Lựa chọn những chất liệu mang âm hưởng dân gian truyền thống cùng với sự đầu tư về mặt ý tưởng dàn dựng, hình ảnh và những góc máy sáng tạo đã làm nên những MV đẹp trong bối cảnh nhiều sản phẩm âm nhạc thiếu sáng tạo, thậm chí còn có sự na na về mặt hình ảnh và bối cảnh.

Không cần sexy, buồn khổ MV chất liệu dân gian vẫn có lượt nghe 'khủng'

Hoài Thu | 14/08/2016, 21:59

Lựa chọn những chất liệu mang âm hưởng dân gian truyền thống cùng với sự đầu tư về mặt ý tưởng dàn dựng, hình ảnh và những góc máy sáng tạo đã làm nên những MV đẹp trong bối cảnh nhiều sản phẩm âm nhạc thiếu sáng tạo, thậm chí còn có sự na na về mặt hình ảnh và bối cảnh.

Bống bống bang bang– nhóm365

Tạo hình dễ thương, vui nhộn của các nhân vật và giai điệu bắt tai của ca khúc nhanh chóng được chú ý và yêu thích

Góp mặt trong dự án điện ảnhTấm Cám: Chuyện chưa kểsắp sửa ra mắt cũng là sản phẩm âm nhạc chung cuối cùng trước khi tan rã, MVBống bống bang bangdo nhóm nhạc 365 thể hiện vẫn được đông đảo khán giả yêu thích và giữ được “nhiệt” trên các bảng xếp hạng trực tuyến.

Ca khúc do nhạc sĩ Only C sáng tác (hòa âm Nguyễn Phúc Thiện – Only C) với ca từ vui nhộn, lời bài hát gần gũi, kể lại câu chuyện cổ tích Tấm Cám quen thuộc với hầu hết người Việt Nam.

Với mong muốn đem đến cho khán giả, đặc biệt là các em thiếu nhi một ca khúc thật vui nhộn, nhiều màu sắc lồng ghép với các hoạt cảnh, trang phục, màu sắc dân gian đậm chất Việt Nam, bốn chàng trai của Nhóm 365 đã hóa thân thành những nhân vật được lấy cảm hứng từ bộ truyện tranh Thần đồng đất Việt vốn rất được yêu thích như: Trạng Tí, Dần Béo, Cả Mẹo... Nhóm còn không ngần ngại vừa mặc trang phục cổ trang hay mang chân đất, vừa thể hiện khả năng vũ đạo siêu đáng yêu.

Bánh trôi nước – Hoàng Thùy Linh

Được đánh giá là một sản phẩm âm nhạc hoàn toàn khác lạ cả về chất liệu âm nhạc lẫn hình ảnh chưa từng thấy ở một Hoàng Thùy Linh sexy, nóng bỏng và vô cùng quyến rũ. Chỉ mới ra mắt được vài ngày nhưng Bánh trôi nước khiến người ta phải tốn “giấy mực”, cũng đạt được 1 triệu lượt xem trên kênh youtubemột trong những con số đáng nể.

Đây là sáng tác mới của nhạc sĩ Hồ Hoài Anh được "đo ni đóng giày" riêng cho Hoàng Thùy Linh. Điều đặc biệt, bài hát này giữ nguyên những ý tứ trong bài thơ của Hồ Xuân Hương, nhạc sĩ Hồ Hoài Anh cùng DJ Triple D chỉ sáng tạo thêm những giai điệu huyền ảo cho lời ca khúc thêm bay bổng, thăng hoa.

Những cảnh quay huyền ảo ở những địa danh thắng cảnh hàng đầu Việt Nam như: Tràng An, Ninh Bình, Chùa Bái Đính, rừng Tân Lập kết hợp cùng ca khúc đậm chất Á Đông của phục trangvà phần hoà âm của DJ Triple D đã tạo nên một thể thống nhất, những âm thanh đã trở thành mạch dẫn để kết nối những cảnh quay tưởng chừng như rời rạc để tạo thành một câu chuyện kể trừu tượng về thận “ba chìm bảy nổi” của người phụ nữ, về những phút thăng trầm của người con gái, và đâu đó, khán giả cũng sẽ thấy được vóc dáng và hình ảnh của bà Chúa thơ Nôm – Hồ Xuân Hương.

