Lưu trú là một phần quan trọng của mỗi chuyến hành trình và đôi khi người ta tìm đến một địa điểm chỉ vì nơi đó tọa lạc các khách sạn/nhà nghỉ độc đáo. Dưới đây là những khách sạn 'độc và lạ' trên thế giới được tờ Sydney Morning Herald chọn lọc.

Khám phá những khách sạn có 1-0-2 trên thế giới

Một Thế Giới | 24/01/2016, 12:06

Lưu trú là một phần quan trọng của mỗi chuyến hành trình và đôi khi người ta tìm đến một địa điểm chỉ vì nơi đó tọa lạc các khách sạn/nhà nghỉ độc đáo. Dưới đây là những khách sạn 'độc và lạ' trên thế giới được tờ Sydney Morning Herald chọn lọc.

Crystal Creek Rainforest Retreat, Úc 
Muon kieu khach san  doc va la  tren the gioi-hinh-anh-1

Nằm đâu đó giữa Byron Bay và Gold Coast, cách xa đô thị hay bờ biển đầy các tay lướt ván, Crytal Creek Rainforest Retreat ẩn mình giữa một khu rừng rậm mà mở cửa ra bạn sẽ thấy toàn cây xanh. Các du khách sẽ sống trong không gian trong lành, tha hồ đung đưa thảnh thơi trên võng, nhóm lửa để nấu nướng và sưởi ấm, lắng nghe tiếng chim hót…

Khách sạn có giá từ 503USD/đêm. 
Airstream Camper, hồ Uyuni, Bolivia
Muon kieu khach san  doc va la  tren the gioi-hinh-anh-2
 
Bạn sẽ chưa được coi là từng trải nghiệm thật sự với đồng bằng muối cao nhất và rộng nhất hành tinh nếu chưa nghỉ đêm tại hồ Uyuni và chỉ có duy nhất một cách là dừng chân tại Airstream Camper. Chiếc xethùng kéo cao cấp có màu xám đậu trên mặt hồ Uyuni như một cỗ máy từ hành tinh khác vừa được hạ cánh. Khi mặt trời xuống dần sẽ chỉ còn lại chính bạn, xung quanh là mặt đất đầy muối, bầu trời đầy sao và sự tĩnh lặng như tinh không.
Muon kieu khach san  doc va la  tren the gioi-hinh-anh-3
 
Muon kieu khach san  doc va la  tren the gioi-hinh-anh-4
 
 
Công ty Chimu Adventrues có tour cao cấp 7 ngày khám phá Bolivia trong đó có 1 đêm nghỉ tại Airstream Camper vói giá từ 5.910USD/khách.
Terelj Lodge, Mông Cổ

Muon kieu khach san  doc va la  tren the gioi-hinh-anh-5
 

Bạn sẽ mất nhiều giờ dài ngồi trên con đường gồ ghề trước khi chạm đến khuôn viên công viên quốc gia Mông Cổ Terelj, một trong những điểm đến thiên nhiên đẹp hàng đầu đất nước và trên khắp Châu Á. Cả vùng đất này chủ yếu la đồi và trảng cỏ thảo nguyên, cách tốt nhất và gần như là duy nhất trải nghiệm văn hóa là lưu trú và hưởng thụ quãng thời gian tại những túp lều truyền thống của người bản địa tại Terelj Lodge.

Giá lưu trú từ 181USD/đêm đã bao gồm mọi dịch vụ. 

Wolwedans Dunes Lodge, Namibia
Muon kieu khach san  doc va la  tren the gioi-hinh-anh-6
 
Có rất nhiều điểm đến ở Châu Phi mà người ta dùng nhiều mỹ từ cảm thán để ca gợi vẻ đẹp từ những khu cắm trại bên dòng sông Nile ở Uganda đến các nhà nghỉ trong safari ngay gần các ao, hồ nước tại Zimbabwe. Nhưng nếu bạn đủ kiên nhẫn, hãy từ từ bước chân vào khu dự trữ sinh quyển quốc gia NamibRand nằm cách 6 tiếng lái xe từ Windhoek, Wolwedans. Nơi xa xôi này ít nhiều làm bạn liên tưởng đến bộ phim Mad Max ra mắt năm 2015 nhưng điểm thú vị là giữa sa mạc nóng bỏng, những căn phòng có cùng màu vàng nâu xuất hiện đi kèm hồ bơi được dựng ngay trên mặt cát giúp nhanh chóng xóa tan đi những mệt mỏi.
Muon kieu khach san  doc va la  tren the gioi-hinh-anh-7
 

Giá lưu trú từ 420USD/đêm. 

Daintree, Úc
Muon kieu khach san  doc va la  tren the gioi-hinh-anh-8
 

Nằm giữa khu rừng nhiệt đới Daintree, khoảng 1 tiếng rưỡi lái xe về phía bắc từ thành phố Port Douglas thuộc bang Queensland, Úc bạn sẽ chạm bước Wait A While Daintree, một khách sạn, khu nghỉ dưỡng có cái tên khá đặc biệt. Ý nghĩa của “Wait A While” tạm dịch “khoan hãy rời đi” là cảm giác mà nhiều du khách muốn thốt lên khi họ phải check-out phòng để trở về với thực tại. Vị trí của Wait A While Daintree Retreat rất lý tưởng khi khu rừng mưa ở một bên và bãi biển nhiệt đới thuộc vỉa đại san hô Great Barrier Reef nằm phía bên còn lại. Khu nghỉ dưỡng được xây theokiến trúc những căn nhà dài của người Papua New Guinea rất gần gũi với thiên nhiên.

