LĐBĐ Anh lên án hành vi phân biệt chủng tộc nhằm vào một số cầu thủ Anh sau thất bại trước Italy trong trận chung kết EURO 2020.

LĐBĐ Anh yêu cầu người hâm mộ chấm dứt hành vi phân biệt chủng tộc

Đan Thuỳ | 12/07/2021, 11:20

LĐBĐ Anh lên án hành vi phân biệt chủng tộc nhằm vào một số cầu thủ Anh sau thất bại trước Italy trong trận chung kết EURO 2020.

“FA lên án mạnh mẽ mọi hành vi phân biệt chủng tộc trên mạng xã hội nhằm vào một số tuyển thủ Anh. Chúng tôi cho rằng bất kỳ ai đứng sau hành vi đáng lên án này đều không được hoan nghênh. Chúng tôi sẽ làm tất cả những gì có thể để hỗ trợ các cầu thủ bị ảnh hưởng đồng thời thúc giục đưa ra những hình phạt cứng rắn nhất có thể dành cho người phải chịu trách nhiệm”, tuyên bố của LĐBĐ Anh đưa ra sáng ngày 12.7.

Hiện nay, cảnh sát Metropolitan cũng đã mở một cuộc điều tra về vụ việc này. Một tweet của cảnh sát Metropolitan cho biết: “Chúng tôi biết một số bình luận trên mạng xã hội mang tính xúc phạm và phân biệt chủng tộc đang nhằm vào một số cầu thủ Anh sau trận chung kết EURO 2020. Hành vi này hoàn toàn không thể chấp nhận được, nó sẽ không được dung thứ và cần phải điều tra”.

anh-chup-man-hinh-2021-07-12-luc-11.06.45.png

Anh đã để thua 3-2 trong loạt đá luân lưu trước đội tuyển Italy vào ngày 12.7 (giờ Việt Nam), trước đó hai đội hòa 1-1 trong 120 phút. Các cầu thủ Marcus Rashford, Jadon Sancho và Bukayo Saka đã không thể ghi bàn thắng trong loạt đá luân cân não và cả 3 cầu thủ này đều trở thành nạn nhân của hành vi phân biệt chủng tộc. Không ai trong số các cầu thủ đưa ra bình luận trước những sự chỉ trích nhưng đội tuyển Anh đã đưa ra một tuyên bố: “Chúng tôi lên án những hành vi phân biệt chủng tộc đối với đồng đội của chúng tôi, những người đã cống hiến mọi thứ cho màu áo nước Anh suốt từ đầu mùa giải cho đến nay”.

FA cũng nhấn mạnh “các công ty truyền thông cần đẩy mạnh những hành động để loại bỏ những kẻ phân biệt chủng tộc khỏi nền tảng mạng xã hội”. Một số người dùng Twitter nổi tiếng đã ủng hộ các cầu thủ sau trận đấu trong khi mạng xã hội Instagram tràn ngập những bình luận tích cực trong nỗ lực xóa bỏ nạn phân biệt chủng tộc. “Tất cả các cầu thủ đã cố gắng hết sức mình, chúng tôi tự hào về các bạn. Hãy bản lĩnh để vượt qua những áp lực này @BukayoSaka87 @Sanchooo10 @MarcusRashford”, cựu tuyển thủ Anh Rio Ferdinand viết.

4078.jpeg
Các cầu thủ đội tuyển Anh hồi hộp trước loạt đá phạt luân lưu - Ảnh: The Guardian 

“Sự phân biệt chủng tộc nhằm vào những cầu thủ trẻ vô cùng tài năng, những người đã giúp đội tuyển Anh đến trận chung kết EURO sau 55 năm thật là thấp hèn. Nước Anh sẽ không đạt được điều đó nếu như không có họ. Họ xứng đáng được nhận sự yêu thương và ủng hộ của chúng ta”, cựu thị trưởng Sheffield Magid Magid viết.

Bài liên quan
Tiếp tục xử lý nhiều doanh nghiệp bán vàng có vi phạm
Lực lượng quản lý thị trường tiếp tục phát hiện và xử lý nhiều doanh nghiệp kinh doanh vàng có vi phạm ở Nghệ An, Long An... những ngày qua.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
LĐBĐ Anh yêu cầu người hâm mộ chấm dứt hành vi phân biệt chủng tộc