Một nhóm nghệ sĩ địa phương đã thiết kế khinh khí cầu đầu người cao bằng tòa nhà 7 tầng để chuẩn bị cho màn trình diễn trước thềm Thế vận hội Tokyo ở Nhật Bản.

Khinh khí cầu đầu người lơ lửng trên bầu trời Tokyo trước Thế vận hội 2020

Nhật Hạ | 17/07/2021, 13:05

Một nhóm nghệ sĩ địa phương đã thiết kế khinh khí cầu đầu người cao bằng tòa nhà 7 tầng để chuẩn bị cho màn trình diễn trước thềm Thế vận hội Tokyo ở Nhật Bản.

Ngày 16.7, một tuần trước ngày khai mạc Thế vận hội Tokyo, người dân Tokyo thức dậy với cảnh tượng bất thường trên bầu trời. Đó là hình ảnh một khinh khí cầu khổng lồ mang hình mặt người đang bay lơ lửng trên bầu trời thủ đô và nhiều người dân Nhật Bản đã ghi lại khoảnh khắc ấn tượng này.

tokyo2.jpg

Khinh khí cầu này có tên gọi Masayume có kích cỡ ngang 1 tòa nhà 7 tầng do một nhóm nghệ sĩ địa phương thực hiện. Trong số hơn 1.000 người nộp đơn qua mạng hoặc bằng các hình thức khác nhau, nhóm nghệ sĩ đã chọn 1 gương mặt để in trên khinh khí cầu. Tuy nhiên, tên tuổi, giới tính và quốc tịch của nhân vật này được giấu kín.

tokyo4.jpg
tokyo3.jpeg

Kojin Haruka, một nữ nghệ sĩ trong nhóm cho biết, được thể hiện tác phẩm của mình là một điều thật kỳ diệu trong bối cảnh đại dịch COVID-19 và hy vọng mọi người có thể chiêm ngưỡng tác phẩm độc đáo này.

Thế vận hội mùa Hè 2020 sẽ diễn ra từ ngày 23.7 đến 8.8 tại Tokyo, Nhật Bản. Thế vận hội năm nay được tổ chức với rất nhiều điểm khác biệt so với các kỳ đại hội thể thao thế giới từng diễn ra trong lịch sử.

Olympic Tokyo đã bị hoãn lại 1 năm so với kế hoạch tổ chức ban đầu. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, thế vận hội đã bị hoãn và lên lịch lại song vẫn giữ tên Olympic Tokyo 2020 cho mục đích tiếp thị và xây dựng thương hiệu.

Năm nay, Olympic Tokyo 2020 sẽ có 33 môn thi đấu với 339 nội dung, với sự góp mặt của 4 môn mới Trượt ván (Skateboarding), Lướt sóng (Surfing), Leo núi thể thao (Sport Climbing) và Karate trong chương trình thi đấu. Ngoài ra, Thế vận hội Olympic năm nay cũng xuất hiện 15 nội dung thi đấu mới ở các môn đã có từ trước. 

Olympic Tokyo 2020 có 206 quốc gia, vùng lãnh thổ tham dư với 11.058 vận động viên tham gia tranh tài.

Đoàn Thể thao Việt Nam có 18 vận động viên thi đấu ở 11 môn. Triều Tiên tuyên bố không tham gia Olympic Tokyo 2020 do lo ngại về dịch COVID-19. Đây sẽ là lần đầu tiên nước này vắng mặt tại đấu trường Olympic kể từ năm 1988.

Các quốc gia tham gia với số lượng nhiều vận động viên gồm có Mỹ với 630 VĐV, xếp trên chủ nhà Nhật Bản (552 VĐV). Tiếp theo, lần lượt là Úc(469), Đức (425), Trung Quốc (414), Pháp (397), Italy (384), Canada (382), Anh (376). Ở khu vực Đông Nam Á, Thái Lan là đội có nhiều VĐV nhất, với 42 VĐV, tiếp theo là Malaysia (30), Indonesia (28), Singapore (22), Philippines (19).

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
một giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khinh khí cầu đầu người lơ lửng trên bầu trời Tokyo trước Thế vận hội 2020