Họ ăn mừng sau khi đội nhà đã xuất sắc đánh bại đội tuyển Anh để giành chức vô địch Euro 2020.

Người Ý đổ ra đường ăn mừng chiến thắng vô địch EURO 2020

Đan Thuỳ | 12/07/2021, 10:50

Họ ăn mừng sau khi đội nhà đã xuất sắc đánh bại đội tuyển Anh để giành chức vô địch Euro 2020.

Ý đã trở thành tân vương của EURO 2020 sau khi xuất sắc đánh bại đội tuyển Anh 3-2 trong loạt đá luân lưu cân não, trước đó hai đội hòa 1-1 trong 120 phút. Tại thành phố Rome, hàng nghìn cổ động viên đã tập trung ở khu vực trung tâm để nhảy múa, đốt pháo hoa. Họ mang theo cờ, kèn, trống và cùng hát vang tạo nên một bầu không khí vô cùng náo nhiệt.

“Thật không thể tin được, chúng tôi đã giành chiến thắng trong trận chung kết”, Stefano Gucci, một người hâm mộ đội nhà tại đám đông tập trung ở Piazza Del Popolo, Rome cho biết.

anh-chup-man-hinh-2021-07-12-luc-09.10.01.png
Hàng nghìn người Ý đã đổ ra đường để ăn mừng chiến thắng của đội tuyển nhà - Ảnh: Reuters
anh-chup-man-hinh-2021-07-12-luc-09.09.53.png

Người Ý ca ngợi công lao huấn luyện viên Roberto Mancini đã dẫn dắt đội tuyển giành được vinh quang lần này. Đây là chức vô địch lần thứ 2 trong lịch sử bóng đá Ý sau lần đầu tiên cách đây 53 năm (1968).

“Lòng biết ơn to lớn đối với ông Roberto Mancini và các cầu thủ của chúng tôi, những người đã đại diện cho nước Ý mang lại vinh dự lớn lao này”, Tổng thống Sergio Mattarella nói trong một tuyên bố.

Niềm vui khôn xiết lan tỏa ở các thành phố từ bắc đến nam của đất nước hình chiếc ủng. Nhiều người hâm mộ cũng tụ tập ăn mừng ở Jesi, quê hương miền Trung nước Ý của huấn luyện viên Mancini.

anh-chup-man-hinh-2021-07-12-luc-09.09.45.png
anming8.jpeg
anmug7.jpeg

Đây là chiến thắng quan trọng đầu tiên trong các giải bóng đá quốc tế của Ý được kể từ sau chức vô địch World Cup 2006. Từ đó, đội tuyển Ý đã liên tiếp hứng chịu những thất bại sau, trong đó có thất bại trước Tây Ban Nha tại chung kết EURO 2012. “Các bạn đã cho chúng tôi một đêm kỳ diệu”, trưởng Ủy ban Olympic Ý Giovanni Malago chia sẻ.

anmunh9.jpeg

Người dân Ý coi chiến thắng lần này là niềm vui lớn sau một thời gian dài phải hứng chịu những cuộc khủng hoảng y tế và tình trạng suy thoái kinh tế do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người Ý đổ ra đường ăn mừng chiến thắng vô địch EURO 2020