Gareth Bale đã gửi một số lời khuyên chân thành tới Lionel Messi và khẳng định các CLB tại MLS (Giải bóng đá Nhà nghề Mỹ) chấp nhận thua nhiều hơn.

Bale nhắn nhủ Messi: Các CLB MLS chấp nhận thua nhiều hơn vì không thể xuống hạng

Sơn Vân | 22/06/2023, 09:05

Gareth Bale đã gửi một số lời khuyên chân thành tới Lionel Messi và khẳng định các CLB tại MLS (Giải bóng đá Nhà nghề Mỹ) chấp nhận thua nhiều hơn.

Chuyển từ Real Madrid sang LAFC (Los Angeles FC) vào tháng 7.2022, Bale đã được phóng viên yêu cầu tóm tắt sự khác biệt giữa việc chơi cho đội bóng hàng đầu La Liga với CLB tại MLS sau khi chứng kiến Messi gia nhập Inter Miami.

Tiền vệ người xứ Wales 33 tuổi khẳng định rằng bầu không khí tại MLS "thú vị hơn rất nhiều" so với La Liga hay Ligue 1, sau khi giành MLS Cup trong thời gian ngắn ở Mỹ.

Chia sẻ với BT Sport, Bale nói: "Ở MLS, mọi thứ thư thái hơn rất nhiều. Nếu bạn thua ở Real Madrid, giống như thế giới đã kết thúc vậy. Bạn như bị ăn đòn, cảm thấy thất vọng. Bạn về nhà và không vui. Họ (các CLB MLS - PV) chấp nhận thua nhiều hơn một chút. Không có hậu quả gì cả. Bạn không thể xuống hạng ở MLS. Khi thua một trận, bạn sẽ tiếp tục chuẩn bị cho trận tiếp theo. Họ chấp nhận việc thua trận tốt hơn rất nhiều".

Ở trận chung kết MLS Cup mùa trước vào ngày 6.11.2022, Bale gỡ hòa 3-3 cho LAFC trước Philadelphia Union vào phút 120+8. Trong loạt sút 11 m, LAFC thắng Philadelphia Union 3-0 để lên ngôi vô địch.

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, LAFC giành chức vô địch danh giá nhất giải nhà nghề Mỹ. LAFC mới xuất hiện ở MLS mùa 2018 nhưng sớm phát triển mạnh mẽ và trở thành một thế lực lớn của bóng đá Mỹ.

bale-nhan-nhu-messi.jpg
Bale đánh giá cao Messi hơn Ronaldo, đồng đội cũ của anh ở Real Madrid - Ảnh: Internet

Trong buổi phỏng vấn nhanh trước chung kết Champions League 2022/23 (Manchester City thắng Inter Milan 1-0), khi được hỏi: "Ai là cầu thủ vĩ đại nhất từng giành Champions League?", Bale trả lời ngắn gọn: "Messi".

Câu trả lời của Bale khiến fan của Ronaldo không hài lòng. CR7 đã rời châu Âu nhưng vẫn đang là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất tại Champions League (140 bàn), đồng thời là một trong số ít ngôi sao có 5 lần nâng cao chức vô địch danh giá nhất châu Âu cấp CLB. Thậm chí Ronaldo còn từng 3 lần vô địch Champions League liên tiếp.

Trong khi đó, Messi có 4 lần vô địch Champions League và đang đứng thứ 2 trong danh sách ghi bàn ở giải đấu này với 129 pha lập công.

Cũng trong buổi phỏng vấn đó, phóng viên hỏi Bale sẽ chọn chân phải của Ronaldo hay chân trái của Messi. Ngôi sao người xứ Wales một lần nữa chọn Messi: "Cả hai lựa chọn đều rất tốt, nhưng vì tôi là cầu thủ thuận chân trái nên tôi sẽ chọn Messi".

