Tối 11.9, 'Nữ hoàng chân đất' Khánh Ly đã thực sự khiến khán giả trong nhà hát Trưng Vương phải rung động bởi những "tình yêu", "da vàng", "thân phận" qua nửa thế kỷ đi hát của mình.

Khánh Ly và đêm 'Da vàng' giữa Đà Nẵng

Lê Đình Dũng | 12/09/2016, 11:25

Tối 11.9, 'Nữ hoàng chân đất' Khánh Ly đã thực sự khiến khán giả trong nhà hát Trưng Vương phải rung động bởi những "tình yêu", "da vàng", "thân phận" qua nửa thế kỷ đi hát của mình.

Đêm nhạc "Biết đâu nguồn cội" tại Đà Nẵng nối tiếp chương trình "Vòng tay nhân ái" mà bà đã đi từ Hà Nội, Đà Lạt và điểm cuối cùng là Sài Gòn - Ảnh: Lê Đình Dũng.
Khán giả Đà Nẵng thêm một lần nữa được nghe trực tiếp Khánh Ly hát, nghe bà kể về những chuyện đời, chuyện tình qua 3 phần của đêm nhạc: Tình yêu - Da vàng - Thân phận - Ảnh: Lê Đình Dũng.
Với phần Tình yêu, khán giả được nghe bà hát lại những bài của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, một người hơn cả nghĩa bạn bè nhưng chưa đến nghĩa yêu thương như vợ chồng - Ảnh: Lê Đình Dũng.
Đêm nhạc với khách mời đặc biệt là danh ca Tuấn Ngọc, người em đồng hành trong cuộc sống và nghệ thuật của Khánh Ly - Ảnh: Lê Đình Dũng.
Tuấn Ngọc trở lại với những bài hát quen thuộc của Từ Công Phụng như Trên ngọn tình sầu, Đường em đi... - Ảnh: Lê Đình Dũng.
Hát live mà không quên không phải... Tuấn Ngọc. Nhiều bài hát trong buổi diễn danh ca đã quên vài lời nhưng khán giả Đà Nẵng vẫn vỗ tay động viên nhiệt tình - Ảnh: Lê Đình Dũng.
Khán giả thực sự rung động khi được đắm chìm trong những ca khúc Da vàng mà Khánh Ly hát riêng trong một phần của đêm nhạc như: Một buổi sáng mùa xuân, Người già em bé, Bà mẹ Ô Lý, Ca dao mẹ, Chờ nhìn quê hương sáng chói - Ảnh: Lê Đình Dũng.
Phần biểu diễn với sự tham dự của ca sĩ Quang Thành, một người thân cận với Khánh Ly - Ảnh: Lê Đình Dũng.
Như thân phận của mình, bà kể lại cuộc đời qua những bài hát mà nhạc sĩ Trịnh Công Sơn như viết dành riêng cho bà, đó là một cuộc sống "Ở trọ" nơi nhân gian - Ảnh: Lê Đình Dũng.
Khánh Ly nói rằng năm nay 72 tuổi, hát bài "Còn tuổi nào cho em", chắc là cô gái 27, và như bà luôn kể, cuộc đời bà duyên phận không được may mắn - Ảnh: Lê Đình Dũng.
Nhưng rồi, hãy cứ sống dù làm bớt đi một giọt nước mắt cho một người cũng là niềm an ủi; hãy như đóa "Quỳnh hương", hay đau đớn mà son sắt như "Đời đá vàng" để cùng sẻ chia với tất cả mọi người rằng sống trong đời sống cần có một tấm lòng "Để gió cuốn đi" - Ảnh: Lê Đình Dũng.
Một đêm nhạc thực sự ý nghĩa đối với người dân Đà Nẵng, khán phòng nhà hát Trưng Vương chật kín chỗ từ đầu buổi đến lời chia tay cuối cùng của Khánh Ly - Ảnh: Lê Đình Dũng.
Nữ danh ca bảo rằng ngồi ở khán phòng thì chắc người già nhiều, nhưng thực sự có rất nhiều bạn trẻ đã đến lắng nghe, cùng rung động với giọng ca của thế kỷ - Ảnh: Lê Đình Dũng.
Lê Đình Dũng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
6 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khánh Ly và đêm 'Da vàng' giữa Đà Nẵng