Sau khi bị xử phạt, các trang thông tin rao bán căn hộ Jamona Heights đều đồng loạt đổi tên các căn hộ Officetel thành Smartel. Dưới góc độ công nghệ thì tên gọi Smartel có nghĩa là gì? Với cách gọi này, căn hộ có 'thông minh' hơn không?

Khó hiểu với khái niệm Smartel của Dự án Jamona Heights sau khi bị xử phạt

01/06/2020, 12:02

Sau khi bị xử phạt, các trang thông tin rao bán căn hộ Jamona Heights đều đồng loạt đổi tên các căn hộ Officetel thành Smartel. Dưới góc độ công nghệ thì tên gọi Smartel có nghĩa là gì? Với cách gọi này, căn hộ có 'thông minh' hơn không?

Công ty may Tiến Phát, chủ đầu tư dự án Jamona Heights bị xử phạt vì xây trái phép. Ảnh: internet.

Vừa qua, Sở Xây dựng TP.HCM đã xử phạt công ty cổ phần may Tiến Phát (Công ty Tiến Phát) 40 triệu đồng vì tự ý ngăn khu thương mại thành 40 phòng riêng lẻ ngoài phạm vi giấy phép được cấp tại tầng 3 và 4 dự án Jamona Heights. Đồng thời, yêu cầu áp dụng biện pháp cưỡng chế, buộc phá dỡ công trình vi phạm.

Được biết, dự án Jamona Heights do Công ty Tiến Phát làm chủ đầu tư, Công ty cổ phần địa ốc Sài Gòn Thương Tín (TTC Land ) làm đơn vị phát triển. Dự án nằm tại đường Bùi Văn Ba, phường Tân Thuận Đông, quận 7, TP.HCM.

Tuy nhiên, theo ghi nhận, sau khi bị xử phạt, nhiều môi giới tại dự án này lại tiếp tục rao bán “lụi” các căn Officetel. Một môi giới cho biết, vì chủ đầu tư trước đó đã nộp hồ sơ xin điều chỉnh giấy phép để có thể chia nhỏ thành nhiều phòng dạng Oficetel, nhưng trong thời gian chờ đợi vì quá nôn nóng nên Công ty Tiến Phát đã xây trước nên mới bị xử phạt.

Cũng theo lời môi giới này, thời gian qua các sàn chỉ bán “kín” chứ không truyền thông mạnh mẽ như trước.

Dự án Jamona Heights với căn hộ Samrtel được quảng cáo trên trang web của TTC Land. Ảnh chụp màn hình.

Trong khi đó, Công ty TTC Land lại phủ nhận các hạng mục sai phép là căn hộ Officetel. Đại diện truyền thông của TTC Land khẳng định chủ đầu tư chỉ làm thêm các bức tường ngăn thành nhiều ngăn ở khu thương mại chứ không phải xây thành căn hộ.

Bên cạnh đó, nhiều bài quảng cáo, giới thiệu dự án và tại các sàn môi giới đã bị thay đổi thông tin. Các quảng cáo trước đây là Officetel thì nay đã đổi sang Smartel. Khi liên hệ đến một sàn môi giới có quảng cáo dòng sản phẩm Smartel nói trên, một nhân viên lại cho biết “gọi Smartel cho sang” chứ đây thực chất là dòng sản phẩm Oficetel đã được giới thiệu trước đó.

Môi giới này cũng giải thích, đây chỉ là cách gọi hoa mỹ, thực chất Smartel là dạng "căn hộ thông minh" tích hợp được nhiều tiện ích. Khách hàng vừa có thể ở, kết hợp làm việc, dùng như công năng của văn phòng.

Trước sự không rõ ràng trong cách giới thiệu dự án tại Jamona Heights, nhiều người không khỏi băn khoăn khi thay tên căn hộ tại dự án từ Offictel sang Smartel.

Luật sư Trần Đức Phượng, Đoàn Luật sư TP.HCM cho biết, căn hộ Smartel là một định nghĩa rất mơ hồ, không tồn tại trong bất cứ văn bản hay quy định nào về Luật kinh doanh bất động sản. Đây chỉ là một dạng tên gọi do chủ đầu tư hoặc sàn môi giới tự đặt ra nhằm thu hút khách hàng. Cũng chính vì vậy có thể dễ gây hiểu lầm cho khách hàng.

Nhiều người do không nắm pháp lý, không hiểu luật nên vẫn mua. Tuy nhiên, nếu hợp đồng ghi rõ là giao dịch với căn hộ Smartel thì không thể ra sổ và tiềm ẩn nhiều rủi ro về sau.

Nghinh Phong

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
8 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khó hiểu với khái niệm Smartel của Dự án Jamona Heights sau khi bị xử phạt