Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump chuẩn bị trình diện tòa án liên bang tại thành phố Miami (bang Florida) vào ngày 13.6. Ông đối mặt với 37 tội danh liên quan đến cất giấu tài liệu mật.

Không khí căng thẳng trước lúc ông Trump ra tòa

Cẩm Bình | 13/06/2023, 15:07

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump chuẩn bị trình diện tòa án liên bang tại thành phố Miami (bang Florida) vào ngày 13.6. Ông đối mặt với 37 tội danh liên quan đến cất giấu tài liệu mật.

Sau khi có mặt tại Miami, cựu Tổng thống Trump di chuyển đến câu lạc bộ golf Doral nghỉ ngơi. Nhiều người tập trung ở lối vào chào đón ông.

trump.jpg
Ông Trump đến Miami vào ngày 12.6 - Ảnh: Getty Images

Cảnh sát trưởng Manny Morales cho biết lực lượng cảnh sát thành phố hợp tác với các đối tác tiểu bang lẫn liên bang bảo vệ khu vực quanh trụ sở tòa án, sẵn sàng xử lý bất cứ cuộc biểu tình hay tụ tập đông người nào. Quan chức này đảm bảo họ có đủ nguồn lực xử lý đám đông từ 5.000 đến 50.000 người.

Cũng theo cảnh sát trưởng Morales, thành phố không cấp phép cho bất cứ cuộc biểu tình nào diễn ra thời gian gần đây. Sẽ không có hàng rào ngăn cách phe ủng hộ và phe phản đối cựu Tổng thống Trump.

Đài CNN dẫn nguồn tin tiết lộ đội ngũ luật sư của cựu Tổng thống Trump đã tìm đến các luật sư và công ty luật tại Florida ngỏ ý mời họ tham gia. Một số luật sư Florida bày tỏ hứng thú.

Nhưng không chỉ phía cựu Tổng thống Trump, công tố viên đặc biệt Jack Smith cũng nhờ thêm trợ giúp từ ít nhất 2 đồng nghiệp từ văn phòng công tố Miami. Một trong số đó là công tố viên dày dạn kinh nghiệm Karen Gilbert - người giúp FBI chuẩn bị thực hiện khám xét khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago tháng 8 năm ngoái.

Cáo trạng liên bang công bố ngày 9.6 đưa ra 37 tội danh với cựu Tổng thống Trump, trong đó 31 tội liên quan đến Đạo luật Gián điệp. Đặc biệt có tội cố tình cản trở đội ngũ điều tra bằng cách không trả lại số tài liệu được đề cập.

Số tài liệu mật chứa nội dung như về chương trình hạt nhân của Mỹ, điểm yếu của nước này trong trường hợp bị tấn công, sự ủng hộ của một quốc gia khác đối với chủ nghĩa khủng bố chống lại các lợi ích của Mỹ…

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bất động sản Việt Nam: Kỳ vọng gì từ hàng chục tỉ USD kiều hối mỗi năm?
Với các quy định thông thoáng hơn về sở hữu nhà ở đối với Việt kiều, lượng kiều hồi, ước tính hàng tỉ USD mỗi năm được kỳ vọng sẽ là trợ lực cho thị trường bất động sản thời gian tới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Không khí căng thẳng trước lúc ông Trump ra tòa