Trước tình hình dịch viêm phổi Vũ Hán đang căng thẳng, khẩu trang y tế ở Đà Nẵng đang được mua rất nhiều dẫn đến giá cả tăng cao. Sở Y tế thành phố vừa có văn bản chỉ đạo cơ quan thanh tra vào việc nhằm đảm bảo giá cả vật tư y tế trong mùa dịch bệnh.

Khẩu trang y tế 'cháy hàng', Sở Y tế Đà Nẵng chỉ đạo thanh tra vào việc

Lê Đình Dũng | 30/01/2020, 16:10

Trước tình hình dịch viêm phổi Vũ Hán đang căng thẳng, khẩu trang y tế ở Đà Nẵng đang được mua rất nhiều dẫn đến giá cả tăng cao. Sở Y tế thành phố vừa có văn bản chỉ đạo cơ quan thanh tra vào việc nhằm đảm bảo giá cả vật tư y tế trong mùa dịch bệnh.

Chiều 30.1, Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng Ngô Thị Kim Yếnđã ký văn bản chỉ đạo đảm bảo cung ứng thuốc và vật tư y tế phòng ngừa dịch bệnh do coronavirus gây ra gửi các cơ sở bán buôn, bán lẻ thuốc trên địa bàn thành phố.

Theo đó, Sở Y tế Đà Nẵng đề nghị các cơ sở kinh doanh thuốc trên địa bàn chủ động xây dựng và triển khai kế hoạch dự trữ thuốc, vật tư y tế (đặc biệt là khẩu trang y tế và nước rửa tay có chứa cồn…) để đảm bảo sẵn sang cung ứng đủ phục vụ công tác phòng chống dịch bệnh.

Sở Y tế Đà Nẵng yêu cầu các cơ sở kinh doanh thuốc tuyệt đối không được lợi dụng thời điểm dịch bệnh đang diễn ra để đầu cơ, tăng giá thuốc; không được hạn chế khách hàng (kể cả khách nước ngoài) đang có nhu cầu mua thuốc, vật tư y tế.

Thanh tra Sở Y tế được giao trách nhiệm chủ trì phối hợp với các đơn vị liên quan tăng cường thanh tra, kiểm tra, xử lý kiên quyết các trường hợp vi phạm các quy chế chuyên môn về dược trên địa bàn. Đặc biệt, chú trọng công tác đảm bảo giá thuốc, phát hiện thuốc giả, kém chất lượng.

Nhà thờ Con Gà ở Đà Nẵng đóng cửa do lo sợ dịch viêm phổi Vũ Hán

Theo khảo sát của phóng viên báo điện tử Một Thế Giới, đến ngày 30.1, phần lớn các tiệm thuốc trên địa bàn Đà Nẵng đã mở cửa. Mặt hàng được hỏi mua nhiều nhất là khẩu trang y tế. Theo đó, nhiều cửa hàng thuốc tây ở Đà Nẵng đã bắt đầu cháy hàngkhẩu trang. Khảo sát sáng 30.1 tại các cửa hàng thuốc, vật tư y tế trên đường Hải Phòng trước Bệnh viện Đà Nẵng cho thấy đã bắt đầu xuất hiện tình trạng khan hiếm hàng và giá cả tăng.

Tại siêu thị y tế Nguyễn Phúc (79 Hải Phòng), giá một hộp khẩu trang than hoạt tính 3 lớp được bán với giá 250.000/hộp 50 cái; trong khi bình thường một hộp này được bán với giá 50 ngàn đồng. Đối với các loại khẩu trang rẻ tiền hơn, giá cũng được đẩy lên tăng gấp đôi so với ngày bình thường.

Tương tự, các tiệm thuốc ở trên đường này cũng đồng loạt tăng giá bán khẩu trang y tế nhưng cũng không đủ cung cấp.

Tình trạng găm hàng cũng đã xảy ra. Một số quầy tạp hóa trước Bệnh viện Đà Nẵng đã trữ khẩu trang y tế để bán. Khi phóng viên hỏi một chủ tiệm để mua tầm vài chục hộp khẩu trang thì được đáp ứng ngay với giá 100.000/hộp 50 cái loại khẩu trang 2 lớp.

Tình trạng thu gom hàng cũng xuất hiện khi khẩu trang y tế trở nên khan hiếm. Trong sáng cùng ngày, chúng tôi phát hiện nhiều người đi thu mua khẩu trang ở các quầy vật tư y tế, quầy thuốc với sức mua mỗi lần hàng chục hộp. Tuy nhiên, các quầy đều từ chối bán vì không đủ hàng.

Bài, ảnh: Lê Đình Dũng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
10 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khẩu trang y tế 'cháy hàng', Sở Y tế Đà Nẵng chỉ đạo thanh tra vào việc