Messi dự kiến ra mắt Inter Miami gặp Cruz Azul thuộc Leagues Cup vào ngày 21.7 và CLB của David Beckham phải giải quyết nhu cầu mua vé tăng mạnh mà nhà vô địch World Cup 2022 tạo ra.

Nếu kế hoạch suôn sẻ, trận ra mắt của Messi trong màu áo Inter Miami sẽ diễn ra tại sân nhà DRV PNK. Theo tờ AS, ban tổ chức sân DRV PNK đang đẩy nhanh quá trình chuẩn bị nhằm tăng thêm 3.000 ghế ngồi lên để nâng sức chứa lên 22.000 người. An ninh cũng được tăng cường để bảo đảm trật tự trước làn sóng người hâm mộ đổ đến vì sức hút quá lớn của Messi.

Theo trang SeatGeek, vé rẻ nhất để vào xem trực tiếp trận Inter Miami và Cruz Azul thời điểm này là 1,387 USD. Con số này dự kiến sẽ tăng mạnh trong thời gian tới từ ngày 19.6, sau khi ông Jorge Mas (đồng chủ sở hữu Inter Miami cùng David Beckham) công bố mốc thời gian Inter Miami muốn Messi đá trận ra mắt.

Leagues Cup là giải thường niên được ra mắt từ năm 2019 giữa các CLB từ MLS và Liga MX (Mexico) ở Bắc Mỹ. Giải đấu năm nay sẽ diễn ra từ ngày 21.7 đến 19.8 với tất cả 77 trận được tổ chức ở Mỹ hoặc Canada. Leagues Cup được tổ chức bởi MLS và LĐBĐ Mexico.

Lần đầu tiên trong lịch sử, Leagues Cup 2023 có sự tham dự của tất cả đội thuộc MLS và Liga MX - tổng cộng 47 đội, khi cả hai giải này sẽ cùng tạm dừng. Theo thể thức, hai CLB vào chung kết và đội hạng ba giành được suất tham dự CONCACAF Champions Cup 2024, trong đó nhà vô địch sẽ vào thẳng vòng 1/8.

Tối 7.6, Inter Miami thông báo chiêu mộ Messi theo dạng chuyển nhượng tự do, tạo ra bản hợp đồng lớn nhất lịch sử MLS. Để thu hút cầu thủ từng giành 7 Quả bóng Vàng, Inter Miami đã phối hợp với adidas và Apple để trả thêm thu nhập cho Messi. Ngoài ra, Messi còn nhận được thỏa thuận sở hữu một phần một CLB ở Mỹ sau khi kết thúc hợp đồng với Inter Miami.

Tại Inter Miami, Messi có thể nhận 50 triệu euro/mùa. MLS có giới hạn tiền lương quy định với nhiều trường hợp ngoại lệ, gồm cả quy tắc dành cho cầu thủ được chỉ định, khi một CLB đăng ký tối đa ba cầu thủ mà lương không được tính đầy đủ vào giới hạn lương. Quy tắc được tạo ra để LA Galaxy có thể ký hợp đồng với David Beckham năm 2007 và được đặt tên theo danh thủ người Anh.

Đã có những sự so sánh về tầm vóc của hai thương vụ này, nhưng Jorge Mas cho biết thỏa thuận của Messi với Inter Miami sẽ không được MLS trợ cấp. "Không có quy tắc nào được thay đổi để đưa Messi vào đội hình của Inter Miami", ông nói.

Jorge Mas nhấn mạnh sự góp mặt của Messi có ý nghĩa to lớn với MLS cũng như hệ sinh thái bóng đá ở Mỹ. Vì thế, ông cảm thấy có trách nhiệm để tận dụng sự hiện diện của một trong những cầu thủ bóng đá vĩ đại nhất trong lịch sử.

Sau Messi, Inter Miami đã đạt thỏa thuận chiêu mộ tiền vệ Sergio Busquets với hợp đồng sẽ được ký kết trong tháng 7, theo tờ AS. Sergio Busquets là bạn và đồng đội cũ của Messi ở Barcelona.

