Ngày 5.1.2018, Hành trình Lập Chí Vĩ Đại – Khởi Nghiệp Kiến Quốc cho Thanh niên Việt đã đến với trường Đại học Công nghiệp TP.HCM.

Khởi nghiệp muốn thành công thì phải đương đầu với thất bại

Phan Diệu | 07/01/2018, 07:08

Ngày 5.1.2018, Hành trình Lập Chí Vĩ Đại – Khởi Nghiệp Kiến Quốc cho Thanh niên Việt đã đến với trường Đại học Công nghiệp TP.HCM.

Buổi tọa đàm thu hút sự tham dự của hàng trăm sinh viên và mang đến cho người tham dựnhững kiến thức bổ ích về khởi nghiệp. Những chia sẻ từ các diễn giả còn giúp sinh viên nhìn nhận chân thực hơn về thất bại trong hành trình khởi nghiệp kiến quốc, từ đó giúp các bạn thêm vững tin để hiện thực hóa khát vọng khởi nghiệp của mình.

Toạ đàm cóchủ đề "Khởi nghiệp từ đam mê và tinh thần sáng tạo" vớisự tham gia chia sẻ của các diễn giả là ông Trần Nguyễn Lê Văn – Founder và CEO Vexere.com, Hoa khôi áo dài Diệu Ngọc - Miss World Việt Nam 2016; nhà báo, MC Đông Quân - Tổng giám đốc Apex Media.

Sinh viên hào hứng tham gia tọa đàm cùng các diễn giả

CEO Vexere Trần Nguyễn Lê Văn: Đứng dậy từ những vấp ngã

Trần Nguyễn Lê Văn là cựu sinh viên Đại học Bách Khoa TP.HCM chuyên ngành Công nghệ thông tin. Cuối năm 2011, anh đã rất xuất sắc khi đạt được suất học bổng toàn phần trị giá 86.000 USD tại trường Đại học Thunderbird (bang Arizona, Mỹ).

Thấy cảnh hàng triệu người lao động và sinh viên Việt Nam mệt mỏi, vật vã, chen chúc xếp hàng mua vé về quê mỗi dịp lễ tết, Trần Nguyễn Lê Văn đã bỏ dở việc học thạc sỹ và trở về Việt Nam sáng lập ra trang web đặt vé xe khách trực tuyến Vexere.com vào tháng 7 năm 2013.

Sau hơn 3 năm thành lập, Vexere.com đã trở thành website đặt vé xe khách lớn nhất Việt Nam. Năm 2016, Trần Nguyễn Lê Văn được vinh danh là một trong 10 doanh nhân trẻ tiêu biểu của TP.HCM.

Theo anh Lê Văn, mọi người đều nhìn nhận anh rất thành công nhưng ít ai biết được trước khi trở thành CEO của Vexere, anh đã 10 lần thay đổi công việc để biết bản thân cần phải làm gì. Với triết lý sống là tuổi trẻ chỉ sống một lần, Lê Văn cho rằng việc thất bại trong khởi nghiệp sẽ giúp các bạn trẻ có thể đứng vững hơn sau những vấp ngã.

“Khi khởi nghiệp, nếu không thuyết phục được bản thân mà chỉ chạy theo trào lưu thì sẽ dễ thất bại. Nhiều bạn sinh viên bỏ học ở trường đại học để khởi nghiệp nhưng không biết rằng những người thành công họ nghỉ học ở trường nhưng lại phải học rất nhiều thứ từ xã hội. Có nhiều thứ thầy cô không dạy cho mình mà bản thân phải tự học. Tự học hỏi mới là nền tảng cho khởi nghiệp.

Các sinh viên hiện nay rất thụ động. Ở nước ngoài, họ khai thác tối đa những điều kiện mà họ có để có thể tự học và nâng cao kiến thức. Bản thân Văn đã đổi 10 ngành nghề, trả giá rất lớn để tìm ra được con đường hiện tại. Vexere cũng đã trải qua rất nhiều thất bại trước đó để ngày hôm nay mới trụ được. Những vấp ngã sẽ cho chúng ta sự trưởng thành”, anh Văn chia sẻ.

