Ra tòa với vai trò là bị cáo trong vụ án cố ý gây ra thương tích đối với cán bộ tiếp dân nhưng người đàn bà gần 60 tuổi liên tục “diễn” trước vành móng ngựa.

Hoãn phiên tòa vì bị cáo 'nổi loạn' trước vành móng ngựa

Thu Anh | 12/08/2016, 15:26

Ra tòa với vai trò là bị cáo trong vụ án cố ý gây ra thương tích đối với cán bộ tiếp dân nhưng người đàn bà gần 60 tuổi liên tục “diễn” trước vành móng ngựa.

Ngày 12-8, TAND TP.Hà Nội mở phiên tòa phúc thẩm xét xử bị cáo Phạm Thị Thuận (SN 1957, trú tại huyện Như Thanh, tỉnh Thanh Hóa) về tội “Cố ý gây thương tích”. Nhưng chưa kịp xét hỏi, làm rõ tình tiết vụ việc, Hội đồng xét xử buộc phải tuyên bố hoãn phiên tòa vì bị cáo đột nhiên “nổi loạn”, nói chuyện lan man mà không hề liên quan tới vụ án.

Theo bản án sơ thẩm của TAND quận Hà Đông, ngày 16.6.2016, bị cáoPhạm Thị Thuận đã bị cấp tòa sơ thẩm tuyên phạt 30 tháng tù giam về tội “Cố ý gây thương tích”. Bị hại trong vụ án là bà Trần Thị Thu H, một nữ thanh tra viên được phân công tiếp công dân, tại trụ sở tiếp công dân Trung ương vào cuối tháng 1.2016.

Cụ thể, sáng 28.1.2016, bàThuận đến trụ sở tiếp công dân Trung ươngở phố Ngô Thì Nhậm, quận Hà Đông. Khoảng 10 giờcùng ngày, người đàn bà này đột ngột xộc thẳng vào phòng làm việc của bà Trần Thị Thu H.

Tại đây, bàThuận yêu cầu người tiếp công dân cho gặp lãnh đạo Ban Phòngchống tham nhũng. Bà Thuận được giải thích, do không có đầy đủ hồ sơ khiếu nại, tố cáo và cũng không có giấy tờ tùy thân nên yêu cầu không được đáp ứng.

Lúc này, bàThuận quay ralấy nước uống tại trụ sở rồi bất ngờ trở lại chỗ bà H. rút dao mang theo đâm 1 nhát vào mặt bà nhân viên thanh tra. Bị bảo vệ khống chế, đẩy ra ngoài, người đàn bà ngang ngược sau đó bị cơ quan công an bắt giữ xử lý. Vết thương mà bàThuận gây ra khiến bà H. bị tổn hại 13% sức khỏe và gây mất thẩm mỹ.

Ngày 16.6.2016, Tòa án nhân dânquận Hà Đông xét xử,tuyên mức án 30 tháng tù giam đối với bị cáoPhạm Thị Thuận. Bị cáo đã có đơn kháng cáo toàn bộ nội dung bản án. Dù vậy, khiTòa án nhân dân TP.Hà Nội mở phiên phúc thẩm để xem xét lại vụ án thì người đàn bà này lại có những hành động “nổi loạn” ngay tại phiên tòa, làm rốiloạn cơ quan xử án buộc Hội đồng xét xử phải hoãn phiên tòa và dời sang một ngày khác.

Nhã Thanh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hoãn phiên tòa vì bị cáo 'nổi loạn' trước vành móng ngựa