Đó là Tiny Club House - công trình là một trong những dự án của Việt Nam được vinh danh ở hạng mục Thiết kế được bình chọn nhiều nhất tại World Architecture Community Awards lần thứ 40.

Khám phá công trình 'củi trại bập bùng' ở Đà Lạt vừa đoạt 2 giải thưởng kiến trúc

Minh An | 30/04/2022, 17:10

Đó là Tiny Club House - công trình là một trong những dự án của Việt Nam được vinh danh ở hạng mục Thiết kế được bình chọn nhiều nhất tại World Architecture Community Awards lần thứ 40.

Giải thưởng World Architecture Community Awards (WA Awards) lần thứ 40 vừa công bố chính thức các đơn vị đạt giải năm 2021–2022, bao gồm 45 dự án chiến thắng khác nhau từ 16 quốc gia khác nhau. Trong đó, Tiny Club House của A+ Architects nhận 2 giải thưởng bình chọn nhiều từ Ban giám khảo (Winners) và Bình chọn của các thành viên danh dự (Votes of Honorary Members).

tinyclubhouse-2-.jpg

Tiny Club House vừa hoàn thành trong năm nay, được xây dựng trên diện tích khu đất: 262m2 và có tổng diện tích sàn 30,5m2, chiều cao 13,5m.

tinyclubhouse-6-.jpg

Tiny Club House nằm trong không gian cắm trại – hiên sau của một chuỗi homestay ở Đà Lạt. Công trình nhằm cung cấp một chỗ nghỉ ngơi cho người quản lý và cũng là không gian du khách tại homestay kết nối với nhau. Do đó hình ảnh củi trại bập bùng trở thành nguồn cảm hứng lý tưởng cho thiết kế này.

tinyclubhouse-5-.jpg

Theo thuyết trình dự án của nhóm thiết kế A+ Architects thì “Hình ảnh củi trại bập bùng từ đó trở thành nguồn cảm hứng lý tưởng. Chúng tôi luôn tìm kiếm một thiết kế vừa thân thuộc, vừa kết nối con người với con người và giữa con người với nơi chốn để mang lại cảm giác ấm cúng cho những ai đến, ngồi lại bên trong nó. Những gì riêng tư nhất, chúng tôi chọn đưa nó lên trên. Và ngược lại, chúng tôi muốn mọi người dễ tiếp cận với nhau ở mặt đất. Từ đó, quầy bar được bố trí ở tầng trệt. Tầng hai là nơi lưu trú cho người bảo vệ homestay và được sử dụng giải pháp tối giản tối đa các công năng sử dụng. Nhóm thiết kế chọn các vật liệu địa phương như gỗ thông, kính… để công trình mang hơi hướng hòa nhập chung với sự tự nhiên vốn có của bối cảnh”.

tinyclubhouse-4-.jpg

Nhóm thiết kế chia sẻ, dự án đem lại nguồn cảm hứng để các kiến trúc sư lan tỏa thông điệp về tôn trọng bối cảnh, dù chỉ là một không gian hay một dự án nhỏ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khám phá công trình 'củi trại bập bùng' ở Đà Lạt vừa đoạt 2 giải thưởng kiến trúc