Các cơ quan tiến hành tố tụng đã ra quyết định khởi tố vụ án giết người, đổ bê tông để phi tang, gây rúng động cả nước tại Bình Dương.

Khởi tố vụ án hai thi thể trong bồn bê tông

Hồ Đông | 19/05/2019, 10:55

Các cơ quan tiến hành tố tụng đã ra quyết định khởi tố vụ án giết người, đổ bê tông để phi tang, gây rúng động cả nước tại Bình Dương.

Trưa 19.5, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương đã ra quyết định khởi tố vụ án giết người, xảy ra tại căn nhà số 90, tổ 3, ấp 5, xã Hưng Hoà, huyện Bàu Bàng.

Trước đó, ngày 18.5, công an đã bắt được nhóm nghi can Phạm Thị Thiên Hà (SN 1988, ngụ quận Tân Phú, TP.HCM) Lê Ngọc Phương Thảo (SN 1990, quê tỉnh Tiền Giang) và 2 nghi can khác. Tại cơ quan điều tra, nhóm nghi can đã khai nhận việc sát hại 2 người đàn ông là Trần Trí Thành (ngụ TP.HCM) và Trần Đức Linh (quê tỉnh Nghệ An).

Theo lời khai của nhóm nghi can, hai nạn nhân cùng với 4 nghi can chung nhóm tu luyện một môn của giáo phái lạ. Khoảng tháng 5.2018, nhóm của Hà thuê một căn nhà trên đường D2 trong KCN Bàu Bàng, huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương để tu luyện. Các nghi can cho biết có 2 phụ nữ tên An và Hạnh cũng tham gia tu luyện nhưng do cực khổ, 2 người này đã bỏ đi. Đến tháng 10.2018, Hà và Thảo (tức Thanh) đến gặp ông Vương (chủ căn nhà số 90, xã Hưng Hoà) để thuê.

Nhóm nghi can cho rằng Linh tử vong là do tự nhảy từ lầu 1 xuống đất

Trong quá trình tu luyện, Trần Đức Linh được cho là không tuân thủ đúng quy định trong lúc tu luyện dẫn đến mâu thuẫn. Tuy nhiên, các nghi can cho rằng Linh tử vong là do tự nhảy từ lầu 1 xuống chứ không phải nhóm nghi can này sát hại. Thi thể nạn nhân được bảo quản bằng cách cho vào phòng có máy lạnh, mở nhiệt độ thấp.

Sau gần 1 tuần tu luyện tại đây, nhóm này lên ô tô nhãn hiệu Ford Everest 7 chỗ của Hà đưa thi thể Linh về căn nhà tại xã Hưng Hòa đã thuê trước đó. Thi thể Linh được cho vào thùng nhựa hình trụ, dùng xác trà ướp xung quanh, đổ keo dính, băng keo quấn xung quanh dựng trong phòng ngủ.

Không lâu sau, Thành được co là có dấu hiệu lạ, không phù hợp để tiếp tục luyện công. Nhóm bị can từ đây lên kế hoạch và sát hại nạn nhân. Khi thi thể bốc mùi, nhóm này mua thùng nhựa, xi măng, cát, đá về để tiến hành trộn bê tông, phi tang thi thể.

Một thời gian sau, những người còn lại trong nhóm khóa cửa căn nhà, thu dọn đồ đạc trở về thuê khách sạn tại TP.Thủ Dầu Một để tiếp tụctu luyện và bị bắt giữ.

Hồ Đông
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
1 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khởi tố vụ án hai thi thể trong bồn bê tông