Các diễn giả tham gia tọa đàm tại Đại học Công nghiệp TP.HCM

Nhà báo Đông Quân: Đừng hiểu khởi nghiệp là đi kiếm tiền

Theo nhà báo Đông Quân, hiện nay, nhiều bạn sinh viên đều nhìn nhận câu chuyện khởi nghiệp kiến quốc không phải của mình. Thế nên mới có việc 10 người khởi nghiệp có mang màu sắc kinh doanh thì có 9 người ''chết'' trong vòng 2 năm.

“Đừng hiểu khởi nghiệp là đi kiếm tiền. Hãy làm cái gì mình thích thú và mình quan tâm thực sự. Cứ thất bại rồi sẽ thành công.

Khi bạn nghĩ ra ý tưởng, bạn nghĩ ra điều xã hội đang thiếu thì hãy làmđể lấp đầy sự thiếu thốn đó. Khởi nghiệp hay làm bất cứ điều gì cũng cần có tinh thần team word, có ý tưởng kết nối cộng đồng. Tinh thần team word thì người Việt Nam thiếu rất nhiều.

Trong hành trình khởi nghiệp kiến quốc, thực học sẽ tạo ra giá trị cá nhân và giá trị cho quốc gia. Cuốn sách về khởi nghiệp sẽ giúp bạn nâng cao giá trị cốt lõi của bản thân. Thực học là sự tích lũy cho một đam mê, dẫn đến thành công. Chỉ có thực học mới thúc đẩy cho đam mê của bạn.

Muốn làm giàu, bắt đầu sự nghiệp của mình thì hãy bắt đầu bằng việc đọc cuốn sách khuyến học. Đừng bao giờ bỏ giữa chừng. Nếu bạn không theo đến cùng thì không bao giờ bạn làm được điều gì thành công”, nhà báo Đông Quân cho biết.

Nhà báo Đông Quân chia sẻ về tinh thần lập chí vĩ đại - khởi nghiệp kiến quốc

Hoa khôi Diệu Ngọc: Thành công từ khát vọng lớn

Công chúng biết tới Diệu Ngọc khi cô đăng quang ngôi vị Hoa khôi Áo dài dù đã 26 tuổi. Diệu Ngọc cho rằng tuổi tác không ảnh hưởng tới ước mơ nếu mình dám theo đuổi. Ngay từ khi còn nhỏ, Diệu Ngọc đã mong muốn trở thành hoa hậu nên cô đã cố gắng để thực hiện ước mơ của mình.

Mặc dù gia đình không ủng hộ nhưng với ước mơ được đội vương miện, Diệu Ngọc đã thành công để đăng quang ngôi vị cao nhất và trở thành đại diện Việt Nam tham gia cuộc thi Hoa hậu Thế giới.

Diệu Ngọc chia sẻ: “Trong cuộc sống, có những thất bại không tránh khỏi, nhưng thất bại này sẽ giúp các bạn trưởng thành hơn. Dù so với các hoa hậu khác, thất bại của Ngọc không là gì hết nhưng Ngọc dám đối đầu với thất bại thì thành công đã đến với Ngọc”.


Hoa khôi Áo dài Diệu Ngọc chia sẻ về những khát vọng lớn của mình

“Hành trình Lập chí Vĩ đại - Khởi nghiệp Kiến Quốc cho Thanh niên Việt” do Tập đoàn Cà phê Trung Nguyên Legend khởi xướng. Hành trình này nhằm chung tay cùng với xã hội giúp cho hơn 23 triệu thanh niên Việt Nam có khát vọng mạnh mẽ với tâm thế Lập Chí - Sáng Tạo - Khởi Nghiệp - Kiến Quốc.

Gửi gắm vào Hành trình là từng cuốn sách quý, chứa đựng bí quyết thành công, lan tỏa tinh thần dám dấn thân khởi nghiệp làm giàu cho chính mình và đưa nước Việt trở nên vĩ đại, ảnh hưởng.

Thông tin chi tiết về lịch trình các Chương trình giao lưu, đăng ký đồng hành tổ chức chương trình, tặng sách và tham gia tại: https://www.facebook.com/tusachnentangdoidoi/

Phan Diệu
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
6 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khởi nghiệp muốn thành công thì phải đương đầu với thất bại