Vũ trường, quán bar là nơi bà bầu không nên đến vì sẽ gây ảnh hưởng đến thai nhi. Song vì thiếu hiểu biết, chồng trẻ cùng vợ có thai vẫn tới quán bar nhảy tưng bừng và còn khoe clip trên Facebook.

Khoe clip vợ có thai quẩy từng bừng ở quán bar, chồng bị chửi sấp mặt

Hồng Quân | 03/01/2018, 21:49

Vũ trường, quán bar là nơi bà bầu không nên đến vì sẽ gây ảnh hưởng đến thai nhi. Song vì thiếu hiểu biết, chồng trẻ cùng vợ có thai vẫn tới quán bar nhảy tưng bừng và còn khoe clip trên Facebook.

Xem thêm:Giả vờ phá sản trốn về quê, nữ đại gia trẻ đẹp bị bạn cũ tạt nước, ném nho vào mặt

Mỹ nữ Sài thành mặc áo lưới khốn đốn vì bị nhầm thả rông

Danh tính chân dài siêu vòng 3 cưỡi mô tô gây xôn xao phố Cần Thơ

Clip bà mẹ trẻ có thai nhảy tưng bừng ở quán bar khiến dân mạng sôi sục. Kèm theo đó là chú thích: “Tuy sắp đẻ nhưng 2 vợ chồng vẫn thường lên vũ trường các dịp cuối tuần dẩy đầm cho con nghe non stop, vinahouse ngay từ khi còn trong bụng mẹ”.

Có lẽ đôi vợ chồng sắp làm ba mẹ tưởng rằng việc này hay ho, song thực chất lạinguy hiểm cho thai nhi. Thế nên, họbị nhiều người chỉ trích vì thiếu hiểu biết.

Đôi vợ chồng sắp có con bị chỉ trích vì đến quán bar quẩy.

Quán bar là môi trường này thai phụ dễ gặp nguy hiểm. Không chỉ rất ồn ã bởi tiếng nhạc quá lớn và âm thanh hò reo nhức óc mà nơi đây còn có khói shisha, thuốc lá độc hại và rượu bia. Đây đều là các chất kích thích nằm trong danh sách kiêng kỵ khi mang thaicủabà bầu. Chưa kể nhiềuquán bar nào ở Việt Nam có dân chơi ma túy.

Không những thế, các bà mẹ tương lai cần nhớ rằng bụng mình cần được bảo vệ, mà ở quán bar thường có những người không phải lúc nào cũng chủ động di chuyển trong bóng tối.

Khi được sáu tháng tuổi, thính giác của thai nhi đã phát triển và có thể nghe được âm thanh từ thế giới bên ngoài. Nếu môi trường quá ồn ào sẽ gây ra ảnh hưởng đến bé. Thậm chí, những tiếng động lớn có thể khiến bé cảm thấy sợ hãi. Thường xuyên sống trong môi trường ồn ào khó chịu có thể ảnh hưởng đến sự phát triển thính giác của bé.

Với thính lực yếu ớt vừa mới được hình thành của bé, màng nhĩ sẽ dễ dàng bị tổn tương nếu thường xuyên ở trong môi trường quá ồn ào như vậy. Các nghiên cứu đã chứng minh thính giác của bé có thể kém nhạy hơn nếu chịu tác động thường xuyên của môi trường có tiếng ồn quá lớn.

Tốt nhất mẹ bầu không đến những nơi mởnhạc quá to, nên nghe hay hát các bài nhẹ nhàng theo đúng sở thích nhưngkhông quá sôi động.

"Đừng vì sở thích cá nhân, thú vuithời trẻ và thiếu kiến thức mà ảnh hưởng đến thai nhi". Đó là lời khuyên cho các bà mẹ mang thai thích đi bar.

Bà bầu đi hát karaoke có ảnh hưởng đến thai nhi?​

Các nghiên cứu cho thấy khi mang thai, hormone thay đổi khiến cho niêm mạc mũi dày lên, dây âm thanh của mẹ bầu cũng sưng phù nhẹ. Nếu bà bầu hát những bài hát quá sôi động có thể gây ra các vấn đề cho giọng nói như viêm họng, nốt sần dây âm thanh hoặc là bướu thịt dây âm thanh.

Trong phòng hát karaoke công cộng thường có hàm lượng carbon monoxide, carbon dioxide và nicotine trong không khí rất cao. Những chất này khi hấp thu vào cơ thể ảnh hưởng không chỉ đến bé mà còn cả đến sức khỏe của mẹ bầu.

Tuy nhiên, việc hát karaoke có thể mang lại sự vui vẻ cho mẹ bầu. Khi đó,bé và mẹ gắn kết với nhau một cách mật thiết. Sự vui vẻ, thoải mái của mẹ có thể khiến bé cảm thấy dễ chịu. Như vậy,vẫn có thể hát karaoke mà không gây ảnh hưởng đến bé, mẹ bầu nên lưu ý:

- Không nên hát ở phòng có quá nhiều người. Thường các phòng karaoke cần phải đóng kín cửa để cách âm. Nếu có quá nhiều người sẽ gây thiếu khí cho mẹ bầu.

- Không nên có người hút thuốc lá trong phòng mẹ bầu. Thuốc lá có thể gây ra những tác động nặng nề như: sinh trẻ nhẹ cân, sinh non hay thai chết lưu.

- Nếu có thể mẹ nên hát karaoke tại nhà với một dàn karaoke tại gia để đảm bảo được sức khỏe cho cả mẹ và bé.

