BTC đã chọn ra 30 startup để tham gia khóa huấn luyện chương trình Sihub-Expara Acceleration Batch 2.

Khởi động chương trình Sihub-Expara Acceleration lần 2 dành cho các startup

Thu Anh | 14/10/2020, 15:55

BTC đã chọn ra 30 startup để tham gia khóa huấn luyện chương trình Sihub-Expara Acceleration Batch 2.

Tiếp nối sự thành công của chương trình Sihub-Expara Acceleration Batch 1 tổ chức vào năm 2017, năm nay, Saigon Innovation Hub (Sihub) và Expara đã phối hợp tổ chức Sihub-Expara Acceleration Batch 2, kéo dài từ tháng 7.2020 đến tháng 1.2021. Sở KH-CN TP.HCM cùng tham gia với vai trò nhà tài trợ cho chương trình này.

sihub-expara-cceleration.jpg
Startup đang thuyết trình dự án - Ảnh: BTC

Theo thông tin từ BTC, với 100 startup trên khắp cả nước và đến từ nhiều quốc gia khác như Mỹ, Ấn Độ, Nga, Anh, Pháp, Ba Lan, Thái Lan, Pakistan… vào vòng sơ tuyển. Sau khi xem xét, BTC đã chọn ra 30 startup để tham gia khóa huấn luyện chương trình Sihub-Expara Acceleration Batch 2, trong số đó có 21 startup tại TP.HCM, 1 startup tại Hà Nội, 3 startup từ Mỹ, 3 startup từ Singapore, 2 startup từ Ấn Độ và 1 startup từ Pakistan.

Các startup này hoạt động trong nhiều lĩnh vực như CNTT, internet/dịch vụ web, giáo dục, chăm sóc sức khỏe, Fintech, bất động sản, media và giải trí, công nghệ sinh học…

Theo ông Trần Duy Khiêm, phụ trách thị trường Việt Nam của Expara, khóa huấn luyện này sẽ diễn ra chủ yếu dưới hình thức trực tuyến, bao gồm nhiều nội dung như phát triển kế hoạch kinh doanh, mô hình tài chính, định giá và tăng vốn đầu tư, thương mai hóa. Đội ngũ diễn giả là những chuyên gia có uy tín và tầm hiểu biết sâu rộng trong mạng lưới của Sihub và Expara.

“Sihub-Expara Acceleration Batch 2 mang đến mô hình ươm online đầu tiên của Việt Nam”, ông Khiêm nhấn mạnh.

Ngoài ra, ông Khiêm cũng cho biết việc sàng lọc sẽ diễn ra trong suốt quá trình huấn luyện của chương trình Sihub-Expara Acceleration Batch 2, sau cùng dự kiến chỉ còn 20 startup trình bày trước nhà đầu tư vào tháng 1.2021 tới. 6 startup tốt nhất sẽ được chọn để Expara rót vốn, dự kiến lên đến 140.000 USD/dự án.

Về phía Sihub (Không gian Hỗ trợ khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo TP.HCM - Saigon Innovation Hub - Sihub), ông Huỳnh Kim Tước - Giám đốc Sihub nhấn mạnh: “Việc liên kết với các tổ chức ươm tạo, nhà đầu tư nước ngoài là bước đi của Sihub trong sử dụng nguồn lực thế giới nhằm giúp startup tiếp cận các chương trình ươm tạo chuẩn quốc tế”.

Được biết, các startup tham gia khóa học nhận được nhiều quyền lợi, như ngoài kiến thức quý giá về khởi nghiệp, làm chủ doanh nghiệp, tiếp cận với các quỹ đầu tư, nhà đầu tư thiên thần, tập đoàn đa quốc gia, các trung tâm hỗ trợ, vườn ươm…, mỗi startup còn nhận được phần thưởng là 10.000 USD từ Amazon Web Serice.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
1 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khởi động chương trình Sihub-Expara Acceleration lần 2 dành cho các startup