Ngày 29.3, TP.Đà Nẵng tổ chức lễ khánh thành dự án Nhà máy nước Hòa Liên (huyện Hòa Vang) đúng dịp kỷ niệm 48 năm Ngày giải phóng TP.Đà Nẵng (29.3.1975 – 29.3.2023).

Khánh thành Nhà máy nước Hòa Liên, người dân Đà Nẵng hết nỗi lo thiếu nước

Quế Sơn | 29/03/2023, 17:20

Ngày 29.3, TP.Đà Nẵng tổ chức lễ khánh thành dự án Nhà máy nước Hòa Liên (huyện Hòa Vang) đúng dịp kỷ niệm 48 năm Ngày giải phóng TP.Đà Nẵng (29.3.1975 – 29.3.2023).

Nhà máy nước Hòa Liên khởi công từ ngày 25.3.2020 và hoàn thành ngày 30.9.2022. Tuy nhiên do gặp một số vướng mắc, dự án gần đây mới được giao cho Trung tâm quản lý hạ tầng đô thị (Sở Xây dựng) vận hành.

Phát biểu tại lễ khánh thành, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh nhấn mạnh, Nhà máy nước Hòa Liên là công trình trọng điểm, mang tính động lực, có ý nghĩa quan trọng trong việc bảo đảm an ninh, chất lượng nguồn nước.

Trong những năm gần đây, có những thời điểm, thành phố Đà Nẵng đã phải đối diện với tình trạng nhiễm mặn nghiêm trọng vào mùa khô, có lúc đỉnh mặn lên đến 13.580 mg/l (vượt gần 50 lần so mức nhiễm mặn cho phép của hệ thống cấp nước) và kéo dài đến hơn 3 tháng, làm ảnh hưởng đến đời sống người dân và quá trình sản xuất kinh doanh.

Theo Quy hoạch cấp nước TP.Đà Nẵng đến năm 2030, thì nhu cầu dùng nước sạch của thành phố khoảng 800.000m3/ngày. Ông Nguyễn Hữu Hinh, Giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp Đà Nẵng cho biết dự án Nhà máy nước Hòa Liên có công suất 120.000 m³/ngày đêm ở giai đoạn 1 và lên đến 240.000 m³/ngày đêm ở giai đoạn sau.

Do vậy, việc đầu tư xây dựng Nhà máy nước Hòa Liên là hết sức cần thiết và cấp bách nhằm kịp thời đáp ứng nhu cầu dùng nước của thành phố, góp phần đảm bảo an ninh nguồn nước, bảo đảm cuộc sống của người dân, cũng như đáp ứng đủ nhu cầu nước cho sự phát triển của các ngành kinh tế, xã hội thành phố.

Quá trình vận hành thử nghiệm cho thấy, Nhà máy nước Hòa Liên đã hoạt động tốt và ổn định, bảo đảm chất lượng theo yêu cầu thiết kế, có thể hòa vào mạng lưới cấp nước của thành phố để cung cấp nước sạch cho người dân, đặc biệt trong mùa hè sắp đến, dự báo tình trạng hạn hán sẽ diễn biến phức tạp.

Trong thời gian đến, Sở Xây dựng sẽ tiếp tục rà soát, đánh giá nhu cầu sử dụng nước sạch trên toàn thành phố theo từng giai đoạn cụ thể, kịp thời đề xuất UBND TP.Đà Nẵng triển khai đầu tư giai đoạn 2 của Nhà máy nước Hòa Liên vào thời điểm thích hợp, bảo đảm mục tiêu cung cấp nước sạch an toàn, ổn định trên toàn thành phố trong giai đoạn hiện tại cũng như tương lai theo đúng quy hoạch được phê duyệt.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng dự lễ khởi công cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng
6 giờ trước Sự kiện
Sáng 21.4, tại huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ khởi công dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khánh thành Nhà máy nước Hòa Liên, người dân Đà Nẵng hết nỗi lo thiếu nước