Một bệnh viện chuyên về nhi hiện đại nhất Việt Nam với 1.000 giường bệnh, cùng nhiều trang thiết bị hiện đại và một môi trường làm việc chuyên nghiệp đã chính thức được khánh thành và đi vào hoạt động.

Khánh thành bệnh viện nhi hiện đại nhất Việt Nam

Hồ Quang | 01/06/2018, 13:58

Một bệnh viện chuyên về nhi hiện đại nhất Việt Nam với 1.000 giường bệnh, cùng nhiều trang thiết bị hiện đại và một môi trường làm việc chuyên nghiệp đã chính thức được khánh thành và đi vào hoạt động.

Sau hơn 1 năm đưa vào hoạt động thử nghiệm ở một số khoa, phòng, sáng 1.6, Bệnh viện Nhi đồng Thành phố (xã Tân Kiên, huyện Bình Chánh, TP.HCM) đã chính thức khánh thành đưa vào hoạt động tất cả 39 khoa lâm sàng, cận lâm sàng và 10 phòng chức năng cùng với 1.000 giường bệnh nội trú và 100 phòng ngoại trú. Đây là bệnh viện nhi hiện đại nhất hiện nay tại Việt Nam với trang thiết bị y tế đạt tiêu chuẩn các nước G7 và quản lý bệnh viện theo mô hình các nước có nền y học tiên tiến.

Chia sẻ tại buổi lễ khánh thành, bà Nguyễn Thị Thu - Phó chủ tịch UBND TP.HCM cho biết để giảm tình trạng quá tải ở các bệnh viện tuyến cuối, UBND TP.HCM đã phê duyệt quy hoạch và mời gọi đầu tư xây dựng các bệnh viện chủ lực tại các cửa ngõ thành phố, phấn đấu đến năm 2025 hình thành các cụm bệnh viện bố trí đủ diện tích theo đúng tiêu chuẩn thiết kế và xây dựng theo tiêu chí hiện đại.

Trong đó, thành phốđã quy hoạch cụm y tế Tân Kiên (huyện Bình Chánh) với định hướng phát triển khu y tế kỹ thuật cao ở cửa ngõ phía Tây Nam của thành phố. Công trình xây dựng Bệnh viện Nhi đồng Thành phố là công trình đầu tiên được triển khai tại cụm y tế kỹ thuật cao ở đây nhằm góp phần làm giảm quá tải tại các bệnh viện Nhi đồng 1 và Nhi đồng 2, tăng thêm năng lực khám, điều trị cho bệnh nhân nhi ở các tỉnh miền Tây Nam bộ, góp phần đưa y tế về gần dân, tạo điều kiện cho người dân được tiếp cận với dịch vụ y tế chất lượng cao.

Bà Thu đề nghị Ban giám đốc Bệnh viện Nhi đồng Thành phốcó kế hoạch chu đáo, khoa học để quản lý, sử dụng công trình này có hiệu quả. Vừa vận hành bệnh viện đạt hiệu quả tối ưu so với thiết kế, đồng thời có kế hoạch bảo trì, bảo dưỡng cơ sở vật chất, trang thiết bị để luôn đảm bảo chất lượng cao nhất trong khám, chữa bệnh. Bên cạnh đó, đội ngũ nhân viên y tế ở đây phải không ngừng nỗ lực học tập để nâng cao trình độ chuyên môn, sử dụng thành thạo các thiết bị công nghệ hiện đại về y tế, chẩn đoán bệnh chính xác, đều trị bệnh hiệu quả, nâng cao y đức, xem người bệnh như người thân của mình...

GS.TS.BS Nguyễn tấn Bỉnh - Giám đốc Sở Y tế TP.HCM tin tưởng với nguồn nhân lực hiện có được đào tạo chuyên khoa chuyên ngành nhi và sự chia sẻ từ Bệnh viện Nhi đồng 1 và Bệnh viện Nhi đồng 2, Bệnh viện Nhi đồng Thành phố sẽ là bệnh viện chuyên khoa tuyến cuối triển khai, áp dụng kỹ thuật cao trong chẩn đoán, điều trị chuyên ngành nhi ngangtầm với các nước tiên tiến trong khu vực và là cơ sở đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao chuyên ngành nhi cho TP.HCM và khu vực phía nam.

Bệnh viện Nhi đồng Thành phố được chính thức khởi công xây dựng vào ngày 6.12.2014 tại xã Tân Kiên, huyện Bình Chánh, TP.HCM trên khu đất có tổng diện tích 124.701,38 m2, trong đó diện tích sàn xây dựng là 93.181,61m2 gồm 1 tầng hầm và 8 tầng nổi với quy mô 1.000 giường bệnh.

Tổng kinh phí đầu tư xây dựng bệnh viện này là hơn 4.475 tỉ đồng. Đến tháng 1.2017, Bệnh viện Nhi đồng Thành phố đã đưa vào hoạt động thử nghiệm khu khám ngoại trú, sau đó là khu điều trị nội trú 500 giường bệnh.

Hồ Quang
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khánh thành bệnh viện nhi hiện đại nhất Việt Nam