Bên cạnh thiếu nữ khoả thân để bảo vệ hoa hướng dương, giẫm đạp gãy nát hoa tam giác mạch, mạo danh phiến quân IS trên Facebook... là hành động thiếu suy nghĩ của giới trẻ Việt năm 2015 khiến nhiều người ngao ngán.

Khỏa thân bảo vệ hoa và các hành động phản cảm của giới trẻ Việt 2015

Một Thế Giới | 01/01/2016, 09:22

Bên cạnh thiếu nữ khoả thân để bảo vệ hoa hướng dương, giẫm đạp gãy nát hoa tam giác mạch, mạo danh phiến quân IS trên Facebook... là hành động thiếu suy nghĩ của giới trẻ Việt năm 2015 khiến nhiều người ngao ngán.

>>Mỹ nữ bán thân để đổi việc cho bạn trai
>>Làm em gái của vợ có bầu và cái kết bất ngờ

>>Những quái vật dưới cống gây hoang mang

>>10 phim ma rùng rợn nhất mọi thời đại

>>Các hot girl, hot boy Việt ăn chơi và làm gì ngày cuối năm?
>>CSGT Đà Nẵng sửa xe máy cho cô gái hơn 30 phút gây xôn xao
>>Ăn bữa trưa hết 50 tỉ đồng và thú chơi ngông của đại gia Trung Quốc

Hàng ngàn người dày xéo thung lũng hoa Hồ Tây

Khoa than bao ve hoa
Ngày 27.11, thung lũng hoa Hồ Tây mở cửa miễn phí cho các bạn trẻ đến tham quan chụp ảnh. Điều đặc biệt của thung lũng hoa là sự hiện diện của hoa tam giác mạch được đưa từ Hà Giang về Hà Nội. Thung lũng hoa Hồ Tây như bị quá tải khi đón lượng khách kỷ lục, khoảng hơn 7.000 người/ngày.

Với mong muốn cho các bạn trẻ được chiêm ngưỡng loài hoa nổi tiếng vùng cao ngay tại Thủ đô, chủ nhân của thung lũng hoa Hồ Tây đã nảy ra ý tưởng miễn phí vé vào cửa trong vòng một tuần (từ 27.11 đến 3.12). Tuy nhiên chỉ sau hai ngày mở cửa miễn phí, chiến dịch này đã buộc phải dừng lại khi lượng người đổ về đây quá đông. Trong đó, nhiều người đua nhau giẫm nát hết các luống hoa khiến thung lũng có khung cảnh đẹp đẽ, thơ mộng trở nên xơ xác, tiêu điều.

Chủ vườn hoa đã phải đóng cửa và chính thức dừng việc miễn phí vé vào sớm hơn dự kiến. "Tôi đã tăng cường rất nhiều nhân viên trông xe, bảo vệ trông hoa nhưng không ăn nhằm gì vì người quá đông. Mỗi người giẫm lên hoa một ít và vô hình chung hiện tại chúng tôi đang thiệt hại nặng nề", chủ vườn cho biết.

Chỉ sau hơn hai ngày mở cửa miễn phí vé vào cửa, khung cảnh nơi đây đã trở nên tan hoang. Việc này gây thiệt hại lớn cho thung lũng hoa bởi rất nhiều loại hoa hiện không thể trồng lại để kịp nở đúng vào dịp cận Tết Nguyên đán.

