Một khối u màng não to như quả trứng gà nằm trong não thất suốt một thời gian dài khiến bà L. thường xuyên bị đau đầu, khó ngủ, chán ăn... Dù bà đã đến nhiều cơ sở y tế khám nhưng bác sĩ không phát hiện bệnh, điều trị không dứt.

Khó ngủ đi khám phát hiện ra khối u to như quả trứng gà trong não

Hồ Quang | 24/11/2017, 06:02

Một khối u màng não to như quả trứng gà nằm trong não thất suốt một thời gian dài khiến bà L. thường xuyên bị đau đầu, khó ngủ, chán ăn... Dù bà đã đến nhiều cơ sở y tế khám nhưng bác sĩ không phát hiện bệnh, điều trị không dứt.

Theo người nhà của bà T.L (63 tuổi, quê Hậu Giang) thì suốt một thời gian dài bà thường xuyên bị nhức đầu, đi khám nhiều cơ sở y tế thì bác sĩ nói bà bị suy nhược thần kinh, có nơi nói bà rối loạn tiền đình, nhưng điều trị mãi không hết đau đầu.

Sau đó, tình trạng đau đầu ngày càng nặng khiến bệnh nhânmệt mỏi, chán ăn, khó ngủ, thường xuyên sốt nhẹ về chiều, sức khỏe suy kiệt nên gia đình đã chuyển bà lênTP.HCM để điều trị .

Chiều 23.11,TS-BS Nguyễn Văn Châu - Tổng giám đốc Bệnh viện đa khoa Xuyên Á (TP.HCM) cho hay các bác sĩ của bệnh viện này vừa bóc một khối u màng não to như quả trứng gà nằm trong não thất của bệnh nhân T.L.

“Khối u màng não này chính là tác nhân gây ra tình trạng đau đầu, mất ngủnhưng vì nằm trong não thất phải(khối u phát triển và nằm giữa não), một vị trí rất khó phát hiện và hiếm gặp. Nếu không phẫu thuật hút kịp thờikhối u màng não,bệnh nhân có nguy cơtử vong”, bác sĩ Châu cho biết.

Trước đó qua thăm khám và kết quả kiểm tra lâm sàng, các bác sĩ khoa Ngoại thần kinh, Bệnh viện Xuyên Á phát hiện bệnh nhân L. có khối u não nằm trong não thất phải, ở vị trí hiếm gặp liên quan tới vùng chức năng vận động và thị giác.

Bác sĩ Châu nhận địnhnếu khối u không bịphát hiện và phẫu thuật kịp thời sẽ ngày càng to lấn đè vùng chức năng mô não, làm tăng áp lực nội sọ, khiến tình trạng đau đầu ngày càng nhiều. Bệnh nhân có nguy cơ mờ mắt, tay chân yếu dần, rối loạn cảm giác, mất cảm giác da, liệt nửa người, nặng hơn có thể khiến bệnh nhân lơ mơ, hôn mê, thậm chí tử vong.

"Sau khi hội chẩn kỹ lưỡng, các bác của bệnh viện đã phối hợp chuyên môn với các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy tiến hành phẫu thuật cho bệnh nhân. Trong lúc phẫu thuật, các bác sĩ đã hết sức thận trọng mở vỏ não, chọn vị trí đi vào từ vùng không chức năng, khống chế nguồn chảy máu, tránh tổn thương phía trước là vùng vận động, phía sau là vùng thị giác, đi thẳng vào khối u, cắt đốt gốc u (mạch máu nuôi u từ đám rối mạch mạc), cắt hút lấy hết u ra ngoài. Sau hơn 6 giờ tập trung cao độ, ca mổ đã thành công như dự kiến. Hiện tại, tình trạng bệnh nhân đã ổn định và tiếp xúc tốt”, bác sĩ Châu chia sẻ.

Hồ Quang

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
10 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khó ngủ đi khám phát hiện ra khối u to như quả trứng gà trong não