Cơ quan chức năng đang khẩn trương điều tra nguyên nhân quân nhân Trần Đức Đô (SN 2000, quê tại Đa Hội, Từ Sơn, Bắc Ninh) tử vong.

Khẩn trương điều tra nguyên nhân quân nhân Trần Đức Đô tử vong

Lam Thanh | 30/06/2021, 11:06

Cơ quan chức năng đang khẩn trương điều tra nguyên nhân quân nhân Trần Đức Đô (SN 2000, quê tại Đa Hội, Từ Sơn, Bắc Ninh) tử vong.

Liên quan đến thông tin quân nhân Trần Đức Đô, sinh năm 2002, quê tại khu Đa Hội, phường Châu Khê, thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh tử vong khi đang trong thời gian thực hiện nghĩa vụ quân sự tại Tiểu đoàn 4, Đại đội 14, Trường Quân sự Quân khu 1 vào ngày 28.6, cơ quan chức năng cho biết đang khẩn trương vào cuộc làm rõ nguyên nhân vụ việc.

tu-vong.jpg
Tang lễ quân nhân Trần Đức Đô tử vong

Đại diện Quân khu 1 ban đầu xác nhận vụ việc quân nhân Trần Đức Đô tử vong do tự tử. Sau khi phát hiện, anh Đô được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong.

Quân khu 1 đã thông tin đến gia đình quân nhân và phối hợp với gia đình đưa thi thể anh Đô về làm tang lễ, an táng tại quê nhà. Đêm 28.6, lực lượng công an và cơ quan điều tra Bộ Quốc phòng khám nghiệm tử thi và khẩn trương điều tra vụ việc.

Trong ngày 29.6, đại diện Quân khu 1, Huyện ủy, UBND thị xã Từ Sơn, Ban Chỉ huy Quân sự thị xã Từ Sơn đã đến gia đình quân nhân Đô thăm hỏi, động viên.

Trước đó, từ đêm 28.6 đến nay, trên mạng xã hội liên tục phát video trực tiếp hình ảnh đám tang của quân nhân Trần Đức Đô, trong đó có các hình ảnh khám nghiệm tử thi, những dấu hiệu được cho là thương tích trên cơ thể quân nhân. Người nhà và một số người địa phương bức xúc cho rằng cái chết của anh Đô có nhiều dấu hiệu bất thường… và yêu cầu các cơ quan chức năng làm rõ vụ việc.

Trả lời báo chí trước đó, ông Trần Đức Hội (SN 1980, trú tại thôn Đa Hội, xã Phong Khê, H.Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh) cho biết chiều 28.6 ông nhận được tin báo từ đơn vị về việc con trai là Trần Đức Đô (SN 2002) nguy kịch, đang được cấp cứu tại bệnh viện. Khi đến nơi, con ông đã tử vong.

Theo ông Hội, đầu năm nay, Đô đã viết đơn xung phong lên đường nhập ngũ. Sau 3 tháng huấn luyện tại Bắc Giang, nửa tháng nay Đô đã được chuyển đến Đại đội 14, Tiểu đoàn 4, Trường quân sự Quân khu 1, đóng tại huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên huấn luyện.

"Khoảng 17 giờ chiều 28.6, tôi có nhận được điện thoại của người xưng là thủ trưởng của cháu gọi đến thông báo cháu bị đột quỵ tại thao trường, đang cấp cứu tại Bệnh viện Gang thép Thái Nguyên. Ngay lập tức, gia đình tôi di chuyển lên đó. Đi được nửa đường, tôi lại nhận được điện thoại hỏi con tôi có mâu thuẫn gì không mà thắt cổ tự tử. Khi đến nơi, tôi thấy thi thể cháu đã lạnh cóng, cứng đơ, tím ngắt.

Kiểm tra, gia đình phát hiện đầu cháu có chỗ bị lõm, miệng sưng tím, sau gáy bị phù sưng to chảy máu; chân tay có dấu hiệu bị trói; có vết hằn dây thừng ở sau gáy và mồm. Mạng sườn, ngực của cháu cũng bị sưng tím, lưng hằn dây thừng thắt chặt và tím ngắt cộng với nhiều vết thương bầm dập khắp cơ thể", ông Hội kể lại.

Trung tướng Dương Đình Thông, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân khu 1 (Bộ Quốc phòng) xác nhận vụ việc trên và cho biết: “Nguyên nhân tử vong ban đầu được xác định là tự tử. Quân nhân Trần Đức Đô được phát hiện tử vong trong tư thế treo cổ, sau khi phát hiện vụ việc đã được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong".

Bài liên quan
Gia đình nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn lao động ở Yên Bái được trợ giúp thế nào?
UBND tỉnh Yên Bái đã có quyết định trợ giúp thân nhân những nạn nhân trong vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng tại Công ty cổ phần Xi măng và khoáng sản Yên Bái.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
5 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khẩn trương điều tra nguyên nhân quân nhân Trần Đức Đô tử vong