Đồng hoa cải trắng Đơn Dương bị khách chụp ảnh giẫm đạp tả tơi
Khoa than bao ve hoa
Vào những ngày gần cuối năm 2015, một lượng lớn khách du lịch đổ xô lên Đà Lạt để tham quan và thưởng ngoạn những vườn hoa bát ngát đang khoe sắc. Trong đó, cánh đồng hoa cải tại huyện Đơn Dương (nằm ở phía Đông Nam Đà Lạt) cũng là nơi đang thu hút rất nhiều khách du lịch đến chụp ảnh. Mỗi ngày tại đây có không dưới vài trăm người, đa phần là các bạn trẻ đam mê hoặc có nhu cầu chụp ảnh. Tuy nhiên, cánh đồng hoa cải tại Đơn Dương đang bị tàn phá bởi những hành động vô ý thức của khách du lịch. Hình ảnh hoa cải vốn đang được chờ để thu hoạch lại bị giẫm đạp khiến nhiều người bức xúc về sự thiếu ý thức của du khách.
Đây đều là những vườn cải tư nhân của người dân trong vùng trồng trọt và không hề có ý định sẽ kinh doanh dịch vụ hay thu hút khách du lịch đến. Vì lòng hiếu khách, những người nông dân trồng cải không nỡ nhìn thấy khách phương xa lặn lội tìm đến phải thất vọng ra về, nên hằng ngày vẫn chào đón du khách. Bỏ công việc cá nhân, việc nhà để ra vườn cải trông chừng, cuối cùng người bị thiệt hại nhiều nhất vẫn là những người nông dân ở Đơn Dương.
Hoa tam giác mạch gẫy nát vì bị giẫm đạp
Khoa than bao ve hoa

Hà Giang vốn là một điểm đến lý tưởng của dân du lịch, dân phượt với khung cảnh núi rừng tuyệt đẹp, những cánh đồng hoa tam giác mạch bạt ngàn… Vào mỗi năm, cứ khoảng tháng 10 hay 11, khi mùa hoa tam giác mạch nở rộ, rất đông du khách đã đến đây để ngắm hoa.

Vài năm trở lại đây, những hình ảnh không đẹp về tình trạng thiếu ý thức của du khách khiến dân mạng bức xúc. Nhiều bạn trẻ muốn tạo dáng chụp ảnh với hoa tam giác mạch đã giẫm đạp lên hoa, làm gẫy nát hay mất đi vẻ tự nhiên của luống hoa, ảnh hưởng đến mùa màng địa phương. 
Vài năm trước, cộng đồng mạng đã lên án gay gắt tình trạng dân phượt, giới trẻ tàn phá hoa tam giác mạch hoặc có hành vi thiếu văn minh khi chụp ảnh hoặc ngắm hoa.
Tàn phá cánh đồng hoa dướng dương không thương tiếc
Khoa than bao ve hoa


Được lan truyền trên mạng xã hội tháng 11.2015, clip cho thấy ba hanh niên không thương tiếc dùng tay chặt đứt từng bông hoa hướng dương ở Nghệ An. Chỉ trong 1 phút, ba thanh niên này đã dùng tay chặt, dùng chân đá vung vãi vào những cây hoa hướng dương đang bung hết cỡ giữa cánh đồng hoa. Không những vậy, họ còn có những hành động nhảy múa một cách phản cảm giữa cánh đồng hoa.
Ngay sau khi được đăng, clip có hàng trăm ngàn lượt xem và hàng ngàn bình luận bày tỏ sự bức xúc với ba thanh niên thiếu ý thức này. Một số người đề nghị công an vào cuộc để xử lý ba kẻ phá hoa hướng dương. Rất nhanh chóng, cộng đồng mạng cũng tìm ra danh tính của ba thanh niên đó: 1 người ở Thị xã Thái Hòa, 2 người ở huyện Quỳnh Lưu.

Admin trang Nghệ An nhắn nhủ: "Pháp luật không xử lý các bạn, song bản án lương tâm mới là đắt nhất. Mong những hành vi thiếu văn hóa này sẽ không tái diễn".

Phá xong rồi khỏa thân để bảo vệ hoa hướng dương
Khoa than bao ve hoa

Dư luận chưa hết bức xúc với các thanh niên phá hoại hoa hướng dương ở Lâm Đồng, trên mạng xã hội lại xuất hiện ảnh thiếu nữ không mảnh vải che thân tạo dáng bên cánh đồng hoa kèm theo mô tả: “Có ảnh nude bảo vệ hoa hướng dương rồi. Sau vụ thanh niên đập phá hoa”.

