Nếu những ngày qua, chuyện Tăng Thanh Hà bị "ném đá" vì loại một nam thi sinh nói đi thi Master Chef vì mục đích chủ yếu để giành phần thưởng 500 triệu đồng thì mấy "chiêu" này trên thế giới đã "xưa rồi Diễm'. Không thể đi vào lối mòn và cũng để thu hút khán giả, các nhà sản xuất truyền hình bắt đầu nghĩ ra 'trò" mới hấp dẫn hơn, đó là... khỏa thân.

'Khỏa thân': Trào lưu mới của truyền hình thực tế

Một Thế Giới | 24/07/2014, 14:00

Nếu những ngày qua, chuyện Tăng Thanh Hà bị "ném đá" vì loại một nam thi sinh nói đi thi Master Chef vì mục đích chủ yếu để giành phần thưởng 500 triệu đồng thì mấy "chiêu" này trên thế giới đã "xưa rồi Diễm'. Không thể đi vào lối mòn và cũng để thu hút khán giả, các nhà sản xuất truyền hình bắt đầu nghĩ ra 'trò" mới hấp dẫn hơn, đó là... khỏa thân.

Với những bước đi thăm dò bằng một vài chương trình ban đầu, hiện tại, các ông lớn của các hãng truyền hình lớn như HBO, VH1, Discovery… đã nhận ra rằng, những chương trình truyền hình thực tế mà người chơi phải nude hoàn toàn đang là miếng mồi béo bở.
Trên thực tế, chuyện khỏa thân trong các chương trình truyền hình thực tế (Reality show) đã có từ khá lâu như các show Real World, Jerry Springer... Tuy nhiên, với những show này thì yếu tố khỏa thân của những người chơi chỉ ở một vài tình huống nhưng với những chương trình hiện tại như Naked and Afraid, Buying Naked , Dating Naked… thì bắt buộc người chơi hoàn toàn thoát y trong suốt quá trình quay phim và lên sóng. Chính điều này đã kích thích sự tò mò cho khán giả vì nhà sản xuất đã đánh đúng vào tâm lý thích sự mới lạ, sốc khi mà những show cũ đang ngày càng đi vào lối mòn.
Khi mà khán giả truyền hình ngày càng có nhiều sự chọn lựa thì các nhà sản xuất buộc phải nghĩ đến các chương trình lôi kéo khán giả về phía mình và chữ “khỏa thân” đang là một miếng mồi ngon mà các nhà sản xuất truyền hình Mỹ nhảy vào khai thác. "Nhiều kênh truyền hình đang chạy theo những chương trình như thế này vì họ biết đó là xu hướng đang được khán giả ưa chuộng. Chỉ cần có khán giả thì đó được xem là kênh đầu tư có khả năng thành công”, nhà sản xuất chương trình truyền hình Ryan McCormick cho biết. "Chương trình truyền hình tồn tại để thu hút khán giả. Chúng ta nên ghi nhớ rằng các chương trình sẽ không tồn tại nếu họ không có khả năng thu hút khán giả", ông nói thêm.
 Khoa than : Trao luu moi cua truyen hinh thuc te
Không chỉ đạt raiting cao ở Mỹ "Naked and Afraid" đang được khán giả truyền hình Việt Nam yêu thích với tên gọi "Sống sót nơi hoang dã"
Thực tế, khi các phim truyền, gameshow, các chương trình truyền hình thực tế đang bị bão hòa thì các nhà sản xuất luôn phải vắt óc suy nghĩ những chiêu trò mới thu hút khán giả. Và sau nhiều bước chân ban đầu thăm dò, các “ông trùm” đã phát hiện ra một điều là càng xoáy vào vấn đề nhạy cảm thì càng dễ thu kéo khán giả. Điều này, tiên phong trước tiên là các bộ phim truyền hình gần đây khi bắt đầu khai thác những cảnh quay nóng bỏng và gắn nhãn 18+. Ngay lập tức, hàng loạt các phim như Spatacus, Game of Thrones, True Blood, Da Vinci s Demo… đã thành công một cách rực rỡ về doanh thu khi raiting ngày càng tăng, quảng cáo ngày càng nhiều và doanh thu cũng từ đó mà vọt lên đến mức chóng mặt.
Dựa hẳn vào điều này, các chương trình truyền hình thực tế cũng xoáy vào đó, điển hình là show Naked and Afraid (Sống sót nơi hoang dã) được kênh Discovery ra mắt năm 2013. Chương trình lập tức gây sốc cho khán giả khi hai người tham gia (1 nam,1 nữ) trò chơi sẽ bị đưa vào một đảo hoang với điều kiện không mảnh vải che thân và không có bất cứ vật dụng nào trong người. Trong vòng 21 ngày, họ tự xoay sở trong điều kiện khí hậu môi trường khắc nghiệt và nguy hiểm để tồn tại.
