Ngày 26.10, Công an huyện Châu Thành (tỉnh Tiền Giang) khởi tố vụ án hình sự để điều tra hành vi vi phạm quy định về an toàn lao động, vệ sinh lao động, an toàn ở nơi đông người.

Khởi tố vụ án, khám xét một công ty vì làm bùng dịch

Nguyên Việt | 26/10/2021, 17:17

Ngày 26.10, Công an huyện Châu Thành (tỉnh Tiền Giang) khởi tố vụ án hình sự để điều tra hành vi vi phạm quy định về an toàn lao động, vệ sinh lao động, an toàn ở nơi đông người.

Công an cũng khám xét khẩn cấp đối với Công ty TNHH một thành viên Hải sản Mê Kông tại ấp Tân Thuận A, xã Bình Đức, huyện Châu Thành. Công ty này là ổ dịch COVID-19 mới với 85 F0.

Trước đó, ngày 21.10, một công nhân làm việc tại công ty có biểu hiện ho sốt và đến bệnh viện để khám. Kết quả test nhanh của công nhân này dương tính với SARS-CoV-2.

Nhận được thông tin, Công an huyện Châu Thành đã cử lực lượng truy vết, phối hợp lực lượng y tế để sàng lọc, điều tra dịch tễ các trường hợp nghi nhiễm.

Đến ngày 25.10, qua xét nghiệm, điều tra ban đầu, ổ dịch đã có 85 F0 bao gồm cả người nhà của công nhân, và 109 trường hợp F1.

Trước tình hình này, Sở Y tế tỉnh Tiền Giang đã nâng cấp mức độ dịch COVID-19 lên cấp 4 đối với địa bàn xã Bình Đức.

anh-khu-vuc-phong-toa-cong-ty-me-kong.jpg
Công ty Hải sản Mê Kông bị phong tỏa và khám xét - Ảnh: Công an Tiền Giang

Theo công an, Công ty Hải sản Mê Kông do ông Lê Văn Đèo (ngụ TP.Mỹ Tho) làm giám đốc. Đầu năm 2021, ông Lê Văn Đèo bị xử phạt hành chính về lĩnh vực đất đai và sau đó công ty của ông tiếp tục bị xử phạt hành chính vì không có bản kế hoạch bảo vệ môi trường được xác nhận theo quy định, số tiền bị phạt 60.000.000 đồng. Hình thức phạt bổ sung là đình chỉ hoạt động 9 tháng. Mặc dù đang trong thời gian bị đình chỉ hoạt động nhưng công ty trên vẫn lén lút hoạt động làm phát sinh dịch bệnh.

Ngoài ra, tại huyện Châu Thành, công an còn khám xét khẩn cấp một doanh nghiệp khác là Công ty TNHH Tuyết Hương (xã Bình Đức) với ngành nghề chế biến gia cầm. Doanh nghiệp này có 30 công nhân làm việc thời vụ, không có hợp đồng lao động, trong đó có 24 công nhân không ở lại công ty. Khi bắt đầu hoạt động, công nhân của công ty có test nhanh COVID-19, nhưng đến ngày 15.10 thì không tiến hành test định kỳ theo quy định.

Ngày 21.10, một công nhân đang làm việc có biểu hiện ho sốt được khám, xét nghiệm cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Đến thời điểm hiện tại, ổ dịch tại công ty này đã 41 F0, gồm cả người nhà của công nhân, và 24 trường hợp F1 liên quan.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khởi tố vụ án, khám xét một công ty vì làm bùng dịch