Đó là khẳng định của ông Anil Argilla - Chủ tịch Pfizer tại thị trường mới nổi châu Á trong văn bản gửi tới Thủ tướng Chính phủ và Bộ trưởng Y tế Việt Nam về việc cung ứng vắc xin của hãng này.

Không có chuyện vắc xin Pfizer được cung cấp thông qua trung gian hay nhà phân phối tư nhân

Hồ Quang | 07/09/2021, 18:09

Đó là khẳng định của ông Anil Argilla - Chủ tịch Pfizer tại thị trường mới nổi châu Á trong văn bản gửi tới Thủ tướng Chính phủ và Bộ trưởng Y tế Việt Nam về việc cung ứng vắc xin của hãng này.

Liên quan đến thông tin Công ty Donacoop ở Đồng Nai đã đàm phán xong với Pfizer nhập 15 triệu liều vắc xin, ông Anil Argilla - Chủ tịch Pfizer tại thị trường mới nổi châu Á vừa có văn bản gửi Thủ tướng Phạm Minh Chính, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam và Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long thông tin về việc cung ứng vắc xin COVID-19 của hãng.

vac-xin-pfizer-khong-cung-cap-thong-qua-trung-gian-hay-nha-phan-phoi-tu-nhan-hinh-anh(1).png
Hiện vắc xin Pfizer chỉ được hãng cung cấp cho chính phủ trung ương và các tổ chức xuyên quốc gia để triển khai các chương trình tiêm chủng - Ảnh: PV

Theo Chủ tịch của Pfizer, thời gian qua đã có rất nhiều doanh nghiệp tiếp cận Pfizer để yêu cầu cung ứng vắc xin COVID-19 của Pfizer - BioNTech cho Chính phủ Việt Nam.

Để có câu trả lời cho các doanh nghiệp cũng như muốn chuyển ý kiến chính thức từ Pfizer để Chính phủ và Bộ Y tế Việt Nam nắm rõ, Chủ tịch Pfizer khẳng định trong giai đoạn đại dịch, Pfizer trên toàn thế giới chỉ cung cấp vắc xin COVID-19 cho chính phủ trung ương và các tổ chức xuyên quốc gia để triển khai các chương trình tiêm chủng. Việc phân bổ liều lượng và kế hoạch thực hiện trong một quốc gia là quyết định của chính phủ dựa trên hướng dẫn của cơ quan y tế liên quan.

“Vắc xin Pfizer không được cung cấp thông qua trung gian hay nhà phân phối tư nhân được ủy quyền trong thời điểm này”, văn bản chính thức từ Pfizer gửi phía Việt Nam khẳng định.

Ngoài ra, đại diện Pfizer cũng nêu hiện không có loại vắc xin COVID-19 hợp pháp nào có sẵn cho các cá nhân có thể mua ở bất kỳ quốc gia nào.

Theo ông Anil Argilla, tại Việt Nam thì Pfizer đã đạt thỏa thuận với Bộ Y tế về việc cung cấp vắc xin COVID-19. Thời gian giao nhận hàng là trong quý 3 và quý 4 năm 2021. Pfizer cam kết mạnh mẽ trong việc hỗ trợ vắc xin với Chính phủ để Việt Nam mau chóng chiến thắng đại dịch COVID-19.

Trước đó, vào tháng 6.2021, Pfizer - BioNTech đã được Bộ Y tế Việt Nam cấp phép cung cấp vắc xin phòng bệnh COVID-19. Theo đó, Pfizer - BioNTech sẽ cung cấp 31 triệu liều cho Việt Nam, các lô vắc xin sẽ lần lượt được đưa về trong quý 3 và quý 4 năm 2021. Lô vắc xin về Việt Nam lần đầu tiên này được phát triển bởi cả BioNTech và Pfizer dựa trên công nghệ mRNA độc quyền của BioNTech.

Cuối tháng 8.2021, Pfizer - BioNTech ký tiếp thỏa thuận với Bộ Y tế cho biết cuối năm 2021 hãng vắc xin này sẽ cung cấp thêm cho Việt Nam 20 triệu liều nữa ngoài số 31 triệu liều đã ký trước đó.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chiến dịch Hồ Chí Minh - Đỉnh cao thắng lợi của cách mạng Việt Nam
6 giờ trước Sự kiện
Gần nửa thế kỷ đã trôi qua nhưng Chiến dịch Hồ Chí Minh vẫn mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử dân tộc Việt Nam, để lại nhiều kinh nghiệm quý báu đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Không có chuyện vắc xin Pfizer được cung cấp thông qua trung gian hay nhà phân phối tư nhân