Cristiano Ronaldo đề nghị người quay phim đừng đến quá gần anh trong cuộc phỏng vấn sau trận gặp Iceland vì những nếp nhăn trên mặt mình.

Ronaldo sợ… nếp nhăn trong ngày nhận kỷ lục thế giới

Sơn Vân | 22/06/2023, 18:30

Cristiano Ronaldo đề nghị người quay phim đừng đến quá gần anh trong cuộc phỏng vấn sau trận gặp Iceland vì những nếp nhăn trên mặt mình.

Cristiano Ronaldo đã đạt được một cột mốc quan trọng khác rạng sáng 21.6 giờ Việt Nam khi có lần khoác áo đội tuyển quốc gia thứ 200 trong trận gặp Iceland.

Ngoài giấy chứng nhận kỷ lục thế giới Guinness cho cầu thủ khoác áo đội tuyển quốc gia nhiều nhất, Ronaldo đã ăn mừng cột mốc khó quên này bằng cách ghi bàn vào phút 89 giúp đội tuyển Bồ Đào Nha thắng Iceland 1-0 và giành trọn 3 điểm.

Theo HLV Roberto Martinez, Ronaldo xứng đáng với bàn thắng quyết định trong trận thứ 200 cho đội tuyển Bồ Đào Nha.

Nhận được câu hỏi rằng ông đánh giá Ronaldo ở tuổi 38 như thế nào, Roberto Martinez đáp: "Không phải cầu thủ nào cũng hiểu được chơi bóng ở tuổi 38 ra sao. Tôi nể cái cách Ronaldo quyết tâm trở thành số một và tiến bộ mỗi ngày. Tôi học hỏi được nhiều từ cậu ấy".

CR7 đã ghi 123 bàn cho đội tuyển Bồ Đào Nha và đó cũng là kỷ lục thế giới. "Ronaldo ghi bàn là câu chuyện hoàn hảo. Đó là thành quả của tài năng, ý chí và sự nỗ lực. Cậu ấy xứng đáng với thành tích này", Roberto Martinez chia sẻ thêm.

Phá lưới Iceland, Ronaldo cũng vươn lên thứ hai trong danh sách cầu thủ ghi bàn tại vòng loại Euro 2024 với 5 bàn, sau Romelu Lukaku (Bỉ) và Rasmus Hojlund (Đan Mạch). Trong khi Bồ Đào Nha vững vàng ở vị trí đầu bảng J với 12 điểm sau 4 trận toàn thắng.

Sau trận này, Ronaldo và đồng đội được nghỉ hè. Tiền đạo 38 tuổi không giấu ý định chơi bóng ở Euro 2024, giải đấu anh cũng đang giữ hàng loạt kỷ lục về số bàn và trận.

Khi trả lời phỏng vấn sau trận đấu, Ronaldo nói với người quay phim đừng lại gần anh. Cụ thể hơn, khi đoàn quay phim đang chuẩn bị thiết bị cho cuộc phỏng vấn trực tiếp, Ronaldo nói: “Không quá gần phải không? Quá nhiều nếp nhăn”.

Khi xem clip này trên mạng xã hội, một số CĐV cảm thấy tiếc cho Ronaldo.

Một người bình luận: “GOAT (cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại – PV) của tôi đã già rồi”.

Điều đó thực sự đáng buồn”, một người khác viết.

Người thứ ba nhận xét: “CR7 đang già đi rất nhiều”.

ronaldo-de-nghi-nguoi-quay-phim-dung-xa.jpg
Ronaldo trong buổi phỏng vấn sau trận thắng Iceland ở vòng loại Euro 2024 - Ảnh: Internet

Đây không phải là lần đầu tiên Ronaldo nhắc đến nếp nhăn của mình. Khi giới thiệu tượng vàng Ronaldo vào năm 2017, nghệ sĩ Emanuel Santos tiết lộ rằng huyền thoại Real Madrid và Manchester United yêu cầu thay đổi một số nếp nhăn.

ronaldo-van-kem-messi-ve-so-ky-luc-cap-doi-tuyen.jpg
Tượng vàng Ronaldo do nghệ sĩ Emanuel Santos thực hiện - Ảnh: Internet

Emanuel Santos kể: “Cậu ấy chỉ yêu cầu thay đổi một số nếp nhăn trên bức tượng hình khuôn mặt tươi cười của mình. Ronaldo nói rằng nó khiến cậu ấy trông già hơn, yêu cầu làm nếp nhăn mỏng đi một chút để khuôn mặt trông mượt mà và vui tươi hơn”.

Ronaldo vẫn kém Messi về số kỷ lục cấp đội tuyển

Cristiano Ronaldo đã cạnh tranh với Lionel Messi để trở thành cầu thủ xuất sắc nhất trong phần lớn sự nghiệp của mình, với việc bộ đôi này liên tiếp lập nhiều kỷ lục trong làng bóng đá thế giới.

Vừa trở thành cầu thủ nam khoác áo đội tuyển quốc gia nhiều nhất nhưng Ronaldo vẫn kém Messi nhiều kỷ lục.

