Sáng 30.6, Sở Y tế Quảng Ngãi thông tin, tiếp tục ghi nhận thêm 8 người dương tính với vi rút SARS-CoV-2, nâng tổng số ca lên 70 người. Tất cả đều ở TX.Đức Phổ.

Quảng Ngãi: Thêm 8 trường hợp dương tính với vi rút SARS-CoV-2

Quảng Ngãi Online | 30/06/2021, 08:23

Sáng 30.6, Sở Y tế Quảng Ngãi thông tin, tiếp tục ghi nhận thêm 8 người dương tính với vi rút SARS-CoV-2, nâng tổng số ca lên 70 người. Tất cả đều ở TX.Đức Phổ.

Trong số các trường hợp dương tính vừa được ghi nhận, có 4 người đã được đưa đi cách ly tập trung. Đây là những F1 liên quan đến các ca Covid-19 ở xã Phổ Châu và phường Phổ Thạnh, TX.Đức Phổ đã được công bố những ngày trước.
 
Bốn trường hợp còn lại ở trong khu vực phong tỏa tại phường Phổ Thạnh, TX.Đức Phổ. Tất cả đều được phát hiện bằng phương pháp test nhanh Covid-19, và được xét nghiệm khẳng định bằng phương pháp Realtime-PCR.

Tính đến sáng 30.6, TX.Đức Phổ đã ghi nhận 70 ca dương tính với vi rút SARS-CoV-2.

Các thôn ghi nhận ca bệnh gồm: Châu Me, Tấn Lộc, Hưng Long, Vĩnh Tuy thuộc xã Phổ Châu; Thạch Bi 1, Thạch Bi 2, La Vân thuộc phường Phổ Thạnh.

Hiện ngành Y tế đang tiếp tục sàng lọc Covid-19 toàn bộ 33 nghìn người dân ở xã Phổ Châu và phường Phổ Thạnh,TX.Đức Phổ. Công tác này được tăng tốc thực hiện bằng hai hình thức lấy mẫu gộp trong cộng đồng và test nhanh kháng nguyên Covid-19.

CDC Quảng Ng​ãi được cấp phép xét nghiệm khẳng định SARS-CoV-2

Chiều 29.6, Viện Pasteur Nha Trang đã có quyết định về việc công nhận Khoa xét nghiệm- Chẩn đoán hình ảnh- Thăm dò chức năng của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC) Quảng Ngãi được phép khẳng định các trường hợp dương tính với vi rút SARS-CoV-2.

Phòng xét nghiệm chẩn đoán SARS-CoV- 2 bằng kỹ thuật Realtime-PCR tại CDC Quảng Ngãi được đưa vào hoạt động từ tháng 8.2020. Với năng lực được xây dựng hiện tại gồm hệ thống phòng xét nghiệm đạt tiêu chuẩn an toàn sinh học cấp II, cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhân lực đạt quy chuẩn theo quy định của Bộ Y tế. Qua kiểm tra, đánh giá thực tế, Viện Pasteur Nha Trang công nhận CDC Quảng Ngãi đủ điều kiện được phép khẳng định các trường hợp dương tính với vi rút SARS-CoV-2.

Sau khi được công nhận, CDC Quảng Ngãi được xét nghiệm khẳng định SARS-CoV-2 trên địa bàn tỉnh và cho các địa phương khác khi có yêu cầu. Như vậy, đến nay Quảng Ngãi đã có 2 đơn vị được phép xét nghiệm khẳng định SARS-CoV-2 là Khoa vi sinh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Khoa xét nghiệm- Chẩn đoán hình ảnh- Thăm dò chức năng của CDC Quảng Ngãi.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quảng Ngãi: Thêm 8 trường hợp dương tính với vi rút SARS-CoV-2