Ý tưởng khỏa thân để bảo vệ thiên nhiên và môi trường không mới lạ. Song nhiều ý kiến cho rằng những người làm vậy chỉ nhằm mục đích mau được nổi tiếng hay đánh bóng bản thân. Bạn Hang Ha nhận xét: "Đây là một trò lố thực sự". Trong khi bạn Hung Cuong lại không giấu được sự bức xúc: "Lại một chiêu trò câu like rẻ tiền, chắc cô gái này muốn nổi tiếng nên mang chuông đi bảo vệ hoa hướng dương đây mà"
Trái với nhận định của hai bạn trẻ trên, một số người lại cho rằng: "Đây là một bức ảnh nude đầy nghệ thuật" và không ngừng like.
Học sinh giả mạo tài khoản IS trên Facebook
Khoa than bao ve hoa
Trong khi cả thế giới cầu nguyện cho các nạn nhân vụ khủng bố tại Paris đêm 13.11, các học sinh này lại coi thảm họa khủng bố như một trò đùa và giả mạo tài khoản IS trên Facebook chỉ để câu like.
Trò đùa này còn kéo theo nhiều những kẻ thiếu suy nghĩ khác vào chửi bới thô tục khi cả nước Pháp vẫn đang gồng mình khắc phục hậu quả của cuộc khủng bố.

Chỉ hơn chục ngày sau khi nhận chỉ đạo từ Đại tướng Trần Đại Quang, lực lượng công an đã tìm ra các đối tượng giả mạo thành viên tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) để đe dọa, kích động khủng bố trên Facebook. Thật bất ngờ khi đó chỉ là ba học sinh mới 13 - 14 tuổi thuộc trường THCS Võ Xán (Bình Định), trường THCS Phú Lộc (Đắk Lắk) và trường THCS Phan Chu Trinh (Bà Rịa - Vũng Tàu).

Những cậu học trò này đã lập tài khoản Facebook mang tên Timz Zhunusov, lấy ảnh một thành viên IS làm avatar và đăng nội dung kích động, đe dọa tấn công khủng bố bằng tiếng Ả Rập (sử dụng Google Translate để dịch ngược từ tiếng Việt).

Mặc dù hành vi của ba học sinh đã vi phạm pháp luật, song do các em chưa tới tuổi trưởng thành, nhận thức hạn chế, khai báo thành khẩn, thừa nhận sai phạm và cam kết không tái phạm nên Bộ Công an đã giao chính quyền địa phương, gia đình và nhà trường có biện pháp quản lý, giáo dục.

B.T

>>Nữ ca sĩ ở Đắk Lắk mặc đồ xuyên thấu, 1.600 người cùng thị trấn trúng vé số 10 tỉ

>>Clip ô tô cố tình phi qua người trẻ em gây phẫn nộ
>>Sốt clip cô dâu tròn trịa hát tặng chú rể hay như ca sĩ

>>Xôn xao clip thủy quái ở Hồ Tây, cắn nát mọi vật nhìn thấy

>>Cởi trần quỳ gối giữa đường vì không có tiền chữa bệnh cho bạn gái

>>Maria Ozawa mong có bạn trai sau 10 năm đóng phim người lớn
>>Chân dung Thánh Củ Tỏi chế nhạc Hoa hậu Hoàn vũ 2015 cực hài


Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những tiêu chí mới của Giải thưởng Tạ Quang Bửu năm 2024
35 phút trước Khoa học - công nghệ
Giải thưởng Tạ Quang Bửu mở rộng việc xem xét, trao giải thưởng cho các nhà khoa học trong lĩnh vực Khoa học xã hội và Khoa học nhân văn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khỏa thân bảo vệ hoa và các hành động phản cảm của giới trẻ Việt 2015