Bên cạnh giai điệu bay bổng, huyền ảo của ca khúc, Hoàng Thùy Linh cùng ekip đầu tư rất nhiều về mặt hình ảnh cho MV đẹp mắt, ẩn dụ về người phụ nữ cũng như cuộc đời của chính nữ ca sĩ

MV Bánh trôi nước như một phép ẩn dụ mà Hoàng Thuỳ Linh và đạo diễn Phù Nam cùng chắp bút cho phần nội dung. Mượn lời của "bà chúa thơ Nôm", Hoàng Thùy Linh như đang kể với mọi người về chính cuộc đời nhiều sóng gió của mình.Sau những phút chênh vênh, khó khăn, những khoảnh khắc thăng hoa, có đam mê quyền lực, có sự bon chen với cuộc sống và luồn lách qua những mảng sáng tối để rồi cuối cùng cũng trở lại với con người thật của chính mình.

Gửi anh xa nhớ - Bích Phương

Sau những bản ballad buồn khổ, Bích Phương trở lại âm nhạc với một ca khúc mang âm hưởng dân gian truyền thống cùng câu chuyện tình đẹp dịu dàng, lãng đãng gợi ký ức xưa của thế hệ 7X, 8X, hơn hết đó được lấy cảm hứng từ chuyện tình của bố mẹ nữ ca sĩ

Sau một thời gian dài im hơi lặng tiếng, Bích Phương đánh dấu sự trở lại thị trường âm nhạc bằng một ca khúc mới của nhạc sĩ trẻ Tiên Cookie - người được cùng cô được mệnh danh là “bộ đôi tạo hit” của showbiz Việt.

Không chạy theo xu hướng nhạc dance sôi động, hay các bản EDM thời thượng,Gửi anh xa nhớcó giai điệu pop pha trộn cùng những âm hưởng đặc trưng của dân ca Bắc Bộ. Đồng thời, một trời kí ức của thế hệ 7X, 8X đã được tái hiện phần nào qua những hình ảnh quen thuộc: chăn con công, những lá thư tay viết bằng bút mực và một mối tình trong sáng, dịu dàng như trong một bài thơ khiến MV vừa ra mắt sở hữu lượt view “khủng”.

MV Gửi anh xa nhớ kể về chuyện tình trong sáng của một tiểu thư 14 tuổi, xuất thân danh giá cùng người bạn thanh mai trúc mã. Anh đến nhà cô để học với thầy, cũng là bố của cô gái. Lớn lên cùng nhau, cả 2 đã có nhiều kỉ niệm, anh dạy cô học, làm thơ,..Sau 6 năm, anh chàng học xong và phải rời đi. Cô gái không ra tiễn và giấu mình trong căn phòng anh từng ở, khi lật tập thơ và thấy chiếc kẹp tóc của cô trong trang sách của anh, cô nhận ra tình cảm và đuổi theo anh nhưng thuyền đã rời bến.

Đặc biệt, câu chuyện trong MV cũng chính là chuyện tình có thật của bố mẹ Bích Phương. MV này còn mang ý nghĩa để kỉ niệm 29 năm ngày cưới của bố mẹ nữ ca sĩ.Với những thước phim cùng góc quay được chọn lọc kỹ lưỡng, ekip thực hiện mong muốn mang hình ảnh phố cổ Hội An đến với khán giả một cách vừa thân thuộc vừa sang trọng và đậm chất thơ.

Hoài Thu
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
14 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Không cần sexy, buồn khổ MV chất liệu dân gian vẫn có lượt nghe 'khủng'