Có người ngoài 30 vẫn chưa được công nhận trưởng thành. Có người mới 18 mà chín chắn cả trong suy nghĩ, các mối quan hệ lẫn hành động. Đó là khi bạn đủ mạnh mẽ để đối mặt với bao nhiêu thay đổi.

Khi nhận ra điều này là bạn đã thực sự trưởng thành

03/11/2019, 15:23

Có người ngoài 30 vẫn chưa được công nhận trưởng thành. Có người mới 18 mà chín chắn cả trong suy nghĩ, các mối quan hệ lẫn hành động. Đó là khi bạn đủ mạnh mẽ để đối mặt với bao nhiêu thay đổi.

Ảnh minh họa

Chẳng ai là hoàn hảo cả

Khi bạn đang yêu, bạn có xu hướng bỏ qua tất cả những sai sót, lỗi lầm của đối phương. Nhưng sau khi chia tay, bạn mới hiểu ra rằng ai cũng có sai sót, chẳng ai là hoàn hảo. Và bạn cũng nhận ra rằng, không phải lúc nào cũng nên bỏ qua tất cả những sai sót, lỗi lầm của đối phương.

Rộng mở trái tim mình và yêu thương nhiều hơn

Hãy luôn kiên nhẫn, đồng cảm, thấu hiểu, quan tâm và hòa nhã với những người xung quanh. Hãy biết chia sẻ và lắng nghe họ một cách chăm chú. Mọi người luôn thích nói về bản thân họ, vì thế bạn càng hỏi nhiều họ lại càng có hứng thú. Hãy yêu quý người khác vì họ là chính họ và nhận thấy rằng mỗi người là một sản phẩm tuyệt vời của tạo hóa!

Cuộc sống là một công trình dang dở mà chúng ta không thể biết được hồi kết. Tất cả chúng ta đều đang trên con đường kiếm tìm hạnh phúc và bối rối vì chưa tìm thấy sự viên mãn. Nhớ rằng cuộc sống là một hành trình và hạnh phúc nằm trên chính hành trình đó chứ không phải là ở đích đến.

Hợp nhau không có nghĩa là sẽ cùng nhau đi đến cuối con đường

Tất cả chúng ta đều tin rằng để mối quan hệ tồn tại lâu dài, cả hai cần phải hợp nhau. Bạn sẽ rất vui khi tìm được một người có chung sở thích ăn uống, âm nhạc, sách vở giống bạn. Tuy nhiên, đôi khi chuyện cả hai hợp nhau vẫn không đủ để đảm bảo một hạnh phúc lâu dài dành cho hai bạn. Người ta bảo như vậy là "có duyên nhưng không có phận".

Chấp nhận sự thay đổi trong các mối quan hệ

Hãy nhìn lại quãng thời gian bên người yêu cũ và biết trân trọng. Cho dù gương vỡ chẳng thể lành nhưng ít ra, bạn cũng đã có một trải nghiệm và học được điều gì đó từ nó.

Đừng nghĩ rằng điều gì không ở bên bạn trọn đời thì không có ý nghĩa. Bởi lẽ, đôi khi, có những điều có giá trị vô cùng quan trọng với chúng ta vào một giai đoạn nào đó của cuộc đời và thế là đủ.

Khi đã trưởng thành, nhất là khi bạn đã có gia đình, việc dành thời gian cho bạn bè sẽ càng khó khăn hơn trước. Không hẳn là do bạn. Ai rồi cũng sẽ có cuộc sống riêng và khi đã nhiều tuổi hơn trong cuộc đời, mối quan tâm của mỗi người cũng dần chuyển dịch theo một hướng khác. Thế nên hãy chấp nhận sự thay đổi và tìm cách giữ lấy chúng.

Sẵn sàng đón nhận sự thay đổi

Thay đổi là điều tất yếu của cuộc sống, đừng đối đầu mà hãy học cách thích ứng với nó. Bạn cần biết rút kinh nghiệm và trưởng thành lên từ những sai lầm. Nên từ bỏ những thứ bạn không thể thay đổi. Đôi khi sự thay đổi sẽ khiến bạn đau đớn đến mức muốn xé toạc trái tim mình, nhưng vết thương sẽ lành nếu bạn mạnh mẽ đứng lên và tin tưởng rằng mọi chuyện rồi sẽ ổn.

Chúng ta chỉ có một tuổi trẻ để sống

Hãy tận hưởng tuổi trẻ khi bạn vẫn còn trẻ! Điều đó tưởng chừng như hiển nhiên mà nhiều người lại hay lãng quên. Hãy gạt bỏ những việc phải làm trong "bucket list" (danh sách những điều phải làm trước khi chết) nhiều nhất có thể khi còn trẻ, vì chẳng ai biết rằng bản thân mình thực sự còn bao nhiêu thời gian.

Đừng chờ cho tới khi bạn đã già và không thể hay không có khả năng thực hiện những việc mà bạn thực sự muốn được trải nghiệm.

Nghiêm túc mà nói, bạn có thể nghèo kiết xác trong tuổi thanh xuân, đó chẳng phải là vấn đề gì to tát. Bạn còn có nhiều thời gian để kiếm tiền và ổn định. Hãy đi du lịch, khám phá và thực hiện những gì mà trái tim bạn khao khát ngay từ bây giờ.

Quỳnh An (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ
4 giờ trước Sự kiện
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Đoàn công tác bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với Đại tướng Võ Nguyên Giáp - vị tướng huyền thoại, thiên tài quân sự, người học trò ưu tú của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khi nhận ra điều này là bạn đã thực sự trưởng thành