Không vượt qua được U.17 Uzbekistan trong trận đấu tối 23.6, các cầu thủ trẻ Việt Nam ngậm ngùi rời giải U.17 châu Á 2023 với vị trí chót bảng D.

Không có kỳ tích, Việt Nam dừng bước ở vòng bảng U.17 châu Á 2023

Hồ Đông | 23/06/2023, 21:55

Không vượt qua được U.17 Uzbekistan trong trận đấu tối 23.6, các cầu thủ trẻ Việt Nam ngậm ngùi rời giải U.17 châu Á 2023 với vị trí chót bảng D.

vn.jpg
Lê Huỳnh Triệu (7) không vượt qua được các cầu thủ Uzbekistan - Ảnh: AFC

Sau 2 lượt đấu với vỏn vẹn 1 điểm, U.17 Việt Nam chỉ có một cửa hẹp là phải thắng Uzbekistan để giành vé vào tứ kết. HLV Hoàng Anh Tuấn đã thể hiện quyết tâm khi tung ra đội hình giàu sức tấn công với các chân sút có khả năng săn bàn tốt như Long Vũ, Huỳnh Triệu hay Thiên Phú.

Nhưng Uzbekistan cho thấy họ là đội có trình độ hơn hẳn khi áp đặt thế trận từ khi khai cuộc. Đến phút 25, Ngọc Bảo phải vào lưới nhặt bóng sau pha đặt lòng điệu nghệ của Shidoboev bên phía Uzbekistan. Ngay cả sau khi có bàn mở tỷ số, đội bóng Trung Á vẫn chơi dồn ép và Việt Nam chỉ có những cơ hội ở 10 phút cuối hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, Việt Nam đẩy cao đội hình chơi tấn công trong khi Uzbekistan lùi sâu bảo vệ tỷ số. Dù làm chủ thế trận và tạo được nhiều cơ hội nguy hiểm nhưng các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn không thể ghi nổi bàn gỡ hòa. Kết thúc trận đấu, Việt Nam chấp nhận thua 0-1.

Như vậy, Việt Nam đã kết thúc giải U.17 châu Á với thành tích 1 điểm, ghi 1 bàn và lọt lưới 6 bàn, xếp cuối bảng D. Tại trận còn lại của bảng D, Nhật Bản đã thắng Ấn Độ 8-4 qua đó giành ngôi đầu bảng với 7 điểm, Uzbekistan cũng có 7 điểm nhưng xếp thứ 2 do hiệu số kém hơn. Cả Việt Nam và Ấn Độ cùng có 1 điểm và hiệu số -5 nhưng Ấn Độ ghi 5 bàn trong khi Việt Nam chỉ ghi 1 bàn.

Vòng bảng cũng đã kết thúc và nếu xét trong số 16 đội thì thành tích Việt Nam chỉ hơn Lào (0 điểm) và Qatar (1 điểm, hiệu số -6). Vòng tứ kết cũng đã xác định được 4 cặp đấu là Thái Lan - Hàn Quốc, Ả Rập Saudi - Uzbekistan, Iran - Yemen, Nhật - Úc. Bốn đội thắng ở tứ kết không chỉ giành quyền vào bán kết mà còn giành vé góp mặt tại giải U.17 World Cup tổ chức vào cuối năm nay.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đấu thầu vàng: Không hủy thì ế hàng, mục tiêu hạ nhiệt thị trường vàng thất bại
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Ngân hàng Nhà nước mở 4 phiên đấu thầu vàng, nhưng hủy đến 3 lần. Một phiên đấu thầu diễn ra thì cũng chỉ bán được 20% số vàng chào thầu cho 2 đơn vị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Không có kỳ tích, Việt Nam dừng bước ở vòng bảng U.17 châu Á 2023