Việc làm trợ lý HLV Bỉ vô tình đã khiến cho Thierry Henry trở thành tâm điểm của trận bán kết đầu tiên vào rạng sáng mai 11.7 khi mà đội tuyển quê hương của anh Pháp - sẽ gặp Bỉ để tranh chiếc vé vào chung kết World Cup 2018.

Khi Thierry Henry vô tình trở thành ‘kẻ thù’ của nước Pháp

nguyen huy | 10/07/2018, 07:22

Việc làm trợ lý HLV Bỉ vô tình đã khiến cho Thierry Henry trở thành tâm điểm của trận bán kết đầu tiên vào rạng sáng mai 11.7 khi mà đội tuyển quê hương của anh Pháp - sẽ gặp Bỉ để tranh chiếc vé vào chung kết World Cup 2018.

Mặc dù cố tránh né hết tất cả những gì liên quan đến trận cầu tới nhưngThierry Henry vẫn là tâm điểm của cuộc họp báo trước trận đấu Bỉ-Pháp. Khi được giới truyền thông hỏi về cựu danh thủ Pháp một thời, đại diện tuyển Bỉ thì hết lời dùng từ khen ngợi trong khi đó phía tuyển Pháp lại dành những lời cảm thông cho Herry.

"Thierry Henry là một phần không thể thiếu trong tuyển Bỉ. Anh ấy hỗ trợ phần thiếu mà lứa cầu thủ rất tài năng này của "Quỷ đỏ" không có. Bỉkhông có thế hệ nào từng thắng World Cup. Còn Henry từng vô địch World Cup, anh từng là cầu thủ bóng đá hàng đầu và anh có thể chia sẻ lại điều đó cho chúng tôi. Chúng tôi đã tiến bộ lên từng ngày và sự đóng góp của anh ấy rất lớn”, HLV Roberto Martinez phát biểu.

Cầu thủKevin De Bruyne cho biết chính Herry là người đã giúp anh, Lukaku, Eden Hazard chơi tấn công hiệu quả hơn.

Trong khi đó, HLVDidier Deschamps - người từng chơi với Herry trong tuyển quốc gia Pháp thì chia sẻ: “Nhìn thật lạ lùng. Tôi không nghĩ có lúc chuyện khó như vậy cũng xảy ra.Chuyện đối đầu thế này là khó khăn cho Herry, nhưng thật ra cũng là bình thường trong bóng đá. Điều này không phải chưa có tiền lệ. Các cầu thủ Pháp khi đá ở nước ngoài cũng sẽ biết có ngày mình đối đầu với CLB quê nhà. Đương nhiên, giờ là cấp độ đội tuyển quốc gia có khác, nhưng tôi biết khi lựa chọn thì anh ấy cũng đã biết điều đó sẽ xảy ra. Trong trận đấu này, trái tim của Herry chắc hẳn sẽ phải chia đôi”.

Thủ thànhHugo Lloris thì dành lời tôn trọng cho đàn anh của mình:“Sẽ là hơi lạ khi thấy anh ấy với tuyển Bỉ, nhưng đó là sự nghiệp của anh ấy. Thierry Henry đang học nghề cho tương lai của chính mình. Anh ấy có rất nhiều khoảnh khắc với màu áo của tuyển Pháp để lại nhiều dấu ấn với nó: cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất và cầu thủ khoác áo nhiều thứ hai trong lịch sử. Nhưng khi là một người chuyên nghiệp, anh ấy biết mình phải làm thế nào.

Mặc dù được hai đồng hương thông cảm nhưngtrung phong Olivier Giroud - người từng bị Herry đả kích trước đây nói thẳng: “Tôi sẽ trình diễn cho Titi (tên gọi thân mật của Henry) thấy, ông ấy đã chọn sai cabin ban huấn luyện mà ngồi rồi”.
Trước đó, khi được báo chí hỏi đến, Herry chỉ trả lời: "Tôi không phải HLV một ĐTQG, hay trợ lý cho vị thuyền trưởng. Tôi chỉ là một HLV thứ ba. Đây không phải sô diễn riêng của tôi. Tôi có mặt trong tuyển Bỉ chỉ để hỗ trợ cho HLV và các cầu thủ. Ông Roberto Martinez là người quyết định tất cả", Henry nói.

Henry là danh thủ bóng đá Pháp với 123 lần khoác áo, ghi 51 bàn, từng vô địch World Cup 1998, Euro 2000 và á quân World Cup 2006.

Đ.N

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khi Thierry Henry vô tình trở thành ‘kẻ thù’ của nước Pháp