Giá lưu trú từ 390USD/đêm. 

Wayra Lodge, Peru
Muon kieu khach san  doc va la  tren the gioi-hinh-anh-9
 

Trong khi đa phần khách du lịch kết thúc hành trình dọc theo dấu chân người Inca với Inca Trail và cắm trại giữa trời mây, bạn còn có một phương án khác thậm chí là tuyệt hơn để đến Machu Picchu là đi theo cung Salkantay, con đường cũng do người Inca xây dựng trên đỉnh của dãy Andes. Điểm khác biệt của hai hành trình này là những điểm lưu trú sang trọng trên núi dọc theo Salkantay như Wayra Lodge nằm trên độ cao gần 4000m so với mặt nước biển dưới chân đỉnh Salkantay.

Hành trình 7 ngày 6 đêm gồm 1 đêm ở Wayra Lodge có giá từ 4.560USD/khách. 

Khách sạn Attrap Reves, Pháp
Muon kieu khach san  doc va la  tren the gioi-hinh-anh-10
 
Vị trí của Attrap Reves Hotel nằm giữa khu rừng rậm phía miền Nam nước Pháp (chưa đến 15km từ thành phố Marseille), xa hẳn khỏi không khí bận rộn xô bồ của phố thị, nhưng đó chỉ là một phần của sự đặc biệt. Những căn phòng của Attrap Reves có hình cầu bằng kính trong suốt thu hút mọi đôi mắt.  Nhưng bạn cũng không cần phải ngại ngùng bởi vì từng căn phòng đặt tách biệt nhau và có lớp rèm vải có thể kéo lên khi cần.Khi màn đêm từ từ buông xuống, sẽ có cả bầu trời sao cùng không gian lãnh mạn để làm chủ đề cho những câu chuyện về khuya.
Muon kieu khach san  doc va la  tren the gioi-hinh-anh-11
 

Giá phòng từ 169USD/đêm. 

Aescher Cliff, Thụy Sĩ
Muon kieu khach san  doc va la  tren the gioi-hinh-anh-12
 
Là đất nước có rất nhiều phong cảnh đẹp đặc biệt là dãy núi hùng vĩ trải dài, bạn sẽ muốn dừng lại tại một nơi có giá vừa phải và tha hồ dành hàng giờ chỉ để tán gẫu với du khách yêu du lịch và thiên nhiên từ khắp nơi trên thế giới, hãy nghĩ đến Aescher Cliff. Là khách sạn được thiết kế theo kiểu phòng ký túc xá, không chỉ có góc nhìn tuyệt vời về phía những ngọn núi sừng sững bao xung quanh, Aescher Cliff còn độc đáo bởi vị trí ngay giữa lưng chừng, dựa vào vách núi một cách e lệ. Bạn chắc chắn sẽ quên hết mọi mệt mỏi khi dừng chân nơi đây.
Muon kieu khach san  doc va la  tren the gioi-hinh-anh-13
 

Giá phòng: 65USD/đêm. 

Kings Canyon Wilderness Lodge, Úc
Muon kieu khach san  doc va la  tren the gioi-hinh-anh-14
 

Yêu thích cắm trại những vẫn thích tiện nghi?Kings Canyon Wilderness Lodge (gần công viên quốc gia Watarrka thuộc bang Northern Territory) là nơi được thiết kế dành cho bạn.Mái lều được căng rộng, thân “trổ” những cửa sổ tạo thành những bức tranh thiên nhiên sống động nếu bạn nhìn từ bên trong ra.Ngoài ra, máy lạnh, phòng tắm và cả giường ngủ êm ái sẽ là trải nghiệm khá thú vị khi bạn đang ở đâu đó trên bản đồ nước Úc rộng lớn.

Giá phòng từ 395USD/đêm. 

Conrad Maldives, Rangali

Muon kieu khach san  doc va la  tren the gioi-hinh-anh-15
 
Conrad không cần phải dùng nhiều từ ngữ để diễn tả vẻ đẹp và sự lôi cuốn.Phòng ăn tối dưới lòng đại đương mà xung quanh là thế giới thủy sinh đầy màu sắc. Trở lại với những căn phòng trên mặt nước (overwater bungalow), trải nghiệm những dịch vụ, cách bài trí để cảm nhận được lý do họ nhận giải Best Hotel in the World 2 lần.
Muon kieu khach san  doc va la  tren the gioi-hinh-anh-16
 

Giá phòng từ 1.671USD/đêm. 

An Nam (Ảnh guardian, facebook, smh)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ
3 giờ trước Sự kiện
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Đoàn công tác bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với Đại tướng Võ Nguyên Giáp - vị tướng huyền thoại, thiên tài quân sự, người học trò ưu tú của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khám phá những khách sạn có 1-0-2 trên thế giới