"Inter Miami đã đưa lời đề nghị có rất nhiều cải thiện về thu nhập với Sergio Busquets. Chính điều này cùng việc Messi gia nhập Inter Miami đã thuyết phục cầu thủ người Tây Ban Nha chọn đến Florida (Mỹ) để thi đấu. Nếu không có gì trở ngại phút chót, Sergio Busquets sẽ ký hợp đồng với Inter Miami có thời hạn 2 năm đến tháng 6.2025. Anh trở thành ngôi sao lớn thứ 2 gia nhập đội bóng do David Beckham làm chủ tịch", tờ AS cho biết.

Inter Miami hy vọng bộ đôi từng làm mưa làm gió tại Barcelona sẽ giúp CLB cải thiện được vị trí ở giải MLS 2023.

Inter Miami hiện đứng chót bảng MLS khu vực miền Đông với vỏn vẹn 15 điểm sau 16 trận (11 trận thua và 5 trận thắng). Trong bảng xếp hạng tổng sắp của giải MLS, Inter Miami đang xếp vị trí thứ 27 trên 29 đội.

Tại PSG, Messi thi đấu với Neymar và Kylian Mbappe trên hàng công. Còn ở Inter Miami, anh sẽ là đồng đội của Robert Taylor (cựu cầu thủ Lincoln City) và Barnet, hai cái tên ít người biết đến. Chắc chắn Messi phải phô diễn tài năng để giúp Inter Miami giành chiến thắng trong các trận đấu và leo lên phía trên bảng xếp hạng

Thể thức thi đấu MLS như sau:

Các đội bóng tham dự MLS sẽ được chia thành bảng miền Đông (15 đội) và bảng miền Tây (14 đội). Inter Miami thuộc bảng miền Đông.

Ở bảng miền Đông, mỗi đội sẽ đá 14 trận lượt đi và 14 trận lượt về với các đội cùng bảng, cộng thêm 6 trận với các đội ở bảng còn lại. Ở bảng miền Tây, mỗi đội sẽ đá 13 trận lượt đi và 13 trận lượt về với các đội cùng bảng, cộng thêm 8 trận với các đội ở bảng còn lại.

Thành tích của các CLB sẽ được xét trên bảng xếp hạng tổng gồm 29 đội. Đội đứng đầu bảng sẽ nhận danh hiệu Supporter Shield.

Khác với phần lớn các giải VĐQG trên thế giới, MLS sẽ có loạt trận play-off để xác định ngôi vương. 9 đội đứng đầu mỗi bảng sẽ đấu loại trực tiếp để tìm nhà vô địch miền. Sau đó, hai nhà vô địch miền sẽ gặp nhau để tranh MLS Cup.

Inter Miami hiện kém vị trí thứ 9 của Charlotte FC 6 điểm và thi đấu ít hơn một trận.

Các nguồn tin gần đây cho biết Inter Miami đang tiếp cận Tata Martino, cựu cầu thủ người Argentina của Barcelona, để mời ông ngồi ghế nóng sau khi sa thải Phil Neville.

Bài liên quan
Mbappe: Không hiểu vì sao nhiều người lại thấy nhẹ nhõm khi Messi rời PSG
Lionel Messi đã rời PSG để gia nhập Inter Miami. Trong khi tương lai của Kylian Mbappe là chủ đề được đồn đoán dữ dội khi kỳ chuyển nhượng mùa hè đang diễn ra.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Lễ Quốc khánh 2.9 người dân được nghỉ 4 ngày
một giờ trước Sự kiện
Công chức, viên chức, người lao động sẽ được nghỉ lễ Quốc khánh 2.9 kéo dài 4 ngày liên tiếp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bale nhắn nhủ Messi: Các CLB MLS chấp nhận thua nhiều hơn vì không thể xuống hạng