Chiều 12.8, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Lào Cai đã ra quyết định khởi tố vụ án giết người đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại thôn Phìn Ngan, xã Trịnh Tường, huyện Bát Xát, tinh Lào Cai để điều tra làm rõ về tội giết người, cướp tài sản.

Khởi tố vụ thảm án giết 4 người ở Lào Cai

Theo Vietnamnet | 13/08/2016, 06:13

Chiều 12.8, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Lào Cai đã ra quyết định khởi tố vụ án giết người đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại thôn Phìn Ngan, xã Trịnh Tường, huyện Bát Xát, tinh Lào Cai để điều tra làm rõ về tội giết người, cướp tài sản.

Nghi can số 1 gây ra vụ án đến thời điểm này vẫn được xác định là Tẩn Láo Lở người địa phương.

Hiện các đơn vị nghiệp vụ của tỉnh Lào Cai vẫn đang ráo riết truy tìm nghi can Tẩn Láo Lở để làm rõ vụ án.

Trước đó, vào khoảng 21 giờ30 ngày 9.8, anh Tẩn Ông Nải thôn Phìn Ngan, xã Cốc Mỳ, huyện Bát Xát sau khi cùng bố mẹ đẻ đi làm nương về, bàng hoàng phát hiện vợ là chị Tẩn Tả Mẩy (22 tuổi), con gái lớn Tẩn Mai Phương (2 tuổi), con gái nhỏ mới 20 ngày tuổi (chưa đặt tên) và cháu ruột là Tẩn Thùy Chi, 6 tuổi ở nhà bị sát hại dã man.

Trong đó, cháu Tẩn Mai Phương chết dưới lòng suối, trên người có nhiều đá đè lên; chị Tẩn Tả Mẩy bị giết, xác bị dìm dưới ao cách nhà khoảng 100m. Xác các cháu Tẩn Thùy Chi và cháu nhỏ 28 ngày tuổi bị ném xuống khe suối cách nhà khoảng 100m.

Cũng trong sáng nay, Thượng tướng Lê Quý Vương, Thứ trưởng Bộ Công an, cùng đoàn công tác đã đến hiện trường nơi vụ thảm sát để phối hợp với cơ quan công an địa phương điều tra, truy bắt nghi can.

Nghi can vụ thảm sát 4 người là kẻ hay đánh vợ con

Chiều 12.8, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Lào Cai đã triệu tập chị Tẩn Sử Mẩy (22 tuổi - vợ nghi can Tẩn Láo Lở) lấy lời khai. Chị cho biết, khoảng 20h ngày xảy ra vụ thảm án, hai vợ chồng xảy ra mâu thuẫn. Tẩn Láo Lở đánh đập và đuổi 3 mẹ con ra khỏi nhà...

Trao đổi với PV chiều tối 12.8, Đại tá Hoàng Mạnh Hùng, Phó Giám đốc Công an tỉnh Lào Cai cho biết, theo xác định của Ban chuyên án điều tra vụ việc 4 người bị sát hại ở Lào Cai, hung thủ gây ra vụ án mạng thương tâm này có thể là một nhóm người.

Bởi, vụ án mạng được hung thủ tính toán rất kỹ lưỡng từ trước, có tổ chức và nhằm vào cả gia đình, người thân trong dòng họ chứ không chỉ là 4 nạn nhân đã bị sát hại.

Thậm chí, sau khi ra tay sát hại 4 người cùng trong gia đình anh Tẩn Ông Nải (ở thôn Phìn Ngan, xã Cốc Mỳ, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai), hung thủ còn bình tĩnh giấu xác nạn nhân ở các khu vực xung quanh. Trong nhà cũng đặt sẵn súng đã lên kíp, nòng súng hướng ra phía cửa. Rõ ràng, mục đích của hung thủ không chỉ dừng lại ở 4 người.

Một diễn biến khác, chiều 12.8, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Lào Cai đã triệu tập chị Tẩn Sử Mẩy (22 tuổi - là vợ của Tẩn Láo Lở) hiện đang sinh sống ở thôn Phìn Ngan, xã Trịnh Tường, huyện Bát Xát. Hiện, chị Mẩy và Lở đã có hai con gái.

Chị Mẩy cho hay,Tẩn Láo Lở là người vũ phu, thường xuyên đánh đập vợ con, nhiều lần không chịu được những trận đòn nên chị bỏ về nhà bố mẹ đẻ cùng hai con để sống. Những lần như vậy Tẩn Láo Lở đã đến nhà gây sức ép, đe dọa, buộc vợ Lở phải quay về nhà.

Vào ngày xảy ra vụ thảm án, chị Mẩy mang theo hai con lên nương bẻ ngô còn chồng thì nằm ngủ ở nhà.

Khoảng gần 20h cùng ngày, hai vợ chồng xảy ra mâu thuẫn. Tẩn Láo Lở đánh đập chị và đuổi 3 mẹ con ra khỏi nhà...

Từ buổi tối hôm đó, Tẩn Láo Lở cũng không liên lạc với vợ. Chị Mẩy gọi vào số máy di động của chồng thì thấy không liên lạc được.

Nhị Tiến -Vietnamnet
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
6 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khởi tố vụ thảm án giết 4 người ở Lào Cai