U.17 Việt Nam đang xếp cuối bảng D tại vòng chung kết giải U.17 châu Á. Tuy nhiên, cơ hội vào tứ kết vẫn nằm trong tay thầy trò nhà Hoàng Anh Tuấn.

U.17 Việt Nam vẫn còn cơ hội lách qua khe cửa hẹp

Hồ Đông | 22/06/2023, 21:16

U.17 Việt Nam đang xếp cuối bảng D tại vòng chung kết giải U.17 châu Á. Tuy nhiên, cơ hội vào tứ kết vẫn nằm trong tay thầy trò nhà Hoàng Anh Tuấn.

u17.jpg
U.17 Việt Nam vẫn còn cơ hội vào tứ kết - Ảnh: VFF

Sau khi để hòa 1-1 khá đáng tiếc trước Ấn Độ, U.17 Việt Nam đã thua Nhật 0-4 và lọt xuống chót bảng  D. Tuy nhiên, trận thua Nhật Bản có thể hiểu được vì Nhật là đương kim vô địch giải đấu. Cơ hội của Việt Nam đi tiếp vẫn còn.

Họp báo sau trận thua Nhật, HLV Hoàng Anh Tuấn đã khẳng định: "Thua Nhật Bản là chuyện bình thường. Quan trọng là chúng tôi vẫn còn nguyên cơ hội đi tiếp nếu giải quyết được trận đấu cuối. Chính vì thế, chúng tôi phải quên trận đấu này đi để tập trung cho trận đấu cuối, mang tính quyết định với U.17 Uzbekistan. Tôi tin chúng tôi vẫn còn cơ hội đi tiếp".

Vào 19 giờ ngày mai, 23.6, Việt Nam sẽ đá trận cuối gặp Uzbekistan. Lúc này, Uzbekistan có 4 điểm, hơn Việt Nam 3 điểm. Tuy nhiên, theo thể lệ của giải đấu, khi hai đội bằng điểm nhau thì thành tích đối đầu sẽ được xét đầu tiên. Điều đó có nghĩa là chỉ cần thắng Uzbekistan với tỷ số tối thiểu thì Việt Nam sẽ bằng điểm với đối thủ nhưng xếp trên nhờ thành tích đối đầu.

Trong cuộc họp báo trước trận gặp Uzbekistan, HLV Hoàng Anh Tuấn một lần nữa nhấn mạnh: "Tôi không hài lòng với trận thua vừa rồi, nhưng cơ hội vượt qua vòng bảng vẫn còn", đồng thời vị HLV người Khánh Hòa cũng cho biết: "Tôi động viên cầu thủ quên đi trận thua, để tập trung tốt nhất cho trận gặp Uzbekistan".

Thực ra trong trận gặp Nhật, Việt Nam chơi cũng không quá kém cỏi nhưng thể lực là vấn đề chính.  Điều này dẫn đến 20 phút cuối trận, U.17 Nhật Bản nhiều lần khoan thủng hàng phòng ngự U.17 Việt Nam và ghi được thêm 3 bàn thắng.

Trong khi đó, việc Uzbekistan thắng Ấn Độ chỉ 1-0 cũng cho thấy đội bóng này không quá mạnh so với Việt Nam. Có chăng, Uzbekistan chỉ nhỉnh hơn Việt Nam một chút. Do vậy, nếu thi đấu đúng sức và gặp may mắn thì cơ hội vẫn còn cho các cầu thủ trẻ chúng ta.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
5 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
U.17 Việt Nam vẫn còn cơ hội lách qua khe cửa hẹp