Ngoài ra mẹ bầu có thể huấn luyện thai nhi nghe nhạc bằng cách nghe nhạc và chuyển động nhẹ nhàng trong không khí sạch sẽ , yên lành. Cách này không chỉ giúp mẹ bầu thư giãn mà còn giúp thai nhi phát triển trí tuệ tốt hơn sau khi sinh.

Mẹ bầu nghe nhạc sao tốt nhất cho thai nhi?

Nếu một bản nhạc mở to với độ lớn của âm thanh trên 80dB, chắc chắn sẽ gây nguy hiểm cho tế bào thần kinh thính giác của thai nhi. Nếu vặn nhỏbản nhạc ấyxuống 50dB, trong thời gian ngắn thì không ảnh hưởng gì, nhưng chỉ cần kéo dài quá 8 tiếng đồng hồ thì lại gây hại cho não trẻ.

Từ 3 tháng cuối thai kỳ, não bộ của bé phát triển không ngừng để đạt đến 100 tỷ tế bào thần kinh. Có thời điểm, não thai nhi phát triển với tốc độ hơn 250.000 tế bào thần kinh mỗi phút. Vì vậy, chăm sóc quá trình phát triển trí não của trẻ trong giai đoạn mang thai rất quan trọng. Dưới đây là một số lời khuyên dành cho thai phụ:

– Mỗi ngày mẹ nên dành khoảng một tiếng đồng hồ để nghe nhạc cùng con. Mẹ nên lựa chọn tư thế thoải mái nhất để hưởng thụ âm nhạc.

– Không nên áp tai nghe (headphone) vào bụng khi bật nhạc to. Một bản nhạc mở to với độ lớn của âm thanh trên 80dB sẽ gây nguy hiểm cho tế bào thần kinh thính giác của thai.

– Không nên cố nghe những bản nhạc mà mẹ không yêu thích. Vì chỉ khi nghe những bản nhạc ưathích, bản thân các tế bào não của mẹ mới tăng tiết Endomorphin lưu hành trong máu (một hoóc môn nội sinh duy trì sự hưng phấn thần kinh giúp tế bào não tăng phát triển và biệt hóa tốt hơn), nguồn máu này qua rau thai và dây rốn đến vòng tuần hoàn của thai nhi, giúp cho tế bào thần kinh của thai nhi phát triển.

- Lựa chọn tốt nhất khi mẹ và thai nhi nghe nhạc đó là sử dụng loa ngoài. Nhiều mẹ lo âm lượng loa ngoài không đủ để thai nhi nghe tiếng nhạc nên áp tai nghe vào bụng để bé dễ nghe hơn. Tuy nhiên, các chuyên gia khuyến cáo mẹ bầu không được áp tai nghe vào bụng quá một giờ mỗi lần bởi lẽ nước ối có khả năng khuyếch đại âm thanh, nếu nghe nhạc quá to trong thời gian dài sẽ ảnh hưởng đến thính lực của bé sau khi ra đời. Để đảm bảo an toàn, mỗi ngày mẹ có thể cho bé nghe từ 2-3 lần và mỗi lần nghe không quá 20 phút.

-Lời khuyên cho mẹ là khi nghe nhạc là nên duy trì âm thanh dưới 50 dB là an toàn cho thai nhi. Đây cũng là mức âm thanh được sử dụng hầu hết ở các đơn vị chăm sóc tích cực cho trẻ sơ sinh.

Dưới đây là mức decibel của âm thanh phổ biến trong gia đình. Mẹ có thể dựa vào đó để điều chỉnh âm lượng khi nghe nhạc cho phù hợp nhất:

Máy giặt: 50-70 dB;

Máy rửa chén: 55-70 dB;

Máy hút bụi: 60-85 dB;

Máy sấy tóc: 60-95 dB;

Đồng hồ báo thức: 65-80 dB;

Ttiếng dội nước trong toitel: 75-85 dB;

Chuông điện thoại: 80 dB.

Xem thêm:Clip rủ đàn em vác kiếm chém thanh niên xóm trọ, đại ca bị đâm gục

Clip dân chơi cản đường giúp bạn tấn công CSGT Vũng Tàu và bỏ trốn

Thực hư clip chàng trai đi lính 2 năm hát ở đám cưới bạn thân cướp người yêu cũ

Ngọc Trinh khẳng định chưa đi khách và 6 phát ngôn sốc của nghệ sĩ Việt 2017

Bố gào khóc đào bớt gạch đá tìm 2 con nhỏ chết trong vụ nổ kinh hoàng ở Bắc Ninh

Mỹ nữ chân dài không làm người mẫu về Sơn La chăn nuôi heo

Con gái xinh trộm đồ bị đăng Facebook, bố kéo cả nhà tới đánh chủ cửa hàng ở Hải Phòng

Mỹ nữ Hà Nội nghi bị sàm sỡ 4 lần khi đi xem Countdown lên tiếng

Mỹ nữ Hà thành nổi điên vì bị sàm sỡ tới tấp khi đi xem Countdown

Nhân Hoàng (tổng hợp)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 4: Những con số biết nói
Các con số thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp; cung cầu hàng hóa thiết yếu được bảo đảm, hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng nội địa duy trì mức gia tăng khá; đời sống của nhân dân đã được cải thiện, công tác an sinh xã hội được các cấp quan tâm thực hiện kịp thời, thiết thực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khoe clip vợ có thai quẩy từng bừng ở quán bar, chồng bị chửi sấp mặt