi đấu trên sân nhà. Mùa trước, Hải Phòng xếp thứ 5 trong khi HAGL phải ở nhóm đội tranh vé trụ hạng. Đầu mùa giải, Hải Phòng cũng có sự chuẩn bị sớm hơn nhờ thi đấu tại Cúp châu Á trong khi HAGL để thua cả 3 trận giao hữu tại giải Thiên Long.

Hiệp 1 trận đấu diễn ra vô cùng tẻ nhạt do cả hai đội đều thi đấu thận trọng. Hải Phòng lấn lướt hơn trong 45 phút đầu nhưng không có nhiều cơ hội nguy hiểm, trong khi HAGL phải chờ đến phút bù giờ mới có pha dứt điểm đáng xem đầu tiên.

Trong hiệp 2, Hải Phòng không cam tâm bị chia điểm trên sân nhà nên đẩy cao đội hình. Phút 75, bước ngoặt xảy ra sau tình huống để bóng chạm tay trong vòng cấm của Diakite bên phía đội khách. Trọng tài Nguyễn Đình Thái phải mất 5 phút để check VAR kỹ càng trước khi quyết định thổi phạt penalty.

Trên chấm 11 mét, tiền đạo Lucao dễ dàng đánh lừa thủ môn HAGL để mở tỷ số. Tưởng như bàn thắng đến vào thời điểm khá muộn của trận đấu giúp Hải Phòng có chiến thắng trong trận ra quân nhưng HAGL không buông xuôi trong những phút còn lại.

Sau khi bỏ lỡ cơ ghi bàn từ cú đánh đầu trúng xà ngang của Martin Dzilah thì đội khách cũng tìm được bàn gỡ ở phút bù giờ thứ 4. Đó cũng là một tình huống băng cắt đánh đầu nhưng người thực hiện chính xác là Filho.

Tỷ số hòa 1-1 phản ánh đúng cục diện của trận đấu khi hai đội có thời lượng kiểm soát bóng và số lần dứt điểm ngang nhau. Việc có thêm sự trợ giúp của công nghệ VAR cũng giúp trận đấu thêm những nét mới rất phù hợp với bóng đá hiện đại.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL: Nhiều kênh rạch cạn kiệt nước, giao thông thủy gặp khó khăn
15 giờ trước Bảo vệ môi trường
Vào cuối năm 2023, Viện Quy hoạch thủy lợi miền Nam đã dự báo mực nước sông Cửu Long xuống thấp do mưa mùa kết thúc sớm và mùa mưa năm 2024 đến muộn hơn. ĐBSCL không chỉ bị hạn mặn, nắng nóng, thiếu nước canh tác nông nghiệp… mà giao thông đường thủy gặp nhiều khó khăn do mực nước kênh rạch xuống rất thấp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khai mạc V-League: Hải Phòng bị HAGL cầm hòa ngay trên sân Lạch Tray