Hiện Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM đã có tờ trình UBND TP.HCM về kế hoạch tổ chức học trực tiếp cho các học sinh trên địa bàn TP trong thời gian tới.

Khi nào học sinh TP.HCM được đến trường?

Hồ Quang | 01/11/2021, 19:59

Hiện Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM đã có tờ trình UBND TP.HCM về kế hoạch tổ chức học trực tiếp cho các học sinh trên địa bàn TP trong thời gian tới.

Thông tin tại cuộc họp báo về tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn TP.HCM vào chiều 1.11, Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM cho biết hiện TP còn 236 cơ sở giáo dục, trong đó 31 trường THPT được trưng dụng để phục vụ công tác phòng chống dịch COVID-19 chưa được trả lại.

Dự kiến những cơ sở giáo dục này sẽ được trả lại trong tháng 11 này. Hiện Sở Giáo dục và Đào tạo cũng đã tiến hành kiểm tra, khảo sát cơ sở vật chất sau khi các cơ sở giáo dục này được trưng dụng phục vụ công tác phòng chống dịch, qua đó phối hợp với các đơn vị tiến hành sửa, nhằm đảm bảo cho học sinh trở lại đi học an toàn cao nhất.

khi-nao-hoc-sinh-tphcm-duoc-den-truong-hinh-anh(1).png
Học sinh TP.HCM đang rất mong chờ ngày đến trường - Ảnh: PV 

Về kế hoạch tổ chức học trực tiếp tại các cơ sở giáo dục,  ông Trịnh Duy Trọng – Trưởng Phòng chính trị tư tưởng, Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM cho biết, thực hiện Nghị quyết 128 của Chính phủ cũng như Văn bản 4726 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Sở Giáo dục và Đào tạo đã có tờ trình UBND TP.HCM về kế hoạch tổ chức học trực tiếp cho các học sinh trên địa bàn TP trong thời gian tới.

“Chúng tôi đã phối hợp với Sở Y tế  đã trao đổi về trình tự chuyên môn và những giải pháp an toàn; đồng thời Sở Giáo dục và Đào tạo cũng có tờ trình UBND TP.HCM về kế hoạch tổ chức học trực tiếp cho các học sinh trên địa bàn TP trong thời gian tới. Hiện nay, ngành giáo dục đang phối hợp với ngành y tế tổ chức tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho các em học sinh từ 12 đến 17 tuổi. Đến nay đã tiêm mũi 1 cho các học sinh”, ông Trọng cho biết thêm.

Liên quan đến việc tiêm vắc xin phòng COVID-19 mũi 3 cho lực lượng y tế chống dịch vào 2 tháng cuối năm 2021 và tiêm cho trẻ từ 3 tuổi trở lên vào năm 2022, bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai- Chánh văn phòng Sở  Y tế TP.HCM cho biết Sở đã làm việc với các phường – xã để lập kế hoạch chi tiết cho các đối tượng trẻ em từ 3 đến 12 tuổi và đề xuất Bộ Y tế hướng dẫn tiêm vắc xin phù hợp cho trẻ ở độ tuổi trên. Khi đó, TP sẽ theo các hướng dẫn của Bộ Y tế để triển khai. Riêng việc tiêm mũi 3 cho nhân viên y tế, Sở Y tế cũng đã đề xuất Bộ Y tế, nhưng tất cả đều phải theo sự hướng dẫn và chỉ đạo của Bộ Y tế.

Hiện nay TP đã có kế hoạch và chuẩn bị cơ số vắc xin phòng COVID-19 để tiêm cho những đối tượng sinh viên, học sinh cũng như công nhân từ các tỉnh, thành khác quay lại sau đợt dịch và tập trung tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ từ 12 đến 17 tuổi.

Theo bà Mai, qua đợt dịch thứ 4 này đã xuất hiện nhiều vấn đề mà ngành y tế TP cần phải khắc phục. Trong 10 bài học kinh nghiệm mà TP rút ra từ đợt dịch này, bài học kinh nghiệm thứ 7 là tăng cường, củng cố hệ thống y tế cơ sở, hệ thống y tế dự phòng từ tuyến TP đến phường - xã  sẽ được TP tập trung thực hiện. Trong đó, TP sẽ có những chế độ, chính sách thu hút nhân tài về làm việc tại tuyến y tế cơ sở.

Theo Sở Công thương TP.HCM, tính đến ngày 1.11, toàn TP có 1.342/1.412  doanh nghiệp đăng ký hoạt động trở lại, đạt khoảng 95% với 216.000 lao động/288.000 lao động, đạt khoảng 75%. Tại khu công nghiệp – khu công nghệ cao có 88/88 doanh nghiệp đi vào hoạt động với số lao động là 145.000 người, đạt khoảng 84%.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khi nào học sinh TP.HCM được đến trường?