Dù V.League 2019 kết thúc chưa lâu, nhưng HAGL đang cho thấy một sự chuẩn bị rất nghiêm túc cho mùa giải mới khi họ vừa công bố bản hợp đồng rất chất lượng đó là trung vệ Damir Memovic, cựu cầu thủ SLNA.

Bầu Đức không cho Công Phượng trở về, HAGL tậu trung vệ ngoại binh khủng

Viết Định | 30/10/2019, 06:02

Dù V.League 2019 kết thúc chưa lâu, nhưng HAGL đang cho thấy một sự chuẩn bị rất nghiêm túc cho mùa giải mới khi họ vừa công bố bản hợp đồng rất chất lượng đó là trung vệ Damir Memovic, cựu cầu thủ SLNA.

Không lâu sau khi may mắn cán đích ở vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng mùa giải V.League 2019, HAGL đã công bố bản hợp đồng đầu tiên cho mùa bóng mới.

Có thể nói đây sẽ là một sự bổ sung đầy chất lượng cho hàng phòng ngự, đó là bản hợp đồng với cầu thủ Damir Memovic, người vừa thi đấu cực kỳ ấn tượng trong màu áo SLNA trước đó.

Trung vệ cao 1m85 sinh năm 1989 mang quốc tịch Serbia, anh từng chơi bóng ở những giải vô địch quốc gia hàng đầu Đông Âu như Serbia, Bosnia & Herzegovina hay Armenia.

Trước khi V-League 2019 khởi tranh, Damir Memovic từng thử việc ở SHB Đà Nẵng nhưng không thành công bởi trung vệ này không thễ cạnh tranh cùng Victor.

Sau đó, anh được HLV Nguyễn Đức Thắng chiêu mộ để kết hợp cùng Hoàng Văn Khánh tạo ra cặp trung vệ thép ở hàng phòng ngự đội bóng xứ Nghệ.

Sự có mặt của Memovic đã giúp đội bóng thành Vinh trở nên vững chắc nhất trong số 14 CLB tham dự giải VĐQG khi mùa giải vừa qua SLNA chỉ để lọt lưới tổng cộng 26 lần để là là đội bóng có bàn thua ít nhất ở V.League năm nay.

Trong suốt những năm qua, hàng phòng ngự luôn là vấn đề lớn của HAGL bởi họ thường xuyên nhận hơn 40 bàn thua mỗi mùa, dù BHL đội bóng phố núi luôn sử dụng một ngoại binh ở vị trí trung vệ.

Thậm chí ở mùa giải năm nay, “Những đứa con của bầu Đức” sử dụng đến hai ngoại binh ở hàng thủ đó là thủ môn Wieger Sietsma và trung vệ Kim Bong-jin, nhưng đoàn quân HLV Lee Tae-hoon cũng phải đón nhận đến 46 bàn thua, nhiều thứ hai V-League chỉ kém đội dự play-off là Thanh Hóa 6 bàn.

Việc nhanh chóng chiêu mộ trung vệ Damir Memovic đã cho thấy được tham vọng của BLĐ đội bóng phố núi ở mùa giải 2020.

Bởi khi bịt kín được tử điểm nơi hàng thủ thì việc HAGL nhiều khả năng sẽ thoát khỏi nhóm cạnh tranh suất trụ hạng như những mùa giải gần đây đã khiến người yêu mến Văn Toàn, Minh Vương, Xuân Trường… tỏ ra rất ngán ngẫm.

Với sự xuất hiện của trung vệ người Serbia thì ngoại binh người Hàn, Kim Bong-jin sẽ phải nói lời từ biệt phố núi bởi những gì mà cầu thủ này đã thể hiện thật không mấy ấn tượng.

Trước đó, HAGL cũng đã nói lời chia tay thủ thành Wieger Sietsma sau khi có thông tin “người gác đền” Hà Lan không hài lòng về cách huấn luyện của HLV Lee Tae-hoon.

Bên cạnh sự bổ sung trung vệ Memovic, nhà cầm quân người Hàn Quốc cũng bày tỏ nguyện vọng được gọi Công Phượng trở lại Việt Nam thi đấu ở V-League 2020 sau khi không được ra sân tại giải VĐQG Bỉ. Tuy nhiên, mới đây bầu Đứccho biết điều này không thể vì còn những ràng buộc của hợp đồng.

Điều này cho thấy được ước vọng xưng vương của đội bóng phố Núi ở V-League 2020 là lớn như thế nào.

Đà Thành
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
9 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bầu Đức không cho Công Phượng trở về, HAGL tậu trung vệ ngoại binh khủng