 Khoa than : Trao luu moi cua truyen hinh thuc te
Dù không đình đám như Naked and Afraid hay Dating Naked nhưng Buying Naked cũng có lượng người xem mà các chương trình bình thường khác mơ ước
Sau chương trình này thì tháng 6 vừa qua kênh TLC lại sản xuất show Buying Naked với yêu cầu nhiều cặp đôi khỏa thân đi tìm mua ngôi nhà mà họ cho là hoàn hảo như ý muốn.
Ra mắt sau Buying Naked chỉ hơn một tháng nhưng ngay tập đầu tiên của Dating Naked (Hẹn hò khỏa thân) của kênh VH1 vừa ra mắt đêm 18.7 đã gây chấn động. Dựa theo nội dung của chương trình Dating in the Dark của hãng ABC, tuy nhiên, hãng VH1 đã táo bạo hơn khi buộc những người tham gia phải khỏa thân trong suốt hành trình tham gia. Ngày từ khi trailer chương trình này ra mắt đã thu hút hàng triệu khán giả trên thế giới tìm kiếm. Chính vì thế, ngay tập đầu ra mắt, hãng VH1 đã có thể mỉm cười khi rating lên đến hơn 3 triệu lượt xem.
Nhìn nhận một cách thực tại, các nhà sản xuất truyền hình cho rằng cuộc chiến giành khán giả là một cuộc chiến không hồi kết của các hãng truyền hình. Tuy nhiên, họ cũng tự tin cho rằng, dù rằng đánh vào thị hiếu khán giả nhưng họ không phải thực hiện những thước phim khiêu dâm. Mà ngược lại, họ đang khai thác triệt để góc độ con người ở từng hoàn cảnh, môi trường cụ thể.
 Khoa than : Trao luu moi cua truyen hinh thuc te
Cũng như tất cả chương trình thực tế khác, người chơi bao giờ cũng phải vượt qua những thử thách. và chính những thử thách ấy, con người thật của họ sẽ được bộc lộ 
"Chúng tôi quay tại những địa điểm xa xôi và show sẽ được biên tập theo đúng các tiêu chuẩn của truyền hình. Tất nhiên, những điểm nhạy cảm sẽ được xóa mờ và bạn sẽ thấy, nó chẳng có gì là đi quá giới hạn cả”, ông Ryan McCormick nói.
Đồng quan điểm với Ryan, Nhà sản xuất điều hành Mike Kane của chương trình Buying Naked cho biết: “Chúng tôi thực hiện chương trình không dưới góc độ dâm ô mà nó là một chương trình phản ánh một cái nhìn trung thực”. Còn David Garfinkle, giám đốc sản xuất của Naked and Afraid khẳng định: "Chúng tôi không bao giờ làm chương trình này với mục tiêu là bóc lột và khai thác sự khỏa thân của người khác làm lợi cho mình. Mà đây là một chương trình dành cho gia đình”.
Đâu là ranh giới?
Mặc dù luôn lên tiếng để chứng minh những việc làm của mình không hẳn chạy theo lợi nhuận mà bất chấp tất cả, nhưng việc đưa các cảnh trần trụi, càng thật càng hấp dẫn lên truyền hình đang là một xu hướng mới được các kênh theo đuổi. Còn nhớ cách đây không lâu, nữ diễn viên chính của phim True Blood đã mạnh dạn tuyên bố, nhiều cảnh “nóng” trong phim là do cô với bạn diễn diễn thật mà không cần diễn viên đóng thế. Ngay lập tức, tập tiếp theo của phim có số người xem tăng vọt. Hay một chương trình truyền hình thực tế ghi lại cảnh một bà mẹ sinh con giữa thiên nhiên đã bị khán giả phản ứng dữ dội mới chịu điều chỉnh nội dung. Hoặc cách đây hai ngày, khán giả của chương trình Người bí ẩn của Anh đã phản ứng gay gắt một nữ thí sinh đã từng gây sốc trong những tập trước khi “yêu thật” một bạn cùng đội nhưng tuần này bị phát hiện là cô đã nói dối.
Khánh Linh (Theo Foxnews)

MH17, MH17, MH17, MH17, Mh17, Malaysia Ariline,  Malaysia Ariline,  Malaysia Ariline, Malaysia Ariline

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thanh tra đường bộ sẽ không được dừng xe, xử phạt trên đường để tránh chồng chéo với CSGT?
1 giờ trước Theo dòng thời sự
Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho rằng để tránh chồng chéo nhiệm vụ với cảnh sát giao thông, luật mới cần quy định thanh tra đường bộ chỉ thực hiện chức năng thanh tra chuyên ngành, không được kiểm tra, xử lý vi phạm trên đường.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
'Khỏa thân': Trào lưu mới của truyền hình thực tế