Ronaldo ra mắt tuyển Bồ Đào Nha trong trận giao hữu thắng Kazakhstan 1-0 vào tháng 8.2003 khi anh vào sân thay người. Bây giờ, CR7 trở thành cầu thủ khoác áo đội tuyển quốc gia nhiều lần nhất lịch sử bóng đá với tròn 200 trận. Người xếp thứ hai là Bader Al-Mutawa với 196 trận cho tuyển Kuwait. Al-Mutawa còn 4 trận nữa mới sánh bằng thành tích của Ronaldo nhưng lần gần nhất anh chơi cho tuyển Kuwait vào tháng 6.2022.

Ronaldo vẫn mong muốn tiếp tục đóng góp cho tuyển Bồ Đào Nha và dự Euro 2024 tại Đức. Siêu sao 38 tuổi khẳng định sẽ tiếp tục góp mặt trong đội hình đội tuyển Bồ Đào Nha trong những năm tới.

Cristiano Ronaldo cho biết: “Tôi cảm thấy mình tiếp tục là tài sản lớn, không chỉ trong lĩnh vực này mà còn ở bên ngoài sân cỏ. Tôi muốn tiếp tục vì cảm thấy mình có rất nhiều thứ để cho đi. Đó là cuộc sống trong thời điểm hiện tại của tôi, điều đó thật tích cực. Chỉ có Chúa mới biết tương lai. Tôi muốn tiếp tục. Thật khó để kể ra một trận đấu quan trọng nhất. Tôi đã sống trong rất nhiều khoảnh khắc đẹp đẽ và không thể kể ra trận nào.

Đó là lý do tại sao tôi muốn nói rằng trận quan trọng nhất đang ở phía trước. Tôi không bỏ qua những khoảnh khắc đẹp đẽ mà chúng tôi đã sống với đội tuyển. Tôi là người đầu tiên trong lịch sử thi đấu 200 trận, rất tự hào về điều đó đó. Đó là điều mà tôi chưa bao giờ nghĩ tới.

Kể từ ngày đầu tiên thi đấu quốc tế, tôi luôn mơ ước được chơi cho đội tuyển quốc gia. 200 trận đấu cho thấy tình yêu của tôi với đất nước Bồ Đào Nha”.

Thành tích 200 lần khoác áo đội tuyển Bồ Đào Nha chỉ là kỷ lục cấp độ quốc tế mới nhất mà Ronaldo có được. CR7 cũng là tay săn bàn hàng đầu trong lịch sử bóng đá nam quốc tế (123 bàn); cầu thủ đầu tiên ghi bàn trong 5 kỳ World Cup; người đầu tiên ghi được 10 hat-trick cho đội tuyển quốc gia; cầu thủ ghi bàn nhiều nhất (14) và ra sân nhiều nhất (25) tại Euro.

ronaldo-de-nghi-nguoi-quay-phim-dung-xa1.jpg
Cristiano Ronaldo và Lionel Messi là cầu thủ giữ nhiều kỷ lục nhất - Ảnh: Getty Images

Bất chấp điều đó, Ronaldo vẫn kém Messi về số lần lập kỷ lục ở cấp độ đội tuyển. Giúp tuyển Argentina vô địch World Cup 2022, Messi được nhiều người coi là cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại và cũng có danh sách dài kỷ lục:

Cầu thủ duy nhất giành Quả bóng vàng tại hai kỳ World Cup khác nhau;

Tham dự nhiều trận World Cup nhất trong lịch sử bóng đá nam (26);

Ghi nhiều bàn nhất trong các trận đấu tại World Cup (11, bằng Miroslav Klose của Đức);

Cầu thủ đầu tiên ghi bàn trong 6 trận ở World Cup;

Cầu thủ lớn tuổi nhất từng giành Quả bóng vàng World Cup: 35 tuổi 178 ngày.

Đóng góp nhiều bàn thắng nhất tại các vòng chung kết World Cup: 21 bàn (trong đó ghi 13 bàn thắng + kiến tạo 8 bàn thắng).

Ghi nhiều bàn mở tỷ số nhất tại các vòng chung kết World Cup: 8 bàn thắng.

Cầu thủ lớn tuổi nhất ghi 7 bàn thắng tại một kỳ World Cup.

Cầu thủ trẻ nhất ghi bàn và kiến tạo tại một trận đấu World Cup (18 tuổi 357 ngày).

Cầu thủ lớn tuổi nhất ghi bàn và kiến tạo tại một trận đấu World Cup (35 tuổi 172 ngày).

Cầu thủ đầu tiên ghi bàn tại cả 5 vòng đấu của một kỳ World Cup: Vòng bảng, vòng 16 đội, tứ kết, bán kết và chung kết.

Ngoài World Cup, Messi cũng là người ra sân nhiều nhất tại Copa America, có nhiều đường kiến tạo nhất trong lịch sử giải đấu này; là cầu thủ ra sân nhiều nhất mọi thời đại cho tuyển Argentina (168) và là tuyển thủ Argentina duy nhất ghi bàn vào lưới mọi đội tuyển quốc gia thuộc khu vực Nam Mỹ.

Bài liên quan
Lukaku: Haaland, Mbappe sẽ thay Ronaldo, Messi thống trị thế giới bóng đá 10 năm tới
Romelu Lukaku ủng hộ Erling Haaland và Kylian Mbappe “thống trị bóng đá trong 10 năm tới”, kế thừa Cristiano Ronaldo và Lionel Messi.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
7 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ronaldo sợ… nếp nhăn trong ngày nhận kỷ lục thế giới