Cơ quan CSĐT Công an Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự vụ án số 129/PC44-Đ2, để điều tra về 2 tội danh: “Bắt, giữ hoặc giam người trái pháp luật” và “Hủy hoại hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản” xảy ra tại xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức hồi tháng 4 vừa qua.

Khởi tố vụ án hình sự bắt, giữ người tại xã Đồng Tâm

Nam Phong | 13/06/2017, 18:50

Cơ quan CSĐT Công an Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự vụ án số 129/PC44-Đ2, để điều tra về 2 tội danh: “Bắt, giữ hoặc giam người trái pháp luật” và “Hủy hoại hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản” xảy ra tại xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức hồi tháng 4 vừa qua.

>>Toàn bộ diễn biến vụ việc tại xã Đồng Tâm

Liên quan đến vụ việc xảy ra tại xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, TP.Hà Nội, ngày 13.6, Cơ quan CSĐT, CA TP.Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự số 129/PC44-Đ2, để điều tra về 2 tội danh: “Bắt, giữ hoặc giam người trái pháp luật” và “Hủy hoại hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản”.

Trước đó, như đã phản ánh, ngày 30.3, Cơ quan CSĐT Công an TP.Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự về hành vi “Gây rối trật tự công cộng”. Ngày 15.4, Cơ quan CSĐT Công an TP.Hà Nội đã áp dụng biện pháp ngăn chặn, bắt giữ 4 công dân về hành vi gây rối trật tự công cộng để điều tra.

Một số công dân do thiếu hiểu biết pháp luật đã có hành vi cản trở và tổ chức giữ người trái pháp luật đối với cán bộ, chiến sĩ Công an TP.Hà Nội đang thi hành công vụ. Công dân ở thôn Hoành, xã Đồng Tâm (huyện Mỹ Đức) đã giữ 38 người tại nhà văn hóathôn Hoành, gồm cán bộ huyện Mỹ Đức và chiến sĩ Công an Hà Nội.

Tính đến 18.4, 15 chiến sĩ CSCĐ đã được bàn giao cho chính quyền, 3 người tự giải cứu. Ngày 20.4, Viện kiểm sát nhân dân TP.Hà Nội đã ra quyết định hủybỏ quyết định tạm giữ ông Lê Đình Kình (82 tuổi, trú tại thôn Hoành, xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, TP.Hà Nội). Ngày 21.4, người dân ở Đồng Tâm đã tiến hành bàn giao thêm Trưởng ban Tuyên giáo huyện Mỹ Đức Đặng Văn Cảnh cho đại diện chính quyền xã và người thân.

Tối 20.4, tại cuộc làm việc giữa Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung với đại diện lãnh đạo xã Đồng Tâm và huyện Mỹ Đức, đại diện thanh tra TP.Hà Nội đã công bố quyết định thanh tra toàn diện việc quản lý, sử dụng và quá trình xử lý từ trước đến nay đối với diện tích đất khu sân bay Miếu Môn thuộc địa giới hành chính xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, TP.Hà Nội.

2 ngày sau, 22.4, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã trực tiếp đối thoại với người dân tại hội trường UBND xã Đồng Tâm. Người đứng đầu UBND TP.Hà Nội đã có bản cam kết 3 điểm, trong đó có việc không truy cứu trách nhiệm hình sự với toàn thể nhân dân xã Đông Tâm về sự việc. Sau đó, ông Chung là người trực tiếp tiếp nhận 19 cán bộ huyện và cán bộ, chiến sĩ công an bị người dân giữ tại nhà văn hóathôn Hoành.

Cơ quan CSĐT CA TP.Hà Nội đang khẩn trương phối hợp với các đơn vị chức năng điều tra, xác minh làm rõ vụ án để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Nam Phong
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khởi tố vụ án hình sự bắt, giữ người tại xã Đồng Tâm