Hội nghị Xúc tiến đầu tư - thương mại tại TP.Cần Thơ được khai mạc ngày 16.8, nhằm trao đổi, tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư trên nhiều lĩnh vực giữa TP.Cần Thơ, TP.Thủ Đức và tỉnh Thanh Hóa.
Kinh tế - đầu tư - dự án

Khai mạc Hội nghị Xúc tiến đầu tư - thương mại tại TP.Cần Thơ

Văn Kim Khanh 16/08/2024 20:55

Hội nghị Xúc tiến đầu tư - thương mại tại TP.Cần Thơ được khai mạc ngày 16.8, nhằm trao đổi, tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư trên nhiều lĩnh vực giữa TP.Cần Thơ, TP.Thủ Đức và tỉnh Thanh Hóa.

hn-3.jpg
Ông Trần Việt Trường, Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ phát biểu khai mạc hội nghị - Ảnh: B.H

Phát biểu khai mạc hội nghị, ông Trần Việt Trường, Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ cho rằng đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng, nhằm thúc đẩy mối quan hệ hợp tác toàn diện về kinh tế - xã hội, tạo cơ hội hợp tác mới, mang tầm sâu rộng giữa TP.Cần Thơ với TP.Thủ Đức và tỉnh Thanh Hóa. Hội nghị còn tạo điều kiện để các doanh nghiệp tăng cường liên kết, hợp tác, nâng cao lợi thế cạnh tranh, xây dựng chiến lược kinh doanh phù hợp; thiết lập các mối liên hệ, giới thiệu các sản phẩm thế mạnh, tiềm năng, tạo cầu nối liên kết, thúc đẩy hợp tác trên nguyên tắc cùng có lợi và đóng góp vào sự phát triển chung của các bên; góp phần đưa TP.Cần Thơ đến gần hơn với nhà đầu tư, doanh nghiệp; cùng nhau chia sẻ, hợp tác phát triển nhanh, bền vững hơn nữa trong tương lai.

hn-6(1).jpg
Đại biểu và khách mời tham quan các gian hàng tham dự hội nghị - Ảnh: B.H

Hội nghị thu hút hàng trăm đại biểu, đại diện 200 doanh nghiệp của 3 địa phương tham dự từ ngày 16 - 17.8. Đặc biệt, hội nghị sẽ truyền tải các thông điệp, tiềm năng, thế mạnh, sản phẩm đặc trưng của TP.Cần Thơ và nội dung quy hoạch thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đến các nhà đầu tư, các doanh nghiệp của TP.Thủ Đức và tỉnh Thanh Hóa, nhất là trong bối cảnh TP.Cần Thơ được thí điểm thực hiện cơ chế chính sách đặc thù để phát triển nhằm thúc đẩy thu hút các nguồn vốn đầu tư, công nghệ hiện đại, tiên tiến từ các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Ông Nguyễn Bạch Hoàng Phụng, Phó chủ tịch UBND TP.Thủ Đức thông tin thêm, Thủ Đức là thành phố đầu tiên trong cả nước thực hiện mô hình thành phố trong thành phố. Sau 3 năm thành lập, Thủ Đức đã xây dựng được một bộ máy chính quyền địa phương đặc thù, phù hợp và cơ bản đáp ứng yêu cầu phát triển của thành phố trong giai đoạn mới, tăng tốc mạnh mẽ đầu tư với hàng loạt công trình hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội, các công trình giao thông được khởi động và hoàn thành đưa vào phục vụ phát triển kinh tế - xã hội.

hn-9.jpg
Khách tham quan gian hàng nông sản chất lượng cao - Ảnh: B.H

Tại hội nghị, lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa thông tin nhanh về những nét nổi bật của địa phương như có vị trí rất thuận lợi về giao thương hàng hóa, kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội đang được tăng cường đầu tư, nhất là về hạ tầng giao thông, với đủ các loại hình đường bộ, đường sắt bắc - nam, hệ thống giao thông đường thủy. Khu kinh tế Nghi Sơn nằm ở phía nam tỉnh Thanh Hóa, trên trục giao lưu bắc - nam là khu kinh tế tổng hợp đa ngành, đa lĩnh vực, được Chính phủ lựa chọn là 1 trong 8 khu kinh tế trọng điểm ven biển, có chính sách ưu đãi đầu tư hấp dẫn nhất trong cả nước. Đến nay tỉnh Thanh Hóa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quy hoạch 19 khu công nghiệp ngoài khu kinh tế và 115 cụm công nghiệp; có tiềm năng đất đai đa dạng là điều kiện rất thuận lợi để phát triển sản xuất nông nghiệp toàn diện, quy mô lớn, ứng dụng công nghệ cao…

hn-7.jpg
Khách tham quan, chụp ảnh lưu niệm - Ảnh: B.H

Ngoài ra, hội nghị sẽ hỗ trợ kết nối các nhà phân phối, các đơn vị thu mua, các đơn vị đầu mối của TP.Thủ Đức và tỉnh Thanh Hóa với các sản phẩm thế mạnh của TP.Cần Thơ như nông sản, nông sản chế biến, thủy sản, lúa gạo... để các doanh nghiệp của TP.Cần Thơ có dịp gặp gỡ, giao lưu, tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường.

ky-ket-ht(1).jpg
Đại diện các địa phương ký kết hợp tác - Ảnh: B.H

Theo kế hoạch, ngày 17.8 các đại biểu tham dự hội nghị tiếp tục tham quan học hỏi kinh nghiệm từ các doanh nghiệp tiêu biểu của TP.Cần Thơ, khảo sát thực tế các dự án mời gọi đầu tư, thực hiện chương trình thiện nguyện tại TP.Cần Thơ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Cần chính sách ưu đãi để hỗ trợ doanh nghiệp tái thiết sau bão
Một trong những ưu tiên hàng đầu trong việc hồi phục kinh tế sau bão là hỗ trợ tài chính, miễn giảm thuế, khoanh nợ, giãn nợ… cho các doanh nghiệp và người dân bị ảnh hưởng bởi bão.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khai mạc Hội nghị Xúc tiến đầu tư - thương mại tại TP.Cần Thơ